AXN: Cold Squad (ฤดูกาลที่ 6) ฉายตอนแรก 15 ตุลาคม 2547 ทุกวันศุกร์ 21.00 น. ทางช่อง AXN (UBC 38)

ข่าวทั่วไป Tuesday September 28, 2004 11:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
โครงกระดูกที่ระบุไม่ได้ว่าเป็นใคร พยานอายุ 30 กว่าๆ รูปอาชญากรรมเก่าๆ ถุงมือเปื้อนเลือด ทั้งหมดนี้เปรียบเหมือนกับชิ้นส่วนของจิ๊กซอที่ขาดหายไป เหล่านี้คือร่องรอยที่จะนำไปสู่การรื้อฟื้นคดีเก่าที่ยังไม่ได้สะสาง ที่เราเรียกว่า “คดีเย็น” คดีที่มาถึงทางตัน หรือ คดีที่ถูกลืม...
ในโลกของตำรวจ คดีมีอยู่สองแบบด้วยกัน ไม่เป็นคดี “ร้อน” ก็เป็นคดี “เย็น” สำหรับการฆาตกรรมที่เราตัดสินว่าเป็นคดี “ร้อน” คดีนั้นต้องมีศพที่เพิ่งตายไม่นานและมีข้อสงสัยที่เด่นชัด โอกาสและแรงจูงใจ หลักฐานและความตั้งใจฆาตกรรม หากไม่มีสิ่งเหล่านี้ คดีจะถูกส่งไปให้ทีม Cold Squad ทีมนักสืบที่ทำคดีไม่ฉาบฉวยมาก แต่ก็มีความสำคัญเช่นเดียวกัน หรือเราเรียกกันว่า คดีฆาตกรรม “เย็น” นั่นเอง
สิบเอกอาลี แม็คคอร์มิค และลูกทีมจากผู้ชำนาญการพิเศษของกรมตำรวจ ประกอบไปด้วย มิคกี้ คอลแลนเดอร์, นิคโค ซีวัลลิส, แอนดริว พอล่าชัค, คริสทีน เร็น และเลน ฮาร์เปอร์ ทั้งหมดคือทีมที่อุทิศทั้งแรงกายและใจ จัดการกับคดีที่ยังไม่ได้สะสาง โดยการใช้เทคโนโลยีด้านคอมพิวเตอร์ที่ล้ำสมัย ใช้หลักจิตวิทยาเข้ามาช่วย หลักฐานทางดีเอ็นเอ ผนวกเข้ากับเทคนิคเดิมของตำรวจที่ยังใช้ได้ผล ทั้งหมดทำให้ทีม Cold Squad สามารถสืบเสาะ เปิดโปงเงื่อนงำและพบความจริงของคดีเก่าๆ ที่ทุกคนคิดว่าคงไม่สามารถปิดคดีได้
อย่างไรก็ตาม ทีม Cold Squad ก็มีความแตกต่างและความขัดแย้งลึกๆ ภายใน สมาชิกทีม Cold Squad แม็คคอร์มิคกำลังคิดจะลาออกจากทีม ขณะที่หน้าที่ใหม่ของมิคกี้ทำให้เพื่อนร่วมทีมเก่าของเธอเกิดความไม่พอใจ และแม้แต่แฟมิลี่แมนที่มั่นคงอย่างฮาร์เปอร์ถูกเปิดโปงความลับสุดช็อค ซึ่งมันมาคุกคามและทำลายชื่อเสียงเขา ในขณะที่สมาชิกของทีม Cold Squad ต้องต่อสู้เพื่อแก้ปัญหาส่วนตัว แต่มีสิ่งๆหนึ่งที่มั่นคงเสมอมา นั่นก็คือ พวกเขามีความคิดเหมือนกัน ก็คือนิสัยที่ชอบค้นหาความจริงที่อยู่เบื้องหลังอาชญากรรมที่ยังไม่ได้สะสาง และพวกเขาก็รักในหน้าที่การงานและหวังให้เหยื่อฆาตกรรมทั้งหลายได้รับความยุติธรรม
นำแสดงโดย Julia Stewart, Tamara Craig Thomas, Gregory Calpakis, Matthew Bennett, Joely Collins และ Garry Chalk--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก UBC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ