บริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด แนะนำสุดยอดรถสปอร์ตพันธุ์แท้ของออดี้ “Audi RS6” ร่วมกับ Audi AG เยอรมนี จัดงาน “ Audi RS 6 Driving Experience”

ข่าวเทคโนโลยี Friday October 1, 2004 08:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ต.ค.--ไทยยานยนตร์
บริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด แนะนำสุดยอดรถสปอร์ตพันธุ์แท้ของออดี้ “Audi RS6” ร่วมกับ Audi AG เยอรมนี จัดงาน “ Audi RS 6 Driving Experience” ให้ลูกค้ารถพรีเมียม ได้สัมผัสความแรงระดับซูเปอร์คาร์ ที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงของออดี้
บริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ออดี้ในประเทศไทย เตรียมแผนงานในการแนะนำ Audi RS6 รถยนต์สปอร์ตสุดหรูล่าสุดของออดี้ ซึ่งเป็นรถพรีเมียม สปอร์ตที่สมบูรณ์แบบที่สุดในวงการรถหรูระดับโลก ที่เกิดขึ้นจากการพัฒนาทางเทคโนโลยีร่วมกันระหว่าง Audi AG ประเทศเยอรมนี และ quattro GmbH ซึ่งเป็นบริษัทฯ ในเครือที่รับผิดชอบด้านการทำรถสปอร์ตให้กับออดี้ เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับรถยนต์ประเภทพรีเมียม สปอร์ต ที่ให้สมรรถนะความแรงที่เยี่ยมยอดที่สุด เหนือคู่แข่งในระดับ พรีเมียมคลาสด้วยกัน
Audi RS6 ให้สมรรถนะความแรงที่โดดเด่นระดับซุปเปอร์คาร์ ด้วยเครื่องยนต์แบบ V8 Biturbo ขนาด 4.2 ลิตร ที่ใช้เทคโนโลยี 5 วาล์วต่อสูบที่ออดี้ เป็นผู้พัฒนาขึ้น จึงให้กำลังสูงสุด 450 แรงม้าที่ 5,700 — 6,400 รอบต่อนาที ให้แรงบิดสูงสุด 560 นิวตันเมตร ที่ 1,950 — 5,600 รอบต่อนาที และที่สำคัญให้อัตราเร่งที่ยอดเยี่ยม คือ 0 — 100 กม./ชม. ใช้เวลาเพียงแค่ 4.9 วินาทีเท่านั้น ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 250 กม./ชม. (ตามกฎหมายกำหนด)
นอกจากนี้รถยนต์ Audi RS6 ยังเพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงที่ออดี้ได้คิดค้นขึ้นได้แก่ ระบบ quattroโ ซึ่งเป็นระบบการขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อตลอดเวลา ที่ทำให้ Audi RS6 มีสมรรถนะทางด้านความปลอดภัยเหนือคู่แข่ง นอกจากนี้ยังมีระบบเบรกที่ทันสมัย 18-inch high-tech brake system ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล่าสุดที่ใช้ในวงการรถแข่ง และพัฒนาระบบควบคุมการขับขี่ช่วงล่างด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยี DRC (Dynamic Ride Control) ขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อควบคุมเสถียรภาพของการทรงตัวของรถที่ดีเยี่ยม ให้การขับขี่แบบสปอร์ตที่ยังคงความนุ่มนวลสะดวกสบายไว้ได้ ส่วนระบบเกียร์ Audi RS6 ใช้ระบบ 5-speed tiptronic automatic พร้อม sport program
คุณกิตติ มาไพศาลสิน กรรมการบริการ บริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด ได้กล่าวว่า “ การที่ทางบริษัทฯ ได้แนะนำรถยนต์รุ่น Audi RS6 สู่ตลาดรถหรูของประเทศไทย เพื่อสนองตอบความต้องการของลูกค้าที่รักรถยนต์ออดี้ และชื่นชอบรถพรีเมียมสปอร์ต แบบ high-performance ของแท้ ซึ่ง Audi RS6 ถือเป็นที่สุดของสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมเทียบเท่ารถระดับซูเปอร์คาร์ได้ โดย Audi RS6 มีให้เลือก 2 รุ่น คือรุ่น Audi RS6 4.2 quattro ซึ่งเป็นแบบ saloon และ Audi RS6 Avant 4.2 quattro ซึ่งเป็นแบบ station wagon โดยมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 15 ล้านบาท
เป้าหมายหลักของทางบริษัทฯ ในเชิงการตลาดสำหรับรถ Audi RS6 มุ่งเน้นที่การเสริมสร้างภาพลักษณ์ด้านสปอร์ตของออดี้ ให้เป็นที่แพร่หลายมากยิ่งขึ้น ด้วยสมรรถนะความแรง และการตอบสนองที่ดีเยี่ยมของเครื่องยนต์ Audi RS6 ทางบริษัทฯ จึงได้ร่วมกับหน่วยงาน Audi Driving Experience ของ Audi AG เยอรมนี ที่ให้การสนับสนุนจัดกิจกรรมพิเศษขึ้นมาโดยเฉพาะคือ “ Audi RS 6 Driving Experience ” เพื่อให้ทั้งสื่อมวลชน และลูกค้า VIP ได้ทดลองสมรรถนะที่แรงเร้าใจของ Audi RS6 ได้ด้วยตนเอง โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 — 9 ตุลาคมนี้ โดยในงานจะมีรถ Audi RS6 ทั้งรุ่น ซาลูน และ อาวานท์ มาให้ทดสอบ โดยทาง Audi AG ได้จัดส่งเทรนเนอร์ผู้เชี่ยวชาญ 2 ท่าน ที่เคยเป็นอดีตแชมป์แข่งรถยุโรปและอดีตแชมป์แข่งรถเยอรมัน มาเป็นผู้ฝึกสอนอย่างใกล้ชิดและสาธิตการขับขี่ Audi RS6 ให้สนุกสุดเร้าใจและปลอดภัยกับเทคโนโลยีชั้นสูงของออดี้ นอกจากนี้ยังมีการสอนขับขี่รถยนต์ตามโปรแกรมของ “Audi Driving Experience” เพื่อช่วย่ให้ผู้ขับขี่ได้ฝึกการควบคุมรถยนต์ทุกรูปแบบ เพื่อเพิ่มทักษะในการขับขี่รถที่ดีที่สุดกับรถยนต์ออดี้ทุกคัน ซึ่งเป็นโปรแกรมเดียวกับที่ทาง Audi จัดให้สมาชิกของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมฟุตบอลพรีเมียร์ชิพชื่อดังของอังกฤษเมื่อเร็วๆ นี้ด้วย ”
ออดี้ หนึ่งในผู้พัฒนาและผู้ผลิตรถยนต์คุณภาพสูงระดับนานาชาติ ในปี 2003 ประสบความสำเร็จด้านยอดจำหน่ายมากกว่า 767,000 คันทั่วโลก และภาพลักษณ์ของความเป็นรถสปอร์ตพรีเมี่ยม ทั้งนี้ออดี้มีพนักงานรวมกันทั้งสิ้นมากกว่า 50,000 คน
จุดเด่นของเครื่องยนต์ Audi RS6
เครื่องยนต์ V8 ทำมุม 90o เทอร์โบชาร์จ 2 ตัว
ปริมาตรความจุกระบอกสูบ 4,172 ซีซี.
เทคโนโลยี 5 วาล์วต่อสูบ
บล็อคเครื่องยนต์ทำจากอลูมิเนียม
ระบบปรับเพลาราวลิ้นแบบต่อเนื่อง
อินเตอร์คูลเลอร์ 2 ใบ
ท่อดูดอากาศเข้าท่อร่วมไอดีแยก 2 ท่อ (Double-flow cooling-air intake)
ระบบควบคุมเครื่องยนต์ Motronic ME 7.1.1 ซึ่งควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์และแรงดันเทอร์โบชาร์จทั้ง 2 ตัว
ระบบไอเสียออกแบบให้สามารถสร้างแรงดันสูงสุดให้กับเทอร์โบชาร์จแม้ขณะความเร็วรอบต่ำ
ฝาครอบเครื่องยนต์ทำจากวัสดุคาร์บอนผสม
สมรรถนะรถยนต์ Audi RS6
แรงม้าสูงสุด (bhp/rpm) 450/5,700 — 6,400
แรงบิดสูงสุด (Nm/rpm) 560/1,950 — 5,600
ความเร็วสูงสุด (กม. / ชม.) 250 (กฎหมายกำหนด)
อัตราเร่ง 0-100 กม. / ชม. (วินาที) 4.9
อัตราเร่ง 0-200 กม. / ชม. (วินาที) 17.6 (รุ่นซาลูน)
17.8 (รุ่นอาวานท์)
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์รถยนต์ออดี้
บริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด
โทร. 02-938 6077 ต่อ 493, 494 แฟกซ์ 02-938 6309--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ