ไซเบอร์แพลนเน็ตจับมือวิธิตาพร้อมซีพลัสเปิดตัวเกม 3D “ปังปอนด์ แอร์บอร์ด เรสเซอร์”

ข่าวทั่วไป Friday October 1, 2004 10:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ต.ค.--ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ
บริษัทไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด เจาะตลาดเกมพีซีเด็กด้วยการจับมือ บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์ “ปังปอนด์” ดาราการ์ตูนขวัญใจเด็กไทยทั่วประเทศ พัฒนาเกม “ปังปอนด์ แอร์บอร์ด เรสเซอร์” (PangPond Airboard Racer) เอาใจเด็กๆ ด้วยความสนุกสนานในการแข่งขันแอร์บอร์ด และไซเบอร์แพลนเน็ตฯยังได้ร่วมมือกับบริษัท ซีพลัสเน็ตเวิร์ค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้จัดจำหน่ายเกมลิขสิทธิ์รายใหญ่ในประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายเกม “ปังปอนด์ แอร์บอร์ด เรสเซอร์” โดยจะเริ่มวางตลาดช่วงกลางเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้
บริษัท ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด บริษัทผู้นำการผลิตเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ซอฟต์แวร์ของประเทศไทย นำดาราการ์ตูนขวัญใจวัยเด็ก “ปังปอนด์” จากภาพยนตร์แอนิเมชั่น ปังปอนด์ ดิ แอดเวนเจอร์ ตอนผจญโลกแมลง ที่ได้รับความนิยมอยู่ทางช่อง 3 ทั้งหมด 5 ตัวละคร คือ ปังปอนด์ ไทซัน บิ๊ก แมงช้าง และแมลงปอ มาสร้างสรรค์เป็นเกมพีซีในแบบ 3 มิติ เพื่อความบันเทิงด้วยการแข่งขันแอร์บอร์ดที่สนุกสนานเพลิดเพลิน พร้อมฉากสนามแข่งขันที่สวยงามถึง 6 สนามและมีระดับความยากง่ายที่แตกต่างกันไปแต่ละสนาม นอกจากนี้ด้วยบุคลิกของตัวละครที่แตกต่างกัน ไซเบอร์แพลนเน็ตฯจึงสร้างความหลากหลายให้กับเกมด้วยการกำหนดความสามารถที่แตกต่างกันไปตามแต่ละตัวละครเหล่านั้น ดังนั้นผู้เล่นสามารถเลือกเป็นตัวละครใดก็ได้ ในแต่ละฉากจะมีไอเท็มต่างๆ ให้ผู้เล่นเก็บและนำไปใช้อย่างสนุกสนานตลอดการแข่งขัน
นายชนินทร์ วานิชวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด ได้กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “การร่วมมือสร้างสรรค์เกมปังปอนด์ แอร์บอร์ด เรสเซอร์ครั้งนี้ นับเป็นความภูมิใจของไซเบอร์แพลนเน็ตอย่างยิ่ง เพราะปังปอนด์เป็นดาราการ์ตูนไทยที่ได้รับการยอมรับจากผู้ชมทั่วประเทศ และเป็นอันดับหนึ่งในใจเด็กไทย ดังนั้นการที่เรามีโอกาสในการทำให้ปังปอนด์ดาราการ์ตูนที่เด็กๆชื่นชอบมามีชีวิตบนเกมพีซีเรียกได้ว่าเป็นปรากฎการณ์ใหม่และสำคัญทั้งของตลาดเกมพีซีและของไซเบอร์แพลนเน็ต และไซเบอร์แพลนเน็ตมั่นใจว่าเกม “ปังปอนด์ แอร์บอร์ด เรสเซอร์” จะได้รับการตอบรับที่ดีทั้งจากเด็กๆที่ชื่นชอบปังปอนด์รวมถึงผู้ปกครองของเด็กด้วย เพราะเกมปังปอนด์เป็นเกมที่ไซเบอร์แพลนเน็ตตั้งใจที่จะพัฒนาให้มีความน่ารักจึงเหมาะกับผู้เล่นทุกเพศทุกวัย”
นางสาวมาลิวร เตียนโพธิ์ทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด เปิดเผยว่า “บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด ในฐานะผู้บริหารลิขสิทธิ์ “ปังปอนด์” ได้รับเสียงเรียกร้องจากแฟนพันธุ์แท้ของดาราการ์ตูนปังปอนด์ว่า อยากเห็นปังปอนด์ในรูปแบบใหม่ ๆ ที่ทำให้ได้ใกล้ชิดปังปอนด์มากขึ้น จึงเป็นจุดเริ่มต้นให้เกิดความร่วมมือกันในครั้งนี้ และในปัจจุบัน เกมคอมพิวเตอร์ถือเป็นสื่อที่ได้รับความนิยมมากในหมู่เด็ก ๆ และเป็นหัวข้อในกระแสสังคมขณะนี้ การที่เราได้ร่วมผลิตเกมโดยคนไทยเพื่อคนไทยโดยใช้ดาราการ์ตูนปังปอนด์” ที่รับประกันทั้งเนื้อหาที่เหมาะสมได้ เพราะเรามุ่งหวังว่าจะช่วยแบ่งเบาภาระของผู้ปกครองที่ห่วงใยเยาวชนของเราโดยเกมปังปอนด์ แอร์บอร์ด เรสเซอร์ นี้เป็นเจตนารมย์หนึ่งของบริษัทฯ ในการสร้างแบรนด์การ์ตูนไทยให้เข้มแข็งทั้งยังเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้เกิดผลงานสร้างสรรค์จากความคิดและฝีมือของคนไทยอย่างแท้จริง”
นายสุนทร สุขเจริญยิ่งยง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพลัสเน็ตเวิร์ค จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ในฐานะผู้จัดจำหน่ายเกม “ปังปอนด์ แอร์บอร์ด เรสเซอร์” ว่า “ซีพลัสเน็ตเวิร์คมีความตั้งใจในการที่จะเป็นตัวแทนจำหน่ายเกมที่สร้างสรรค์และเป็นประโยชน์กับเด็กไทย เมื่อได้ร่วมมือกับไซเบอร์แพลนเน็ต และวิธิตา แอนิเมชั่น ในการจัดจำหน่ายเกมปังปอนด์ จึงถือได้ว่าเป็นการเปิดจินตนาการใหม่ๆเกี่ยวกับปังปอนด์ให้กับเด็กๆซึ่งเป็นเรื่องที่ C-PLUS มีความยินดีและภูมิใจ”
“PangPond Airboard Racer” เป็นเกมบนพีซีแพลทฟอร์มตอนแรกที่ปังปอนด์จะสร้างความสนุกสนานให้กับเด็กๆในกลางเดือนตุลาคมนี้ในราคา 199 บาท ตามร้านตัวแทนจำหน่ายของC-PLUS อย่างไรก็ตามยังมีการผจญภัยของปังปอนด์และเพื่อนๆในโลกแมลงที่ทางไซเบอร์แพลนเน็ตฯ จะวางตลาดในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
CyberPlanet Interactive Co.,Ltd.
87/1 All Seasons Place, Capital Tower
17th Floor, Wireless Road
Lumpini, Pathumwan
Bangkok 10330
E-mail: benjaphorn@cyberplanet-i.com
Tel: (+66) 2253-8616-8 ext.220
Fax: (+66) 2253-8604
Mobile: 0-1684-5843--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ