GEN รุก แตกไลน์ธุรกิจ รับสร้างโครงการขนาดเล็ก

ข่าวทั่วไป Monday August 8, 2005 12:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง
โครงการแรก รับสร้างโครงการทาวน์เฮ้าส์หรูใจกลางเมืองกับพลัส พร็อพเพอร์ตี้
เชื่อมั่น จะสร้างผลตอบแทนที่ดีแก่ผู้ถือหุ้น
บริษัท เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GEN ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเสาเข็มรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ขยายธุรกิจรับเหมาสร้างบ้านโครงการขนาดเล็ก โดยเริ่มจากการรับงานก่อสร้างโครงการทาวน์เฮ้าส์หรูใจกลางเมืองย่านสุขุมวิทจากบริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด
นายวิชญา จาติกวนิช กรรมการผู้จัดการ GEN เปิดเผยว่าธุรกิจรับเหมาก่อสร้างนี้ถือเป็นการเสริมความเข้มแข็งให้กับธุรกิจหลักของบริษัทฯ ซึ่งเป็นบริษัทผลิตวัสดุก่อสร้าง โดยคาดว่าธุรกิจรับเหมาก่อสร้างจะสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ ประมาณ ปีละ 200 ล้านบาท หรือคิดเป็น 17 % ของรายได้รวมของบริษัทฯ
นอกจากจะเสริมความเข้มแข็งให้กับธุรกิจแล้ว นายวิชญากล่าวว่ายังจะเป็นการสร้างแหล่งรายได้ของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นจากเพียงการค้าวัสดุก่อสร้างเท่านั้น ซึ่งในที่สุดธุรกิจใหม่นี้จะสร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นในรูปกำไรของบริษัทฯ โดยคาดว่าภายในปีนี้ GEN จะมีรายได้ 1,200 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 20%
“ความจริงแล้วเรามีศักยภาพในธุรกิจนี้สูงมากเพราะเรามีความพร้อมในเรื่องเงินทุนและประสบการณ์ เราเป็นผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างโดยตรง จึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะขยายธุรกิจมาทางด้านการก่อสร้าง แต่ที่เราเน้นโครงการขนาดเล็กที่มีมูลค่าก่อสร้างตั้งแต่ 10 ล้านบาทถึง 100 ล้านบาท ทั้งนี้เพราะว่าลูกค้าด้านวัสดุก่อสร้างของเราส่วนใหญ่เป็นลูกค้าที่ก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ เราจึงไม่ต้องการแข่งขันกับลูกค้าหลักของเราโดยตรง” นายวิชญากล่าว
นายวิชญากล่าวว่าโครงการแรกที่ GEN รับก่อสร้างคือโครงการพลัสสุขุมวิท 101/1 บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด โดยเป็นโครงการทาวน์เฮ้าส์ขนาด 50 หลัง มูลค่าการก่อสร้างทั้งสิ้น 60 ล้านบาท ขณะนี้เริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้ว คาดว่าจะเสร็จภายในเดือน พย. 48
นายวิชญากล่าวถึงการลงทุนในธุรกิจรับเหมาก่อสร้างว่า GEN มีการลงทุนเพิ่มเติมเพียงเล็กน้อย ภาวะการณ์ขณะนี้ GEN พยายามขยายธุรกิจที่ใช้เงินลงทุนน้อย แต่สามารถขยายรายได้ให้กับบริษัทฯ ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง จึงเป็นสิ่งที่ GEN เลือกเนื่องจากเรามีเครื่องมือ เครื่องใช้อยู่แล้ว
นายวิชญากล่าวเพิ่มเติมว่าธุรกิจก่อสร้าง โดยเฉพาะโครงการขนาดเล็กนั้น ยังคงมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการสำหรับผู้มีรายได้ระดับปานกลางขึ้นไป ยังคงมีความต้องการที่สูง ดังนั้น บริษัทฯ จึงเชื่อมั่นว่าธุรกิจรับเหมาก่อสร้างนี้จะได้รับการตอบรับอย่างดีจากเจ้าของโครงการ
รายละเอียดเพิ่มเติม: สุปรียา อึ๊งภากรณ์
โทรศัพท์: 02 501 2020
โทรสาร: 02-501-2128
Email: gel@lox1.loxinfo.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ