กทม. ขยายส่วนต่อ SKY WALK ทางเดินลอยฟ้าย่านราชประสงค์เพื่อนักช้อปปิ้งและคนกรุงเทพฯ

ข่าวทั่วไป Thursday September 30, 2004 10:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ก.ย.--กทม.
เปิดตัว SKY WALK ทางเดินยกระดับรูปแบบใหม่ ทันสมัย เพื่อความสะดวกบรรดานักช้อปปิ้ง และสร้างความปลอดภัยแก่ผู้สัญจรย่านราชประสงค์
เมื่อวานนี้ (29 ก.ย.47) เวลา 10.00 น. ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พลาซ่า คุณหญิงณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายกอบชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) นายอาณัติ อาภาภิรม ที่ปรึกษาคณะกรรมการบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และนายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมวิสหากิจในย่านราชประสงค์ ร่วมกันแถลงข่าวการก่อสร้างโครงการ SKY WALK ในย่าน Shopping Street ราชประสงค์
กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ ภาคเอกชน ได้แก่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และสมาคมวิสหากิจในย่านราชประสงค์ ได้ร่วมกันดำเนินโครงการ “SKY WALK” ทางเดินยกระดับเชื่อมสถานีรถไฟฟ้า ชิดลมและสถานีไฟฟ้าสยาม สู่ศูนย์การค้าต่างๆ บริเวณสี่แยกราชประสงค์ หรือ Shopping Street ใจกลางเมือง เป็นการเชื่อมต่อเติมจาก SKY WALK เดิม บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าเกษรพลาซ่า ซึ่งโครงการดังกล่าวจะเป็นประโยชน์แก่ชาวกรุงเทพมหานคร และ นักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาเลือกซื้อสินค้าในย่านราชประสงค์เป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่ต้องเดินขึ้น-ลงบันไดหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส นักช้อปปิ้ง หรือผู้ที่ใช้ทางเชื่อมข้ามถนนเพื่อสัญจรในบริเวณสี่แยกราชประสงค์ เป็นการขานรับและสนับสนุนนโยบายการประหยัดพลังงานของรัฐบาลในการลดการใช้รถยนต์ในการเดินทาง
นอกจากนี้ยังอำนวยความสะดวกแก่พนักงานในสำนักงานต่างๆ บริเวณใกล้เคียงในการใช้ทางเชื่อมต่อเข้าสู่สำนักงาน ใช้งบประมาณในการลงทุนกว่า 260 ล้านบาท ก่อสร้างทางเดินขนาดความกว้าง 7.5 เมตร ยาว 513 เมตร โดยได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่เดือนกรกฎาคม เป็นต้นมา คาดว่าจะแล้วเสร็จเดือนธันวาคม 2547
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สำหรับโครงการทางเดินยกระดับเป็นการร่วมมือกันและผนึกกำลังของของภาคเอกชน ประชาคมบริเวณสี่แยกราชประสงค์ ในการร่วมแก้ไขปัญหาจราจรในย่านการค้าใจกลางเมืองอีกทางหนึ่ง อีกทั้งเพิ่มความปลอดภัยให้กับประชาชนในการเดินทาง ตลอดจนร่วมพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวและสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวและทุกคน--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ