โซนี่ อีริคสันเปิดตัว P910i ใหม่ นวัตกรรมใหม่ Handwriting ภาษาไทยเครื่องแรกของโลก

ข่าวทั่วไป Wednesday September 29, 2004 15:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--AD2Y Communication
โซนี่ อีริคสันตอกย้ำภาพผู้นำสมาร์ทโฟนอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว P910i ชูจุดเด่น Handwriting ภาษาไทยเครื่องแรกของโลก พร้อมหน่วยความจำที่เพิ่มมากขึ้น และโปรแกรมการส่งอีเมล์ที่เหนือระดับสำหรับนักธุรกิจมืออาชีพ
นายมณฑล จำนงค์ ผู้จัดการทั่วไป สาขาประเทศไทย โซนี่ อีริคสัน โมบาล์ย คอมมิวนิเคชั่นส์ อินเตอร์เนชั่นแนล เอบี กล่าวถึง โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด P910i ว่าเป็นการรวมเอาโทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์ PDA ฟังก์ชั่นอีเมล์ และฟังก์ชั่นสำหรับอินเตอร์เน็ตแบบไร้สายเอาไว้ในหนึ่งเดียว โดยโทรศัพท์รุ่นนี้สร้างทางเลือกใหม่ให้แก่ผู้ใช้ในการใส่ข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นการใส่ข้อมูลผ่านคีย์บอร์ดหรือ ลายมือเขียน (Handwriting) ด้วยปากกาพิเศษบนหน้าจอภาพแบบทัชสกรีน และ T9 ซึ่งทั้งสามหลักการถูกสร้างสรรค์เพื่อมอบความสะดวกสบายสูงสุดแก่ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือรุ่นนี้ พร้อมระบบไตรแบรนด์ GSM/GPRS ที่ครอบคลุมเครือข่ายการใช้งานทั่วโลก
สำหรับจุดเด่นของ P910i รุ่นนี้ อยู่ที่ SmartThai Handwriting ซึ่งทางโซนี่ อีริคสัน ได้สร้างนวัตกรรมใหม่ ร่วมกับบริษัท Wisecom ด้วยการพัฒนาระบบ Handwriting ให้เป็นภาษาไทย เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกสบายในการใช้งานได้อย่างเต็มที่ อาทิ ส่ง SMS, MMS, e-mail, จดโน้ต, ลงบันทึกต่างๆ โดยผู้ใช้สามารถจะเลือกใช้งานจาก Virtual Keyboard หรือใช้ลายมือเขียนเอง ซึ่งนับเป็น Handwriting ภาษาไทย เครื่องแรกของโลก นอกจากนี้ยังร่วมกันพัฒนา Thai Dictionary โดยมีคำศัพท์เตรียมไว้ให้มากกว่า 90,000 คำ อีกด้วย
โซนี่ อีริคสัน P910i ยังมีความโดดเด่นในเรื่องการใช้ส่งอีเมล์และท่องอินเตอร์เน็ตได้อย่างง่ายดาย ผ่านคีย์บอร์ดแบบใหม่ที่อยู่ด้านในของฝาปิดที่ใช้สำหรับเขียนอีเมล์ยาวๆ ปุ่ม Jog Dial 5 ทิศทาง สำหรับการใช้งานของโทรศัพท์และการท่องโลกอินเตอร์เน็ต และสมบูรณ์แบบสำหรับการใช้งาน ด้วยการรองรับระบบดังต่อไปนี้ อาทิ IBM, Extended Systems, Visto, BlackBerry, Seven และ IntelliSync พร้อมด้วยการ
ขยายหน่วยความจำจาก 16 MB เป็น 64 MB และยังมีเมโมรี่สติ๊กดูโอขนาด 32 MB เผื่อให้อีกด้วย โทรศัพท์มือถือรุ่นนี้สามารถรองรับเมโมรี่สติ๊กดูโอโปรที่มีหน่วยความจำสูงถึง 1GB สำหรับรองรับในส่วนของการถ่ายภาพนิ่ง วีดีโอแบบดิจิตอล และโปรแกรมความบันเทิงต่างๆ อีกมากมาย การตั้งปฏิทินและสมุดโทรศัพท์ของโทรศัพท์ให้ตรงกับคอมพิวเตอร์สามารถกระทำได้โดยผ่านทางสาย USB หรือ อินฟราเรด หรือBluetooth หรือ แม้แต่ผ่านทาง SyneML จอภาพแสดงผมถึง 262,000 สี ซึ่งเหมาะสำหรับการชมภาพและตัดต่อ
ทั้งนี้โทรศัพท์มือถือโซนี่ อีริคสันรุ่น P910i มีระบบการใช้งานในแบบ Symbian OS v7.0 ซึ่งเป็นระบบ OS ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในกลุ่มโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟน และยังมีระบบ UIQ ที่โด่งดัง ที่ตอบสนองการใช้งานซึ่งรองรับระบบปฏิบัติการแบบ Symbian ช่วยให้โทรศัพท์มือถือรุ่นนี้มีความหลากหลายที่สุดในเรื่องของโปรแกรมต่างๆ เมื่อเทียบกับโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนอื่นๆ ในปัจจุบัน
“สำหรับตลาดสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน นักพัฒนาโปรแกรมได้คิดค้นและพัฒนาโปรแกรมต่างๆ เพื่อรองรับการใช้งาน โดยโทรศัพท์มือถือของโซนี่ อีริคสันในตระกูล P900 ก็เป็นสินค้าอันดับหนึ่งที่มีการเพิ่มโปรแกรมใหม่ๆ ซึ่งในปัจจุบันมีมากกว่า 600 โปรแกรม ที่ใช้งานได้กับโทรศัพท์มือถือโซนี่ อีริคสัน ในตระกูล P800, P900 และ P910i ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงความเป็นมาตรฐานในหมู่นักพัฒนาโปรแกรม โดยยังคงคุณภาพและการทำงานที่สะดวกและง่ายดาย เมื่อรวมเอาวิธีการใส่ข้อมูลที่หลากหลายก็ยิ่งทำให้โทรศัพท์มือถือรุ่นนี้สร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้ใช้ระดับมืออาชีพ” นายมณฑล กล่าวในที่สุด
โซนี่ อีริคสัน รุ่น P910i วางจำหน่ายในราคา 32,900 บาท (ราคาเครื่องเปล่า)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Sony Ericsson P910i
กรุณาติดต่อ call center 02-2483030
สนใจสัมภาษณ์ผู้บริหารหรือต้องการข้อมูลบริษัทเพิ่มเติม
กรุณาติดต่อที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ AD2Y Communication Service
สุพัตรา(แอน) บุญชัย, เสาวณี (ดาว) พงศ์ประพันธ์ศิริ
TEL&FAX: 02-722-8804, 02-321-9822
e-mail: anne@ad2y.com, dao@ad2y.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (อบ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ