แสนสิริส่งเว็บไซต์ Homeandi.com จับมือ “โมบายไลฟ์”

ข่าวทั่วไป Friday October 1, 2004 08:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ต.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ครั้งแรกในเมืองไทย กับการนำเสนอข้อมูลบ้านและที่ดินฯ บนมือถือ
แสนสิริ โชว์ความเป็นผู้นำด้านที่อยู่อาศัยของเมืองไทย ส่ง www.homeandi.com เว็บท่าที่ให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบที่สุด ร่วมจับมือ “โมบายไลฟ์” ของค่าย เอไอเอส ให้บริการข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยผ่านมือถือในเครือข่าย GSM ครั้งแรกของเมืองไทย ประกาศพร้อมเดินหน้าพัฒนาเฟส 2 กับระบบค้นหาบ้านและบริการเกี่ยวกับบ้านที่ตรงกับความต้องการผ่านระบบ MMS (Multimedia Messages Service) เร็วๆ นี้
นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่บริษัทฯ ได้เปิดให้บริการข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยผ่าน www.homeandi.com เว็บท่าที่ให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยอย่างครบวงจรและสมบูรณ์แบบที่สุด โดยมีสมาชิกที่ใช้บริการและผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์เพื่อค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับบ้านเป็นจำนวนมาก ซึ่งปัจจุบันได้ร่วมกับโมบายไลฟ์ของเอไอเอส ในการพัฒนารูปแบบการค้นหาข้อมูลที่อยู่อาศัยบนโทรศัพท์มือถือ ได้แก่ ข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อขายที่อยู่อาศัย ข้อมูลเกี่ยวกับการให้สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์และการตกแต่งบ้าน ฯลฯ ซึ่งถือได้ว่าเป็นครั้งแรกในประเทศไทย สำหรับการให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยบนเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ
www.homeandi.com เป็นเว็บท่าที่ให้บริการข้อมูลตั้งแต่การซื้อ ขาย เช่า ปรับปรุง และซ่อมแซมอสังหาริมทรัพย์ มุ่งเน้นไปที่กลุ่มคนที่มีรูปแบบชีวิตที่ทันสมัย อายุระหว่าง 25-45 ปี มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,000 บาท ขึ้นไป และต้องการที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น ปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 50,000 ราย และมีผู้ใช้บริการเป็นประจำกว่า 3,000 คนต่อวัน สำหรับบริการข้อมูลข่าวสารของ homeandi.com จะช่วยให้ความสะดวกสบายและรวดเร็วให้กับผู้ที่ต้องการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย โดยข้อมูลจะได้รับการอัพเดทให้ใหม่อยู่เสมอ สำหรับเนื้อหาทั้งหมดเกี่ยวกับกับที่อยู่อาศัยมีบริการใน 5 หมวดหลัก คือ
Property ข้อมูลธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร ที่มีระบบผู้ช่วยซื้อขายบ้านที่คอยดำเนินการแทนลูกค้าและทำให้การซื้อหรือขายบ้านดำเนินไปได้อย่างสะดวกรวดเร็วและเหมาะสมกับความต้องการลูกค้า นอกจากนี้ยังมี search engine ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการสามารถค้นหาบ้านที่ต้องการได้อย่างง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็น บ้านใหม่ บ้านมือสอง บ้านเช่า หรือ ข้อมูลบ้านเด็ดทำเลดี บ้านเด่นประจำสัปดาห์ กฎหมายน่ารู้ และหลักการซื้อขายบ้านอย่างปลอดภัย เพื่อไม่ให้ถูกโกง
Finance ข้อมูลเงินสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย โดยเว็บไซต์ homeandi.com มีข้อมูลเกี่ยวกับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยสำหรับผู้ใช้บริการเพื่อสานทุกความฝันเรื่องบ้านให้เป็นจริง ด้วยข้อมูลสินเชื่อที่อยู่อาศัยจากสถาบันการเงินชั้นนำมากมาย พร้อมทุกเรื่องราวต้องรู้ก่อนขอสินเชื่อ อาทิ ความรู้เรื่องอัตราดอกเบี้ยเงินกู้, วิธีเลือกเครดิตส่วนบุคคล และพื้นฐานความรู้เรื่องสินเชื่อ
Home Services ข้อมูลและคำปรึกษาเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย โดยมีผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพที่คอยให้คำแนะนำในด้านต่างๆ พร้อมทั้งข้อมูลอื่นๆ อีกครบครัน เช่น แหล่งจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง สถานที่ตั้ง ข้อมูลของ สินค้า พร้อมทั้งส่วนลดพิเศษจากแหล่งสินค้ามากมาย รวมถึงเป็นแหล่งรวมไอเดียไทย ไอเดียนอกที่จะทำให้เรื่องตกแต่งและซ่อมแซมบ้านกลายเป็นงานง่ายๆ สำหรับคุณ
Decoration ข้อมูลการตกแต่งบ้านและสวน จุดประกายไอเดียแต่งบ้านทำสวนหลากสไตล์ ด้วยเคล็ดลับ (และไม่ลับ) ในการแต่งเสริมเติมสวยให้บ้านและสวนอย่างถูกหลัก พร้อมเรื่องราวการไปเยี่ยมไปเยือนบ้านสวย สไตล์สร้างสรรค์ ที่จะช่วยจุดประกายในการแต่งบ้านคุณให้สวยไม่ซ้ำใคร
Lifestyle บริการเนื้อหาเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์และครอบครัว ประกอบด้วย บทความ ปกิณกะ สาระ และบันเทิงเพื่อสมาชิกครอบครัวทุกเพศทุกวัย พร้อมความสนุกสนานจากกิจกรรมที่จะเติมเต็มวันว่างให้เต็มไปด้วยชีวิตชีวา เป็นต้น
สำหรับบริการข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยครบวงจรของ Homeandi on Mobile ซึ่งเป็นบริการผ่านมือถือรูปแบบใหม่จาก wap.mobilelife.co.th ที่ให้ผู้ใช้บริการสามารถค้นหาข้อมูลและบริการเกี่ยวกับบ้านและที่อยู่อาศัยผ่านมือถือทุกรุ่น รอบรู้ทุกแง่มุมเรื่องบ้านเหมือนดูจากเว็บไซต์นั้น จะมีการร่วมกันพัฒนาอย่างต่อเนื่องในลำดับต่อไป โดยในเฟสต่อไปจะมีการนำเทคโนโลยีของ MMS มาอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการที่ต้องการประกาศซื้อ-ขายบ้านผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยผู้ประกาศสามารถส่งรูปถ่ายบ้าน พร้อมรายละเอียดของบ้านมายังหมายเลขกลางของระบบ นอกจากนี้ ยังจะมีบริการค้นหาบ้าน, ที่พัก ทั้งแบบเช่า มือหนึ่ง มือสองในทำเลต่างๆ พร้อมสามารถโทรออกเพื่อติดต่อหาผู้ลงประกาศได้ทันที บริการแจ้งเตือนเมื่อมีที่อยู่อาศัยที่ตรงกับความต้องการผ่านทาง SMS แจ้งเตือนกิจกรรมงาน Expo มหกรรมบ้านฯ เป็นต้น
“ความร่วมมือระหว่าง www.homeandi.com กับโมบายไลฟ์ของเอไอเอส ในครั้งนี้ ทางแสนสิริ ในฐานะผู้นำในด้านการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย มีความตั้งใจที่จะขยายฐานการให้บริการด้านที่อยู่อาศัยจากเว็บไซต์ไปยังผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้บริการอยู่เป็นจำนวนมาก รวมถึงเป็นการสร้างความหลากหลายของบริการเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยให้เพิ่มมากขึ้น ที่สำคัญคือเป็นการสร้าง Brand awareness ให้กับผู้ใช้บริการเดิมและบุคคลทั่วไปให้กับเว็บไซต์ homeandi.com ด้วย นับเป็นอีกหนึ่งรูปแบบการให้บริการข้อมูลข่าวสารเพื่อที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร ที่แสนสิริมุ่งมั่นพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องนั่นเอง” นายเศรษฐา กล่าว
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณศุภอัชฌ์ ชาตรูปะวณิช คุณอรนุช นันทารัตน์
ผู้ช่วยผู้จัดการ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์อาวุโส
บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทร. 0 2201 3535 โทร 0 2627 3501 ต่อ 191--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ