‘เลดี้ โซน’ แนะผู้เข้าประกวดนางสาวไทย ทำอย่างไรให้มีเงิน

ข่าวทั่วไป Wednesday September 29, 2004 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ “เลดี้ โซน” วันศุกร์ที่ 8 ตุลาคมนี้ เปิดเวทีต้อนรับ “คุณชลวิทย์ สุขอุดม” ผู้จัดการ กองประกวดนางสาวไทย ปี 2547 และ “คุณวิเชฐ ตันติวานิช” กรรมการผู้จัดการบริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด ที่จะมาให้ความรู้กับบรรดานางงามเกี่ยวกับเรื่อง “ทำอย่างไรให้มีเงิน” ซึ่งมีผลต่อคะแนน การประกวดในครั้งนี้ด้วย โดยคุณชลวิทย์ และคุณวิเชฐ กล่าวว่า
“การประกวดนางสาวไทยในปีนี้ จะมีการอบรมเรื่อง ทำอย่างไรให้มีเงิน ซึ่งไม่ใช่แค่การอบรม อย่างเดียวเท่านั้น แต่จะมีการทดสอบและให้คะแนนด้วย อย่างสมมติว่า คุณมีเงิน 1 ล้านบาท ในการ ได้รับตำแหน่งนางสาวไทย คุณจะใช้จ่ายเงินอย่างไรให้ดี เก็บอย่างไร และทำอย่างไรให้งอกเงยขึ้น ตรงนี้เป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินของคณะกรรมการด้วย ซึ่งเราจะมีการสอน ให้แนวคิด ให้เทคนิคต่างๆ และมีเอกสารแจกให้นิดหน่อย หลังจากนั้นจะมีการทดสอบแบบง่ายๆ เพื่อหาคนที่ได้คะแนนสูงที่สุด เพื่อรับเงินรางวัล 1 แสนบาทเป็นครั้งแรก ทั้งนี้ การทดสอบจะเป็นคำถามสั้นๆ ประมาณ 25 ข้อ เพื่อดูความคิดเห็น โดยอาจจะแบ่งเป็นปรนัย 25 ข้อ อัตนัย 1 ข้อ แต่ไม่ถึงกับเป็นการคำนวณยากๆ นะครับ
เรียกได้ว่า ทั้งสวย ทั้งเก่ง และมีอำนาจในการจัดการเงินด้วย ซึ่งตรงนี้สำคัญมาก เพราะปัจจุบันนี้เด็กอายุ 18 — 20 ปี มีอำนาจในการซื้อสูงโดยที่ยังหารายได้ไม่ได้ คือขอเงินคุณพ่อคุณแม่ในการซื้อ และการตัดสินใจมาจากอารมณ์มากกว่าเหตุผล อย่างเช่น อยากได้ MD อยากได้แว่น หรืออะไรต่างๆ โดยไม่มีเหตุผลรองรับว่าทำไมต้องมี เพราะฉะนั้นเวลาใช้อารมณ์จะเป็นปัญหา ซึ่งไม่ใช่แค่เฉพาะตัวเท่านั้น แต่เป็นปัญหาโครงสร้างหนี้ของประเทศด้วย ทั้งนี้ปัญหาเรื่องการใช้เงินของประเทศ อาจก่อให้เกิดปัญหาสังคมได้ ดังนั้นเราจึงต้องการฝากความหวังให้นางสาวไทย เพื่อว่าเวลาโด่งดังขึ้นมา อาจจะเอาไปพูด แนะนำให้น้องๆ ทำตาม ก็อาจจะช่วยให้สถาบันการเงินของประเทศดีขึ้น ซึ่งนางสาวไทยปีนี้อาจจะต้องทำงานหนักขึ้นหน่อย เพราะนอกจากจะเป็นฑูตการท่องเที่ยวแล้วยังเป็นฑูตด้านการเงินด้วย”
ติดตามชม เทคนิคการทำอย่างไรให้มีเงินได้
ในรายการ “เลดี้ โซน” วันศุกร์ที่ 8 ตุลาคมนี้ เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางช่องไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : พยุงจิตร โกโสภา
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ