การบินไทยนำนักท่องเที่ยวจากเกาหลีและพนักงานฮอนด้าเดินทางไปภูเก็ต

ข่าวยานยนต์ Friday August 26, 2005 10:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ส.ค.--การบินไทย
ที่สำนักงานใหญ่ การบินไทย นายวันชัย ศารทูลทัต ประธานกรรมการ พร้อมด้วย นายวสิงห์ กิตติกุล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นประธานในงานขอบคุณบริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด “THAI THANKS HONDA FOR LOVING PHUKET” และ พิธีร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจระหว่างบริษัทท่องเที่ยวจากเกาหลีกับการบินไทยในการเช่าเที่ยวบินเหมาลำของบริษัทฯ ทำการบินเส้นทาง โซล-ภูเก็ต (ไป-กลับ) เพื่อร่วมส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต
นายวันชัย ศารทูลทัต ประธานกรรมการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีนโยบายทางด้านการตลาดโดยเน้นการขายไปยังกลุ่มบริษัทลูกค้า หรือ Corporate Group ซึ่ง บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด เป็นลูกค้ารายแรก โดย มร. โฮชิโน คัทซึชิเกะ ประธานบริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ได้เลือกให้การบินไทยเป็นสายการบินที่นำฝ่ายบริหารและพนักงานของไทยฮอนด้า จำนวนกว่า 1,500 คน เดินทางไปจังหวัดภูเก็ต เพื่อเข้าร่วมกิจกรรม โครงการไทยฮอนด้า ร่วมใจเที่ยวภูเก็ตเพื่อพลิกฟื้นอันดามัน ระหว่างวันที่ 23-25 กันยายน พ.ศ. 2548 ทั้งนี้นับเป็นความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งของการบินไทยที่ได้มีส่วนร่วมกับภาคเอกชนในการเชิญชวนคนไทยไปท่องเที่ยวจังหวัดในแถบชายฝั่งอันดามัน ซึ่งเป็นการกระตุ้นและฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตตามนโยบายของรัฐบาล
นายวสิงห์ กิตติกุล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้มีกิจกรรมต่างๆเพื่อร่วมส่งเสริมและฟื้นฟูภาคใต้มาโดยตลอด รวมทั้งกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อเป็นการกระตุ้นการเดินทางให้กับกลุ่มบริษัทลูกค้า (Corporate Group) ภาคอุตสาหกรรม สมาคมผู้ประกอบการ สมาคมอุตสาหกรรม หน่วยงานภาครัฐ โดยให้ส่วนลดราคาพิเศษบัตรโดยสารเครื่องบินของการบินไทย พร้อมทั้งมีการสมนาคุณพิเศษผ่านองค์กรต่างๆ รวมทั้งมีการจัดแพคเกจ บัตรโดยสารรวมโรงแรมที่พัก เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้เดินทางทุกกลุ่มในการเดินทางสู่จังหวัดภูเก็ต กระบี่ และตรัง ซึ่งเป็นจุดบินของการบินไทยในแถบทะเลอันดามัน ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ตุลาคม 2548 ทั้งนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจำหน่ายบัตรโดยสารของการบินไทยทุกสาขาทั่วประเทศ ซึ่งนอกจากบริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ที่เป็นลูกค้ารายแรกที่จะเดินทางระหว่างวันที่ 23-25 กันยายนนี้แล้ว ยังมีลูกค้ารายอื่นๆ อีก อาทิ การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย (ปตท.) , บริษัท โตชิบา จำกัด
มร. โฮชิโน คัทซึชิเกะ ประธานบริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตรถจักรยานยนต์อเนกประสงค์ กล่าวว่า ในปีนี้เป็นปีที่บริษัทฯ เปิดดำเนินกิจการมาครบรอบ 40 ปี ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่ดำเนินกิจการมาบริษัทฯ ตระหนักเป็นอย่างยิ่งต่อหลักการ “ฮอนด้าภิบาล” คือความเป็นบริษัทฯ ที่สังคมต้องการให้ดำรงอยู่ ซึ่งถึงแม้ว่าจะเป็นบริษัทของประเทศญี่ปุ่น แต่เราตระหนักดีถึงความสัมพันธ์ที่ดีของคนไทยและประเทศไทยที่เรามาดำเนินกิจการอยู่ จึงถือเป็นแนวนโยบายที่สำคัญในการขอบคุณและตอบแทนสังคมด้วยกิจกรรมที่สร้างสรรค์ต่างๆ สำหรับการเดินทางด้วยเที่ยวบินของการบินไทยไปจังหวัดภูเก็ตในครั้งนี้นั้น เป็นการเดินทางร่วมกิจกรรมเพื่อให้พนักงานได้ผ่อนคลายความอ่อนล้าจากการทำงานและภูมิใจที่ฮอนด้าได้มีส่วนร่วมในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และธุรกิจการท่องเที่ยวของภาคใต้ฝั่งอันดามัน อีกทั้งเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชนท้องถิ่นด้วย
นอกจากนี้ ภายหลังเสร็จสิ้นงานขอบคุณบริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด นายวันชัย ศารทูลทัต ประธานกรรมการ และ นายวสิงห์ กิตติกุล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจระหว่างบริษัทท่องเที่ยวจากเกาหลีกับการบินไทยในการเช่าเที่ยวบินเหมาลำของบริษัทฯ ทำการบินเส้นทางบินไป-กลับ โซล-ภูเก็ต เพื่อร่วมส่งเสริมการเดินทางสู่จังหวัดภูเก็ตของนักท่องเที่ยวจากญี่ปุ่นและเกาหลี โดยมี Mr. Park Sanghwan ประธานบริษัท Hana Tour Service Inc และ Mr. Hong Kichung รองประธานบริษัท Mode Tour Network Inc ร่วมในพิธี
นายวันชัย ศารทูลทัต ประธานกรรมการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นับเป็นโอกาสดีที่การบินไทยให้บริการเช่าเครื่องบินแบบเหมาลำจากบริษัทท่อง-เที่ยวชั้นนำของประเทศเกาหลีทั้ง 2 แห่ง คือ บริษัท Hana Tour Service Inc และ บริษัท Mode Tour Network Inc ซึ่งเป็นการยืนยันความมั่นใจในการที่ตลาดนักท่องเที่ยวจากประเทศต่างๆ ยังคงชื่นชอบความสวยงามของท้องทะเลในแถบอันดามัน โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ต อีกทั้งตลาดท่องเที่ยวเกาหลีเป็นตลาดท่องเที่ยวที่สำคัญเป็นอันดับต้นๆ ในการเดินทางมาประเทศไทยเพื่อท่องเที่ยว เล่นกอล์ฟ โดยเฉพาะตลาดของคู่แต่งงานที่จะเดินทางมาฮันนีมูน ทั้งนี้ บริษัทท่องเที่ยวทั้ง 2 แห่งเป็นบริษัทที่ทำแพคเกจทัวร์มาประเทศไทยที่ใหญ่ที่สุดของประเทศเกาหลี โดยทำการเช่าเหมาลำเที่ยวบินเส้นทางโซล-ภูเก็ต (ไป-กลับ) 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม 2548 - 15 มีนาคม 2549 โดยแต่ละเที่ยวบินจะมีผู้โดยสารจำนวน 259 ที่นั่ง รวมเป็นจำนวนทั้งสิ้นประมาณ 13,000 คน ซึ่งนับเป็นอีกช่องทางหนึ่งของการบินไทยในการร่วมสนับสนุนร่วมฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวพื้นที่ในแถบอันดามัน ในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียงอีกด้วย
อนึ่ง การบินไทย ทำการบินสู่ประเทศเกาหลี 2 จุดบิน ได้แก่ กรุงเทพฯ- โซล ไป-กลับ ทุกวันๆ ละ 4 เที่ยวบิน และ กรุงเทพฯ-ปูซาน (ไป-กลับ) สัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน ในวันอังคารและพฤหัสบดี--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ