สำนักงานตลาดเร่งตรวจสารปนเปื้อนอาหารในตลาดสด

ข่าวทั่วไป Tuesday September 28, 2004 11:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ย.--กทม.
สำนักงานตลาด เร่งดำเนินการสนองนโยบายของรัฐบาล ตามโครงการอาหารปลอดภัย (Food Safety) โดยสุ่มตรวจหา สารปนเปื้อนชนิดต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องเดือนละ 2 ครั้ง ในตลาดของกรุงเทพมหานคร ได้แก่ ตลาดประชานิเวศน์ , เทวราช, หนองจอก, อรุณอมรินทร์, รัชดาภิเษก และตลาดธนบุรี เริ่มตั้งแต่เดือนส.ค. เป็นต้นมา
จากการที่รัฐบาลได้กำหนดนโยบายให้ปี 2547 เป็นปีแห่งความปลอดภัยด้านอาหาร กระทรวงสาธารณสุข จึงทำการตรวจสอบความปลอดภัยของอาหาร 3 กลุ่ม คือ อาหารสด อาหารปรุง และอาหารแปรรูป ให้ได้มาตรฐานตามที่กำหนด ซึ่งในเรื่องนี้ สำนักงานตลาด ได้เร่งดำเนินการสนับสนุน และให้ความร่วมมือ กับหน่วยราชการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง คือ กระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานเขตในพื้นที่ ร่วมกันตรวจสอบหาสารปนเปื้อนในอาหารสดในตลาดที่สำนักงานตลาดกำกับดูแล ซึ่งหากผ่านการตรวจสอบแล้ว ผู้ค้าของสำนักงานตลาดจะได้รับป้ายสัญลักษณ์ “อาหารปลอดภัย” (Food Safety) จากกระทรวงสาธารณสุข
ในการนี้ สำนักงานตลาด ได้ทำการสุ่มตรววจหาสารปนเปื้อนของอาหารในตลาดต่าง ๆที่สำนักงานตลาดกำกับดูแลอย่างต่อเนื่อง เป็นประจำเดือนละ 2 ครั้ง เพื่อให้ผู้ค้ามีความตื่นตัวในการจัดจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพ ปราศจากสารปนเปื้อน และถูกสุขลักษณะ เพื่อให้ประชาชนได้บริโภคอาหารที่มีคุณภาพมาตรฐาน นอกจากนี้แล้วสำนักงานตลาด ยังได้ร่วมกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ในการดูแลราคาสินค้าที่จำหน่ายในตลาด ให้เป็นธรรม และมีปริมาณที่ครบถ้วนอีกด้วย--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

แท็ก อมรินทร์   AFET  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ