“กองทุนเปิดทหารไทยธนรัฐ” ได้เครดิตสูงสุด ฟิทช์ เรทติ้งส์ประกาศจัดอันดับ AAA/V1+ “โชติกา” เผยเตรียมนำกองทุนตราสารหนี้อื่นจัดอันดับต่อ สร้างความเชื่อมั่นลูกค้าก่อนตัดสินใจ

ข่าวทั่วไป Monday November 28, 2005 14:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ย.--ทหารไทย
นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด เปิดเผยว่า ในวันนี้ (28 พ.ย.48) บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งทำหน้าที่จัดอันดับความน่าเชื่อถือกองทุนเปิดทหารไทยธนรัฐ ได้ประกาศให้เครดิตกองทุนดังกล่าวที่ระดับ AAA(tha)/V1+(tha) ซึ่งถือว่ามีคุณภาพเครดิตสูงที่สุดภายใต้นโยบายการลงทุนที่เข้มงวด และความมั่นคงในการดำรงรักษาเงินลงทุนที่สูงของกองทุนเมื่อเทียบกับกองทุนอื่นๆในประเทศในด้านต่างๆ อาทิ สินทรัพย์ที่ลงทุน การกระจายความเสี่ยง การจัดการลงทุน และความสามารถของบริษัทจัดการ “การได้เครดิตระดับ AAA(tha)/V1+(tha) เป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะเป็นการยืนยันว่า กองทุนเปิดทหารไทยธนรัฐเป็นกองทุนที่มีความเสี่ยงต่ำที่สุด เทียบเท่ากับการลงทุนในตั๋วเงินคลังโดยตรง เพราะนอกจากจะไม่มีความเสี่ยงจากการผิดนัดชำระหนี้แล้ว ยังไม่มีความเสี่ยงที่เกิดจากความผันผวนของอัตราดอกเบี้ยอีกด้วย ซึ่งถือเป็นกองทุนรวมที่มีความเสี่ยงต่ำที่สุดในประเทศในขณะนี้ ซึ่งการจัดอันดับกองทุนทหารไทยธนรัฐครั้งนี้
นอกจากจะเป็นบรรทัดฐานที่ดีสำหรับธุรกิจกองทุนรวมแล้ว ยังเป็นไปตามนโยบายที่ บลจ. ทหารไทยยึดถือตลอดมาในเรื่องการเปิดเผยข้อมูลการลงทุนและการบริหารจัดการอย่างถูกต้องโปร่งใส โดยหลังจากนี้บริษัทฯยังจะพิจารณานำกองทุนตราสารหนี้อื่นๆเข้าสู่กระบวนการจัดอันดับต่อไปเพื่อเป็นข้อมูลให้นักลงทุนใช้ตัดสินใจก่อนการลงทุน” นางโชติกากล่าว
ทั้งนี้ กองทุนเปิดทหารไทยธนรัฐ เป็นกองทุนที่มีนโยบายการลงทุนในตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาลและพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทยระยะสั้นเป็นหลัก โดยร้อยละ 90 ของสินทรัพย์กองทุนจะลงทุนในหลักทรัพย์หรือสินทรัพย์ที่ออก รับรอง รับอาวัล หรือค้ำประกันเงินต้นและดอกเบี้ยโดยรัฐบาล กระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทยที่มีกำหนดชำระคืนเมื่อทวงถามหรือครบกำหนดชำระคืนไม่เกิน 1 ปี นับจากวันที่ลงทุนแต่จะลงทุนไม่เกินร้อยละ 15 ในเงินฝากธนาคารพาณิชย์หรือธนาคารอื่นที่มีกฎหมายเฉพาะจัดตั้งขึ้น หรือบัตรเงินฝากที่ออกโดยธนาคารพาณิชย์หรือบริษัทเงินทุนซึ่งโดยเฉลี่ยแล้วกองทุนเปิดทหารไทยธนรัฐ จะรักษาอายุถัวเฉลี่ยของตราสารของกองทุน (Weighted Average Maturity) ให้ไม่เกิน 62 วัน และจะลงทุนในตราสารที่มีอายุเหลือไม่เกิน 92 วันเท่านั้น โดยปัจจุบันกองทุนดังกล่าวมีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิ 3,250 ล้านบาท มีผลตอบแทนย้อนหลัง 3 เดือน 2.38% 6 เดือน 2.19% และ 1 ปีที่ 1.85% ต่อปี กองทุนนี้เหมาะสำหรับนักลงทุนที่อนุรักษ์นิยม ไม่ชอบความเสี่ยง และสำหรับบุคคลธรรมดา ผู้ลงทุนยังไม่ต้องเสียภาษีจากผลตอบแทนที่ได้รับอีกด้วยปัจจุบัน บลจ. ทหารไทยมีกองทุนทั้งสิ้น 20 กองทุน มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ ณ วันที่ 24 พฤศจิกายน 2548 ประมาณ 59,477ล้านบาท ซึ่งหากไม่รวมกองทุนรวมวายุภักษ์ บริษัทฯ มีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 3 ของธุรกิจกองทุนรวม
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
คุณลัคคณา ขวัญงาม และคุณสุจิรา วิโรจนะ PR
Consultant
Tel. 0 2953-8633, 0 2954-2476 หรือ 01-822-2363 , 01-629 -1821--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ