รายการ คำพิพากษา ออกอากาศวันพฤหัสดีที่ 30 กันยายน 2547 เวลา 21.15 น. ทางโมเดิร์น ไนน์ ทีวี

ข่าวทั่วไป Wednesday September 29, 2004 11:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์
คำพิพากษาน้ำตาท่วมจอ
ธงชัย นำทีมคนชราเที่ยวทะเล
ภาพประทับใจที่อยากให้ลูกหลานทั่วไทยได้ชม!!!
หลังจากกลุ่มผู้สูงอายุจากสถานสงเคราะห์คนชราบ้านลพบุรี ได้รับคำอนุมัติจากทางรายการ “คำพิพากษา” ให้เงินจำนวน 20,000 บาท เพื่อจัดโครงการทัศนศึกษาเที่ยวทะเลไปเมื่อไม่นานมานี้ สร้างความดีใจให้กับผู้สูงอายุกลุ่มนี้และผู้ชมทั่วประเทศจนน้ำตาไหลอย่างสุดซึ้ง ล่าสุดความฝันว่าจะได้ไปเที่ยวทะเลสักครั้งในชีวิตของพวกเขาก็เป็นจริง เมื่อทีมงานรายการคำพิพากษา พร้อมพิธีกร ธงชัย ประสงค์สันติ พาไปเที่ยวกันแล้ว ซึ่งโปรแกรมการเดินทางพิเศษนี้สร้างความประทับใจให้กับคุณตาคุณยายสุดๆ
งานนี้ทุกคนได้รับประทานอาหารทะเลสดๆ แล้วยังได้อิ่มบุญกันถ้วนหน้าเมื่อแวะไหว้พระที่วัดญาณสังวรารามวรวิหารฯ และวัดเขาชีจันทร์ พร้อมกับดื่มด่ำกับการได้ชื่นชมบรรยากาศใต้ท้องทะเล ที่อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา อุโมงค์สารพันสัตว์ทะเลที่ยาวที่สุดในเอเชีย ก่อนจะอิ่มหนำสำราญมื้อเที่ยงที่บางแสน โดยบักธงลงทุนเสิร์ฟด้วยตัวเอง หลังจากนั้นทุกคนได้สัมผัสน้ำทะเลเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ชายหาดบางแสน งานนี้คุณตาคุณยายตื่นเต้นดีใจกันจนบอกไม่ถูก เห็นอย่างนี้แล้วบักธงถึงกับชื่นใจ… ที่ได้เห็นคุณตาคุณยายสนุกสนานเฮฮากันทุกคน โดยเฉพาะช็อตเด็ดกับเรือกล้วยที่ทำเอาคุณตาคุณยายลืมแก่วี๊ดว๊ายกระตู้ฮู้กันเป็นแถว เรียกว่ากว่าจะขึ้นจากน้ำทะเลกันได้เล่นเอาเปียกปอนหนำใจกันสุดๆ ก่อนจะอำลาอาลัย จ.ชลบุรีด้วยการแวะตลาดหนองมน ปรากฏว่าแฟนๆรายการที่เฝ้าติดตามชมและรอคอยการมาของกลุ่มผู้สูงอายุนี้ต่างให้การต้อนรับกันทั้งตลาด แม่ค้าบางคนทั้งแจกทั้งแถม จนคุณตาคุณยายขนของกินกลับบ้านกันแทบไม่ไหว ซึ่งช่วงเวลาสุดท้ายนี้หลายคนถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เพราะเวลาแห่งความประทับใจจบลงอย่างน่าใจหาย คุณยายบางคนถึงกับจับมือบักธงและทีมงานไว้แน่น นับเป็นภาพการอำลาที่ซึ้งเกินบรรยาย โดยเฉพาะธงชัยที่น้ำตาร่วงไม่รู้ตัว แต่สิ่งหนึ่งที่จะทำให้กลุ่มผู้สูงอายุไม่มีวันลืมชั่วชีวิต คือภาพแห่งเวลาอันมีค่าที่พวกเขาได้รับจากรายการ “คำพิพากษา” ที่สร้างฝันของพวกเขาให้เป็นจริง ซึ่งภาพต่างๆเหล่านี้ทางรายการนำมาให้ชมกันแน่นอน ในค่ำคืนวันพฤหัสบดีที่ 30 ก.ย.นี้ เวลา 21.15 น. โมเดิร์น ไนน์ ทีวี…พลาดชมไม่ได้เด็ดขาด !!!!
มนต่างให้การต้อนรับกันเป็นอย่างดี ทั้งให้ของฝากเป็นคนๆ ไป ยังแจกให้ไปฝากคนที่อยู่บ้านพักอีกด้วย งานนี้คุ้มยิ่งกว่าคุ้มซะอีก หน้าตาชื่นบานทั้งคนให้และคนรับ ก่อนที่จะแยกกันกลับคุณตาบุญขอร้องเพลงส่งฝากไว้ 1 เพลง ทำเอาคนฟังยิ้มกันทุกคน และแล้วเวลาที่ทุกคนต้องจากลากันก็มาถึงคุณตาคุณยายบางคนถึงกับน้ำตาไหล ภาพเวลาแห่งความสุขที่ไม่มีวันจางหายจะติดตรึงใจไปทุกคน พิธีกรของงานนี้ได้เผยถึงเรื่องนี้ว่า
“สำหรับเรื่องที่ผู้สูงอายุอยากไปทะเลนี้มันทำให้ผมได้เห็นถึงมุมสะท้อนกลับในชีวิตตัวเอง
และผมเชื่อว่าทุกๆ ท่านที่ได้ชมในตอนนี้ก็คงเห็นถึงภาพสะท้อนเหมือนกันกับผม ชีวิตมันไม่มีความแน่นอนเลย แต่สิ่งที่เห็นมันคือความเอื้ออาทรต่อกัน พอรายการนี้ได้ออกอากาศไปนะครับเส้นทางที่จะมาทะเลบางแสนเบาไม่ได้เห็นทะเลที่เป็นคลื่น แต่เขาได้เห็นทะเลหัวใจของคนที่มีน้ำใจที่มอบให้กันอันนั้นนะมันไม่เค็มแน่ และจะเป็นอะไรที่ประทับใจเขาตลอดไป มันเป็นอะไรที่อธิบายได้ยากมากครับ”--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ