กทม. ตั้งประชาคมพัฒนาถนนวิภาวดีรังสิตให้ร่มรื่นสวยงาม

ข่าวทั่วไป Thursday September 30, 2004 10:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ก.ย.--กทม.
เมื่อวานนี้ (29 ก.ย.47) เวลา 10.00 น. นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคุณหญิงณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร นายทวีศักดิ์ เดชเดโช ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม นายสมภพ ระงับทุกข์ ผู้อำนวยการสำนักรักษาความสะอาด นายประเสริฐ ทองนุ่น ผู้อำนวยการเขตจตุจักร ข้าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้แทนสถานประกอบการบริเวณริมถนนวิภาวดีรังสิต ได้ร่วมประชุมประชาคมตามโครงการพัฒนาถนนวิภาวดีรังสิต ณ โรงเรมมิราเคิล แกรนด์
ที่ประชุมได้มีความเห็นร่วมกันในการตั้งสมาคมหรือมูลนิธิ ในรูปของประชาคมเพื่อการพัฒนาถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อพัฒนาปรับปรุง ดูแลรักษาต้นไม้ริมถนนให้ร่มรื่นสวยงาม โดยมีนายมารุต มฤคทัต กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ปตท.สำรวจและผลิต ปิโตรเลี่ยม จำกัด เป็นประธานชั่วคราว และจะหารือกันเพื่อกำหนดแนวทางและแผนงานปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ต่อไป เบื้องต้นกรุงเทพมหานครจะออกค่าใช้จ่ายในการดำเนินการสำรวจออกแบบ ซื้อต้นไม้ ปรับแต่งเตรียมดิน ค่าแรงงานคนปลูกและอื่นๆ จำนวนประมาณ 10 ล้านบาท ซึ่งหลังจากที่เกิดกองทุนของกลุ่มประชาคมแล้วค่อยนำส่งคืน
ในการนี้คุณหญิงณฐนนท กล่าวว่า การจัดตั้งกลุ่มประชาคม สามารถดำเนินการได้ทันทีเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ 72 พรรษามหาราชินี และเป็นการสานต่อโครงการหน้าบ้านน่ามอง รวมทั้งสอดคล้องกับนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในการดึงประชาชน สถานประกอบการภาคเอกชน ภาคราชการ สถาบันการศึกษา เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการให้ภูมิทัศน์ของกรุงเทพมหานครน่ามองขึ้น
นายอภิรักษ์ กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า วัตถุประสงค์การประชุมร่วมกันทั้ง 70 องค์กรที่มีที่ตั้งอยู่บริเวณริมถนนวิภาวดีรังสิต ในวันนี้ คือ เพื่อร่วมมือกันปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ในพื้นที่เขตจตุจักร เริ่มจากคลองบางซื่อถึงคลองบางเขน ระยะทาง 7 กิโลเมตร ให้เกิดความร่มรื่นสวยงาม ระยะเวลาดำเนินการ 1 ปี ระหว่างเดือนกันยายน 2547 — สิงหาคม 2548 เพื่อให้เป็นถนนตัวอย่างด้านการพัฒนาจัดการสิ่งแวดล้อมสำหรับถนนเส้นอื่น ซึ่งจะกำหนดเป็นนโยบายต่อไป--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ