รายการแดนสนธยา เสนอสุดยอดสารคดีจากแดนมังกร Chinese Toy Stories (ของเล่นโบราณของจีน) วันจันทร์ที่ 4 — พุธที่ 6 ตุลาคม ที่โมเดิร์นไนน์ ทีวี

ข่าวทั่วไป Friday October 1, 2004 10:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ต.ค.--แม็กซิม่า คอลซัลแตนท์
รายการแดนสนธยา ภูมิใจเสนอสุดยอดสารคดีจากแดนมังกร ตอน Chinese Toy Stories (ของเล่นโบราณของจีน) พบกับประเพณีอันเก่าแก่ที่สืบทอดมายาวนาน ของเล่นกับความหมายที่ให้ความสนุก และเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิที่ใช้คุ้มครองได้ถูกถ่ายทอดผ่านของเล่น เช่น เจ้าเสือน้อย ตุ๊กตาโชคลาภ, เกมลับสมอง ที่ช่วยฝึกไหวพริบ และของเล่นที่สะท้อนวิถีชีวิตของจีน พลาดไม่ได้กับรายการแดนสนธยา ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 4 - วันพุธที่ 6 ตุลาคม ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 18.15 — 18.45 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
พบกับของเล่นโบราณของจีนที่ให้มากกว่าความสนุก ที่ยังสามารถใช้ปกปักษ์คุ้มครองลูกน้อยให้พ้นจากอันตราย อาทิ “เจ้าเสือน้อย” ตุ๊กตาโชคลาภ หรือเกมปริศนา เกม 9 ห่วง ของเล่นที่สะท้อนถึงเอกลักษณ์ วัฒนธรรม ทัศนคติ ความคิด และภูมิปัญญาของคนจีนในสมัยก่อน ยังรวมไปถึงเกมลับสมอง มรดกตกทอดทางของเล่นของคนจีน ที่ช่วยในการฝึกไหวพริบ และของเล่นชิ้นใหญ่ที่เด็ก ๆ จีนนิยมเล่น คือตุ๊กตาที่ทำจากดินเหนียวหรือแป้งเป็นรูปสัตว์ต่าง ๆ ที่ใช้เป็นเครื่องรางของขลังสำหรับรับขวัญหลานของผู้เฒ่าผู้แก่ในสมัยก่อน เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ลูกหลานในภายภาคหน้า นอกจากนี้ยังสามารถสะท้อนวิถีชีวิตของคนจีน ที่นับวันจะเลือนหายไป ไร้คนรุ่นใหม่มาสืบทอด สิ่งที่มอบความรักแทนความห่วงใยจากญาติผู้ใหญ่ ติดตามได้ในรายการ แดนสนธยา วันจันทร์ที่ 4- วันพุธที่ 6 ตุลาคมศกนี้ ตั้งแต่เวลา 18.15-18.45 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300
สุจินดา, แสงนภา--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ