AXN October Highlight: World Rally Championship - France

ข่าวทั่วไป Tuesday September 28, 2004 11:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
- พิเศษทางเคเบิ้ลทีวี -
World Rally Championships
ตอนพรีวิว Rallye d’Italia วันศุกร์ที่ 1 ตุลาคม 2547 @ 20.00น.ฉายซ้ำตอนพรีวิว วันที่ 2 คุลาคม @ 00.30น. & 18.00น. ออกอากาศตอนแรกของ Rallye d’Italia วันอังคารที่ 5 ตุลาคม 2547 @ 23.00น. ฉายซ้ำ วันที่ 9 ตุลาคม @ 12.00น. & 10 ตุลาคม @ 18.00น.
ตอนพรีวิว Rallye de France วันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม 2547 @ 20.00น. ฉายซ้ำตอนรีวิววันที่ 16 ตุลาคม @ เที่ยงคืน & 18.00น. ออกอากาศตอนแรกของ Rallye de France วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2547 @ 23.00น. ฉายซ้ำ วันที่ 23 ตุลาคม @ 12.00น. & 24 ตุลาคม @ 18.00น.
ฉายตอนพรีวิว Rally Catalunya (Spain) วันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม 2547 @ 20.00น.
ฉายซ้ำตอนพรีวิว วันที่ 30 ตุลาคม @ 00.30น. & 18.00น. ออกอากาศตอนแรกของ Rally Catalunya(Spain) วันอังคารที่ 2 พฤศจิกายน 2547 @ 23.00น.ฉายซ้ำ วันที่ 6 พฤศจิกายน @ 12.00น. & 7 พฤศจิกายน @ 18.00น.
- ทางช่อง AXN (UBC 38) -
การแข่งแรลลี่ชิงแชมป์โลก หรือ WRC ถือเป็นการแข่งขันที่ทุกคนรู้จักกันดี ในฐานะที่เป็นหนึ่งในกีฬาประเภทการแข่งรถที่ท้าทายและน่าตื่นเต้นที่สุดในโลก ด้วยจำนวนผู้ชมกว่าพันล้านคนจากทั่วโลก พิสูจน์ได้ว่าการแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลกเป็นเกมกีฬาการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเลยก็ว่าได้!
การแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลกมีแรงดึงดูดในการแข่งขันแก่ทุกคน เพราะนักแข่งรถสามารถดัดแปลงรถของตัวเองเพื่อการแข่งขันครั้งนี้ การแข่งขันไม่ได้ถูกจำกัดให้อยู่แต่ในสนามหรือสถานที่ที่จำกัด มันเป็นการแข่งขันที่ประกอบไปด้วย คน ยานยนต์ และถนน ที่ล้วนเป็นของจริง และนี่คือสิ่งที่ดึงดูดคนทั่วโลกนั่นเอง
การแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลกเป็นการผสมผสานของการแข่งขันฟุตบอลเข้ากับการแข่งขันที่สุดขีดไร้ขอบเขต ถ่ายทอดไป 14 ประเทศทั่วโลก ซึ่งแต่ละประเทศมีทั้งพื้นถนนส่วนที่สูงชันและเป็นพื้นที่ในชุมชนต่างๆ ท้าทายผู้แข่งขันให้เอาชนะสภาวะแวดล้อมอันโหดร้ายที่สุดเท่าที่ผู้แข่งขันได้เคยพบเห็นมา
ห้ามพลาดกับเกมกีฬารถแข่งที่คุณจะไม่มีวันลืม! กับการแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลก สด จริง สุดยอดของคำว่าแอ็คชั่น เร้าใจไปกับการแข่งขันที่เหนือคำบรรยาย!
WRC: Rallye d’Italia
สนามที่อิตาลีสวยงามด้วยโลเคชั่นที่มีทะเลรายล้อม เพราะคุณจะได้ชมทิวทัศน์ของชายหาดซาร์ดิเนีย ที่อิตาลี ด้วยภูมิประเทศเป็นเกาะทำให้ที่อิตาลีมีภูเขาเป็นจำนวนมาก และมีทะเลที่สวยงาม และอากาศที่แสนบริสุทธิ์ ทำให้นักแข่งรถค่อนข้างพร้อมสำหรับการแข่ง แต่มัวแต่ชื่นชมธรรมชาติและบรรยากาศที่สวยงามอย่างเดียวก็ไม่ได้ เพราะสนามนี้ก็หินไม่ใช่เล่นๆ
WRC: Rallye de France - Tour De Corse
สนามที่ฝรั่งเศสแห่งนี้เป็นหนึ่งในสนามแรลลี่ที่อันตรายที่สุดในบรรดาทุกสนามของ WRC แรลลี่ที่ฝรั่งเศสจัดขึ้นบนเกาะ คอร์สิก้า ซึ่งมีหุบเขาสูงชันค่อนข้างเยอะ หากพลาดแค่เสี้ยวนิ้วก็สามารถหลุดจากเส้นถนนแรลลี่ไปได้ สนามแรลลี่ที่นี่มีชื่อทางด้านการชนบ่อย สนามก็คดเคี้ยวเยอะ และ ถนนส่วนใหญ่เป็นถนนลาดยาง ที่คอร์สิก้า ถือเป็นสนามแรลลี่หนึ่งที่ทดสอบความสามารถในการขับขี่และบังคับรถแข่งของนักแข่งแรลลี่ได้เป็นอย่างดี
WRC: Rally Catalunya — Rally de Espana (Spain)
สนามที่สเปนถือได้ว่าเป็นไฮไลท์สำหรับนักแข่ง WRC เพราะแฟนๆ WRC ชาวสเปนที่สวย เซ็กซี่ และเร้าใจเป็นส่วนประกอบที่ทำให้ WRC เป็นสนามแรลลี่ที่สนุกที่สุด ที่สเปน สนามจะเป็นแบบเปิด ดังนั้นเวลาถึงทางโค้ง นักแข่งสามารถหักรถและแซงตรงทางโค้งได้อย่างง่ายดาย จุดนี้ทำให้คนนำอาจกาลเป็นคนตามได้ชั่วพริบตา
WRC — Event Schedule
การแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลก (WRC) ปี 2004 คุณจะได้พบกับจุดการแข่งขันสำคัญๆ ถึง 16 จุดด้วยกัน ที่มีอยู่ทั่วโลกตลอดปี ติดตามดูวันที่ของแรลลี่และตรวจสอบรายชื่อเพื่อรอชมการออกอากาศการแข่งขัน ทางช่อง AXN (UBC 38)
WRC — The Season So Far
Rallye Monte Carlo
เซบาสเตียน โลบ หนุ่มชาวฝรั่งเศสผู้คว้าชัยในสนามแรกไปได้ที่สนามมอนติ คาร์โล คว้าชัยชนะให้กับทีมซีตรอง เบียดเอาชนะทีมของฟอร์ด ที่มีคู่ปรับอย่างมาร์คโค มาร์ติน และฟรังซัวส์ ดูวัลที่ไล่ตามมาติดๆ
Uddeholm Swedish Rally
สนามที่ 2 นี้ หนุ่มฝรั่งเศสเซบาสเตียน โลบคว้าแชมป์เป็นครั้งที่สองติดต่อกัน ครั้งนี้เขาทำคะแนนตีห่างที่ 2 ค่อนข้างมาก แต่ที่สำคัญคือเขาสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในสนามที่สวีเดนเพราะเขาเป็นนักแข่งคนแรกที่ไม่ใช่ชาวสแกนดิเนเวียที่สามารถชนะที่นี่ได้ เพราะส่วนใหญ่แล้วนักแข่งที่อยู่แถบนี้มักจะได้เปรียบและคว้าแชมป์ได้เสมอๆ
Corona Rally Mexico
แรลลี่สนามที่ 3 จัดขึ้นที่ประเทศเม็กซิโก สนามนี้ทีมฟอร์ด ที่มีนักแข่งรถอย่างมาร์ตินและดูวัล คว้าชัยให้ฟอร์ดไปได้อย่างสวยงาม สนามนี้อยู่ในเขตร้อน ส่วนใหญ่ภูมิประเทศจะเป็นทะเลทราย เส้นทางที่ใช้ในการแข่งขันก็เป็นทางลูกรัง ซึ่งแตกต่างจากสนามที่แล้ว ที่ปกคลุมด้วยหิมะอย่างสิ้นเชิง เส้นทางก็มีความหลากหลายและแตกต่างกัน จึงเป็นสิ่งท้าทายสำหรับนักแข่งที่จะใช้ความสามารถในการทำเวลาและนำรถเข้าเส้นชัย
Propecia Rally New Zealand
หลังเฉียดฉิวกับการคว้าแชมป์แรกของปีไปมาอยู่หลายครั้ง ในที่สุด เพ็ตเตอร์ โซลเบิร์ก แชมป์โลกเมื่อปี 2003 ก็ได้สัมผัสรสชาติของผู้ชนะในแรลลี่โลก ปี 2004แล้ว เมื่อสามารถพิชิตชัยในการแข่งขันสนามที่ 4 ของปี ซึ่งมีขึ้นที่ประเทศนิวซีแลนด์
Cyprus Rally
มาร์คัส กรอนฮอล์ม สามารถเอาชนะสนามที่ไซปรัสนี้ได้ด้วยรถเปอโยต์ 307 ของเขา นี่เป็นชัยชนะครั้งแรกของเขาในปีนี้ ทำให้เปอโยต์มีคะแนนมาไล่ตามฟอร์ด ซีตรอง สุบารุ และตอนนี้เปอโยต์ ก็เริ่มเครื่องแรงขึ้นมาบ้างแล้ว
Acropolis Rally Greece
ที่สนามกรีกนี้ แชมป์เก่า WRC อย่าง เพ็ตเตอร์ โซลเบิร์ก ได้คว้าแชมป์ให้กับทีมสุบารุได้ สนามที่นี่หินไม่ใช่น้อย เพราะภูมิประเทศที่มีพื้นดินเป็นกรวดหินค่อนข้างเยอะ ที่ อโครโพลิส เป็นชัยชนะครั้งที่ 2 ของเขาในปีนี้ แต่อากาศที่นี่ในปีนี้สร้างความประหลาดใจให้กับนักแข่งเป็นอย่างมากเพราะอากาศค่อนข้างร้อนและเป็นแรลลี่ที่มีฝุ่นหนามากๆ
Rally of Turkey
เซบาสเตียน โลบ จากทีมซีตรองคว้าชัยชนะได้เป็นครั้งที่ 3 ของแรลลี่ปีนี้ ทำให้ชื่อและทีมของเขาได้ขึ้นแท่นนำทีมอื่นๆ ที่สนามนี้ถนนค่อนข้างแฉะ เพราะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก สนามนี้เป็นสนามพิสูจน์ฝีมือได้เลย เพราะมีหลายๆ ทีม ต้องหลุดออกจากการแข่งขันเพราะตกหลุมตกบ่อ และเป็นสนามที่สร้างความเสียหายให้กับรถค่อนข้างมาก เพราะมีน้ำกระเฉาะเข้าเครื่องค่อนข้างเยอะ
Rally Argentina
แชมป์เก่าสองสมัย คาร์ลอส เซนส์ คว้าชัยได้เป็นครั้งแรกของปีนี้ และเป็นสนามที่ 26 ตั้งแต่เริ่มแข่งแรลลี่ เขาเคยได้เป็นแชมป์ในปี 1995 ร่วมกับโคลิน แม็คเรย์--จบ--
--อินโฟเควสท์ (อบ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ