Western Wireless Corporation เลือกใช้นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ สำหรับการให้บริการไร้สาย ในพื้นที่ชนบทของประเทศสหรัฐอมริกา

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday September 28, 2004 09:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
Western Wireless Corporation เลือกใช้นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ สำหรับการให้บริการไร้สายในพื้นที่ชนบทของประเทศสหรัฐอมริกา ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นในด้านการพัฒนาคุณภาพโครงข่ายให้สอดคล้องกับเทคโนโลยีในอนาคตและยังช่วยลดต้นทุนการทำงาน
รายงานข่าวจากนอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ เปิดเผยว่า Western Wireless Corporation ผู้นำในการให้บริการการสื่อสารไร้สายในชนบทและผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ Cellular One ได้เลือกผลิตภัณฑ์ของนอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ ที่จะพัฒนาคุณภาพของระบบโครงข่ายและลดต้นทุนการดำเนินงานจากการใช้ระบบโครงข่ายหลัก
จากข้อตกลงร่วมกันครั้งนี้ นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ จะทำการติดตั้งอุปกรณ์ Passport *1500 Multiservice Switches เพื่อสนับสนุนการทำงานของเทคโนโลยีไร้สาย (CDMA, GSM / GPRS, TDMA / AMPS) และโครงข่ายภายในไปสู่โครงข่ายหลักเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้มีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น โดยโครงข่ายใหม่นี้จะช่วยให้ Western Wireless Corporation มีโครงข่ายที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น และยังมีโครงสร้างที่ง่ายต่อการใช้งานและสามารถเปลี่ยนระบบไปสู่ การให้บริการ 3G ในอนาคตได้ด้วย
เจอร์รี่ เบเกอร์ รองประธานอาวุโสฝ่ายเทคนิคและวิศวกรรมของ Western Wireless Corporation กล่าวว่า “เทคโนโลยีและการให้บริการในการสื่อสารไร้สายได้เปลี่ยนไปอย่างมากในปัจจุบันนี้ ดังนั้น โครงข่ายการสื่อสารของเราต้องมีประสิทธิภาพ น่าเชื่อถือ และยืดหยุ่นสูง ซึ่งการใช้ผลิตภัณฑ์ Nortel Network Passport Multiservice Switching Solution จะช่วยให้เรามีประสิทธิภาพในด้านต้นทุนการดำเนินงานและสามารถใช้โครงข่ายนี้เพื่อการให้บริการ 3G ในอนาคต”
ซู สแปคลีย์, ประธานด้าน โครงข่ายไร้สาย ของ นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ กล่าวว่า “นอร์เทล สามารถช่วยให้ Western Wireless ใช้ประโยชน์จากโครงข่ายหลักนี้ให้มีบริการที่มีความหลากหลาย และยังจะช่วยเพิ่มรายได้ ลดต้นทุนการดำเนินงาน”
Western Wireless เป็นผู้นำในการให้บริการการสื่อสารไร้สารในชนบทซึ่งครอบคลุม 19 จังหวัดและให้บริการลูกค้ามากกว่า 1.3 ล้านคน ในภาคตะวันตกของสหรัฐอเมริกาได้ให้บริการ roaming แก่ผู้ให้บริการอื่นๆ ซึ่งใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบ CDMA, GSM / GPRS และ TDMA / AMPS
ก่อนหน้านี้ Western Wireless ได้สร้างโครงข่ายมากมายที่หลากหลาย เพื่อรองรับการให้บริการที่หลากหลายตั้งแต่ IP, 2G, CDMA 2000 , XRTT ให้บริการด้านข้อมูลไร้สาย เช่าคู่สายและอุปกรณ์คลื่นความถี่ไมโครเวฟเพื่อสนับสนุนการทำงานของ switch trunking และ ควบคุมการส่งสัญญาณ; แยกแยะสัญญาณสำหรับ GSM และ GPRS roaming; และแยกสัญญาณโครงข่าย SS7 และ ระบบ IT ที่ต้องการสำหรับการสื่อสารแบบไร้สาย
ATM-based Passport network ใหม่นี้จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือของโครงข่ายและช่วยให้ Western Wireless มีความพร้อมสำหรับการสื่อสารไร้สายแบบความเร็วสูงในอนาคต ระบบ Passport Wide Multi Service Area Networking (WAN) สามารถสนับสนุนการทำงานของระบบทั้งหมดในปัจจุบันนี้ทั้งในเทคโนโลยี 2 G 2.5 G และ 3G ในอนาคต ซึ่งจะช่วยให้ Western Wireless สามารถกำหนดกลยุทธ์ในธุรกิจและยังสามารถเพิ่มรายรับได้อีกด้วย
ทั้ง Western Wireless และ นอร์เทล มีความสัมพันธ์ที่ยาวนานโดยทั้งสองบริษัทได้ร่วมงานกันมามากกว่า 13 ปี โดยเริ่มจากวางโครงข่าย TDMA และ CDMA แบบ Analog ในภาคตะวันออกของสหรัฐอเมริกาและนอกจากนี้นอร์เทล ยังเป็นผู้ติดตั้ง GSM/GPRS roaming network สำหรับ Western Wireless
ระบบ Passport multiservice switching portfolio ของนอร์เทล เป็นระบบที่ได้รับความนิยมและมีผู้ให้บริการด้านไร้สายเลือกใช้มามากกว่า 20 ราย โดยที่ระบบนี้มีความน่าเชื่อถือสูงสำหรับการวางโครงข่าย GSM / GPRS / UMTS, TDMA และ CDMA / CDMA 2000 และระบบนี้ยังจะสามารถสนับสนุนการทำงานของ 2G และ 3G ในอนาคตได้
Western Wireless Corporation (Cellular One ) เป็นผู้นำในการให้บริการการสื่อสารไร้สายในชนบท ซึ่งมีผู้ใช้บริการมากกว่า 1.3 ล้านคนในภาคตะวันตกของสหรัฐอเมริกา บริษัทมีสำนักงานใหญ่ที่ Bellevue, Wash บริษัทเป็นผู้ให้บริการระบบในโทรศัพท์มือถือและเป็นเจ้าของร้านค้าปลีกใน 19 จังหวัดในภาคตะวันตกภายใต้ชื่อ Western Wireless และ Cellular One บริษัทยังได้ให้ใบอนุญาติภายใต้ชื่อ Cellular one แก่ 16 จังหวัดในสหรัฐอเมริกาและประเทศในแถบทะเลแคริเบียน cellular one เป็นชื่อที่เป็นมีที่รู้จักมามากกว่า 20 ปี ในสหรัฐอเมริกา
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อิซาเบล ลี อุรชา จักรธรานนท์
65-6380-8828 0-2662-2266
bellee@nortelnetworks.com uracha@124comm.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก wireless   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ