กทม. ดีเดย์เปิดถนนตัวอย่างด้านสิ่งแวดล้อม 11 จุดทั่วกรุง 1 ต.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday September 28, 2004 10:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ย.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครได้ดำเนินโครงการถนนตัวอย่างด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม โดยกำหนดให้ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน เขตธนบุรี ซึ่งเป็นถนนมุ่งสู่ใจกลางเมืองที่มีมลพิษทางอากาศสูง เป็นถนน ตัวอย่าง (Road Show) นำร่องรณรงค์ลดมลพิษทางอากาศ ซึ่งได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.47 เป็นต้นมา มีกิจกรรมตามโครงการ ประกอบด้วย การตรวจจับและห้ามใช้รถยนต์ควันดำ การล้างทำความสะอาดถนน ทางเท้า โดยเฉพาะทางแยก และใต้สะพานลอยคนข้ามอย่างสม่ำเสมอเพื่อลดฝุ่น รวมทั้งปลูกต้นไม้ริมทางเท้าและเกาะกลางถนนเพื่อดูดซับมลพิษและเสียง นอกจากนี้ยังขอความร่วมมือประชาชนทั่วไป ผู้ขับขี่รถให้บำรุงรักษารถยนต์ให้มีสภาพดี ไม่ก่อมลพิษ และเปลี่ยนมาใช้บริการระบบขนส่งมวลชนแทนการใช้รถยนต์ส่วนตัวด้วย
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อว่า ในวันที่ 1 ต.ค.นี้ เวลา 10.00 น. กรุงเทพมหานครกำหนดจัดพิธีเปิดโครงการถนนตัวอย่างด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม ที่ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน บริเวณปากซอยตากสิน 35 เขตธนบุรี โดยตนจะเป็นประธานเปิดโครงการ พร้อมด้วยปลัดกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหารกทม. ทั้งนี้ ในวันและเวลาเดียวกัน จะมีการเปิดโครงการรณรงค์ดังกล่าวพร้อมกันบนถนน ที่มีมลพิษสูงอีก 10 จุดทั่วกรุงด้วย โดยมีผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีในจุดต่างๆ ดังนี้ 1.ถนนสุขุมวิท บริเวณโรงเรียนเกษมพิทยา สุขุมวิท 71 (ขาเข้า) เขตวัฒนา นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ รองผู้ว่าฯกทม. เป็นประธาน 2. ถนนบำรุงเมือง บริเวณที่ทำการการประปานครหลวง แยกแม้นศรี เขตป้อมปราบฯ นายวัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าฯกทม. เป็นประธาน 3. ถนนพิษณุโลก บริเวณแยกวังแดง เขตดุสิต พญ.เพ็ญศรี พิชัยสนิธ รองผู้ว่าฯกทม. เป็นประธาน 4.ถนนราชปรารภ บริเวณหน้าประตูน้ำคอมเพล็กซ์ เขตราชเทวี นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ รองผู้ว่าฯกทม. เป็นประธาน 5. ถนนอาจณรงค์ บริเวณใต้ทางลงด่วนอาจณรงค์ เขตคลองเตย นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ ผ.อ.สำนักการศึกษา (จะดำรงตำแหน่งรองปลัดกทม.ในวันที่ 1 ต.ค.47) เป็นประธาน 6. ถนนเยาวราช บริเวณหน้า โรงพยาบาลเทียนฟ้า เขตสัมพันธวงศ์ นพ.ปิตินันท์ ณัฐรุจิโรจน์ รองปลัดกทม. เป็นประธาน 7. ถนนพระรามที่ 3 ใต้สะพานพระราม 9 เขตบางคอแหลม นายไชยยุทธ ณ นคร รองปลัดกทม. เป็นประธาน 8. ถนนพระรามที่ 1 หน้าสยามดิสคอฟเวอรี่ เขตปทุมวัน นายพงษ์ศักดิ์ เสมสันต์ รองปลัดกทม. เป็นประธาน 9. ถนนรามคำแหง บริเวณหน้าฟูดแลนด์ สาขารามคำแหง เขตบางกะปิ นายพิชัย ไชยพจน์พานิช ผู้อำนวยการสำนักผังเมือง (จะดำรงตำแหน่งรองปลัด กทม.ในวันที่ 1 ต.ค.47) เป็นประธาน 10. ถนนสามเสน บริเวณหน้าสำนักงานเขตพระนคร นายตลอด จรูญรัตน์ รองปลัดกทม. เป็นประธาน
ทั้งนี้ หลังจากเปิดการรณรงค์ เขตต่าง ๆ จะดำเนินกิจกรรมตามโครงการถนนตัวอย่างด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม จากนั้นจะมีการตรวจวัดปริมาณมลพิษ เพื่อวัดผลสำเร็จของโครงการต่อไป--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ