Unforgettable 4 อัลบั้ม 40 บทเพลงคลาสสิก จาก อาร์.เอส.โปรโมชั่น

ข่าวทั่วไป Wednesday September 29, 2004 12:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ย.-- อาร์.เอส.โปรโมชั่น
ในช่วงยุค 60'S-80's วงการเพลงสากลมีความคึกคักมาก และมีเพลงสากลในยุคนี้ที่ข้ามฝั่งมาโด่งดังเป็นอย่างมากในบ้านเราจนสามารถพูดได้ว่าเป็นจุดแรก ๆ ที่ทำให้ประเทศไทยได้รับรู้ถึงวัฒนธรรมทางดนตรีตะวันตกและทำให้มีความสนใจและตื่นตัวในดนตรีมากขึ้น เพราะเพลงในยุคนี้ ทั้งดนตรีและเสียงร้องมีความโรแมนติกและมีเสน่ห์ภายในตัวของมันเอง ซึ่งบทเพลงหลาย ๆ บทเพลงก็กลายเป็นตำนานความคลาสสิกมาจนถึงปัจจุบันและวันนี้บทเพลงเหล่านี้จะกลับมาทวงความไพเราะอีกครั้งกับสุดยอดเสียงร้องของนักร้องคุณภาพร่วมสมัยทั้ง 4 คนที่จะทำให้คุณประทับใจไม่ลืม...
เพลงโปรโมท
Alone Again (Naturally) : โฟร์ท-นฤมล จิวังกูร
ซิงเกิลฮิตจาก Cilbert O' Sullivan ศิลปินชาวไอร์แลนด์ที่ข้ามฟากมาดังถึงฝั่งอเมริกาสร้างสถิติครองอันดับ 1 นาน ถึง 6 สัปดาห์ ในชาร์ต No.1 Billboard Hot 100 ในปี 1972 และครั้งนี้ก็ได้เสียงหวาน ๆ ของ โฟร์ทมาร้องใหม่ในสไตล์ของตัวเองบวกกับดนตรีก็มีการเรียบเรียงใหม่กลายเป็นแจ๊สที่ลงตัว ซึ่งก็ทำได้อย่างมีเสน่ห์น่าฟังมากทีเดียว
Leaving On A Jet Plane : เปียโน -สุพัณณดา พลับทอง
ในช่วงปลายปี 1969 เพลงนี้ขึ้นอันดับหนึ่ง Billboard Hot 100 ที่อเมริกา เป็นเพลงที่ถูกยกย่องว่าเป็นตำนานของวงการโฟล์คที่ครองใจหนุ่มสาวในยุคสายลม แสงแดด ที่แสวงหาความหมายแห่งชีวิต วันนี้กลับมาอีกครั้งกับท่วงทำนองดนตรีหนักหน่วง ผสานความเซอร์ของเมโลดี้ส์ยุค 70's โดดเด่นด้วยน้ำเสียงเป็นเอกลักษณ์ของนักร้องสาว "เปียโน-สุพัณณดา พลับทอง" กลายเป็นความซึ้งระดับคลาสสิกที่ไม่อาจเลือน
Still In love With You : แจ้-ดนุพล แก้วกาญจน์
ในช่วงยุค 70's วงการเพลงสากลคึกคักมาก หนึ่งในกลุ่มศิลปินที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดคือ "เชอร์เบท" จากออสเตรเลีย ที่มีเพลงฮิตติดอันดับมากมาย และได้รางวัลแพลตตินั่มมากถึง 10 แผ่น รางวัลแผ่นเสียงทองคำอีก 14 แผ่น ซึ่ง 1 ในเพลงฮิตตลอดกาลของ "เชอร์เบท" คือเพลง " Still In love With You" และวันนี้ได้ถูกนำมา COVER ใหม่ ซึ่งยังคงความคลาสสิกแต่ร่วมสมัยได้อย่างน่าประทับใจโดยศิลปินคุณภาพ " แจ้-ดนุพล แก้วกาญจน์"
Just Don't Want To Be lonely : ฟอร์ด -สบชัย ไกรยูรเสน
กลุ่มศิลปินผิวดำในยุค 70's ที่จัดว่าเป็นระดับแนวหน้าของวงการเพลงก็คือ "Blue Magic" เป็นดนตรีแนว โซล บลูส์ เป็นตัวตำรับความคลาสสิกของดนตรีแห่งยุคสมัย ที่ทำให้เกิดความไพเราะของบทเพลงอื่น ๆ ตามมาอีกมากมายและ "ฟอร์ด" เลือกเพลง Just Don't Want To Be Lonely มาขับร้อง และเรียบเรียงใหม่ในสไตล์ R&B ทำให้เพลงนี้กลับมามีสีสันและมีเสน่ห์น่าฟังอีกครั้ง
อัลบั้ม UNFORGETTABLE วางแผงวันที่ 30 ก.ย. 2547--จบ--
--อินโฟเควสท์ (ชพ/นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ