AXN ส่งภาพยนตร์สารคดีชื่อดังของไมเคิล มัวร์ “Bowling For Columbine” ลงจอเดือนตุลาคมนี้

ข่าวทั่วไป Friday October 1, 2004 11:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ต.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
ทยอยมาติดๆกับรายการที่การันตีคุณภาพด้วยรางวัลมากมาย ฉายที่แรกทางช่อง AXN ตลอดเดือนตุลาคม และห้ามพลาดกับฤดูกาลใหม่ของ The Shield, Alias และตอนจบของรายการ Next Action Star
AXN (UBC 38) รายการทางเคเบิ้ลทีวีแห่งแรกในเอเชีย ที่เน้นการนำเสนอรายการและภาพยนตร์ในแนวแอ็คชั่น ตื่นเต้น ผจญภัย นำเสนอรายการคุณภาพมากมาย ตลอดเดือนตุลาคม ประเดิมเรื่องแรกด้วยภาพยนตร์ที่ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์มากที่สุดและแรงที่สุดของปี 2545 Bowling for Columbine ฉายครั้งแรกพร้อมกันทั่วเอเชีย ในวันศุกร์ที่ 8 ตุลาคม เวลา 22.00 น. ที่แรกและที่เดียวทางช่อง AXN และห้ามพลาดกับซีรี่ส์ดราม่าแนวตำรวจโหดและรุนแรงกับ The Shield ฤดูกาลที่ 3 ฉายตอนแรกทางช่อง AXN วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม เวลา 21.00 น. นอกจากนี้ เตรียมพบกับการกลับมาของเจ้าของรางวัลลูกโลกทองคำ เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์ กับ Alias ฤดูกาลที่ 3 ในวันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม เวลา 21.00 น. และตามมาติดๆกับผลงานของ โจเอล ซิลเวอร์ ผู้สร้างภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ชื่อดังของฮอลลีวู้ด ในรายการ Next Action Star ตอนจบ วันพฤหัสฯที่ 7 ตุลาคม เวลา 20.00 น. ผู้ชนะในรายการนี้จะได้มีโอกาสแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกใน Bet Your Life วันพฤหัสฯที่ 14 ตุลาคม เวลา 22.00น. ออกอากาศเป็นที่แรกและที่เดียวทางช่อง AXN
จากผู้ชนะเลิศรางวัล Palme d’Or ในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ เรื่อง Farenheit 9/11 ของผู้กำกับไมเคิล มัวร์ ที่นำเสนอ Bowling for Columbine ภาพยนตร์ที่สร้างกระแสใหม่ให้วงการภาพยนตร์ปัจจุบัน เป็นการมองโลกในแง่ร้ายเกี่ยวกับความรุนแรงของการใช้ปืนในอเมริกา ภาพยนตร์เรื่องนี้ถือเป็นการเสียดสีสังคมอเมริกาและเป็นการวิจารณ์สังคมที่ให้แง่มุมการตีความที่น่าสนใจ แปลกใหม่ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับนักเรียนที่ยิงกราดในโรงเรียนไฮสคูลโคลัมไบน์ และเกิดคำถามมากมายว่าใครควรเป็นคนรับผิดชอบกับการที่เด็กๆ ใช้ปืนในการเข่นฆ่ากันเอง
เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แนวสารคดีเรื่องแรกที่ได้รับการคัดเลือกเข้าประกวดที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์อันทรงเกียรติในรอบ 46 ปี ภาพยนตร์แนวสารคดีเรื่องยาวที่ท้าทายสังคมและได้รับเกียรติและรางวัลมากมาย ไม่ว่าจะเป็น:
รางวัลอเคเดมี่ อวอร์ด สาขาการถ่ายทำสารคดียอดเยี่ยม ปี 2546
รางวัลเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ปี 2545 — ผู้ชนะเลิศรางวัลครบรอบ 55 ปี
รางวัลซีซาร์ (ฝรั่งเศส) ปี 2546 ในสาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม
รางวัลสมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์แห่งโตรอนโต้ ปี 2545 ในสาขาสารคดียอดเยี่ยม
รางวัลสมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์แห่งชิคาโก้ ปี 2546 ในสาขาสารคดียอดเยี่ยม
และห้ามพลาดกับซีรี่ส์แอ็คชั่นแนวอาชญากรรมรุนแรง กับฤดูกาลที่ 3 ของ The Shield ขอเชิญผู้ชมร่วมลุ้นระทึกไปกับทีมปราบปรามผู้ก่อการร้าย ซีรี่ส์เรื่องนี้สะท้อนเรื่องราวของโลกที่กำกวม แทบจะแยกแยะไม่ออกระหว่างความดีและความชั่ว The Shield นำแสดงโดยไมเคิล ชิคลิส เจ้าของรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ในบทของผู้นำทีมปราบปรามผู้ก่อการร้าย ผู้ฝืนใช้กฎของตัวเองเพื่อรักษาบ้านเมืองให้สงบสุข
The Shield ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์มากมายในฐานะที่เป็นซีรี่ส์ที่ผลักดันข้อจำกัดในด้านมืดของธรรมชาติมนุษย์ และได้รับรางวัลไปแล้วมากมาย รวมไปถึงรางวัลลูกโลกทองคำ ปี 2546 ในสาขาซีรี่ส์แนวดราม่าทางโทรทัศน์ยอดเยี่ยม และสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ประเภทซีรี่ส์แนวดราม่าทางโทรทัศน์ และรางวัลเอ็มมี่ อวอร์ด ปี 2545 ในสาขานักแสดงนำชายดีเด่น ประเภทซีรี่ส์แนวดราม่า
นอกจากนี้ AXN ยังนำเสนอ Alias ซึ่งเป็นซีรี่ส์อีกเรื่องที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอ็มมี่ อวอร์ด ถึง 8 รางวัล ในปี 2547 การกลับมาอย่างยิ่งใหญ่สู่จอแก้วทั่วเอเชีย สำหรับฤดูกาลที่ 3 เข้มข้นมากขึ้นด้วยแผนจารกรรมที่ซับซ้อนกว่าเดิม นำแสดงโดยเจ้าของรางวัลลูกโลกทองคำ เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์ ในบทของสายลับสาว ซิดนี่ย์ บริสโทว์ ในฤดูกาลที่ 3 นี้ รับประกันความมันส์สะใจด้วยโครงเรื่องที่ชาญฉลาด ล้ำลึกและยากจะคาดเดา เป็นภาคต่อที่เข้มข้นด้วยแอ็คชั่นเร้าใจ
และเตรียมลุ้นว่าใครจะได้เป็นดาวรุ่งดวงใหม่ของวงการฮอลลีวู้ดคนต่อไป ออกอากาศที่แรกและที่เดียวทางช่อง AXN กับตอนจบที่มันส์สะใจของ Next Action Star คุณจะได้พบกับดาราแอ็คชั่นคนใหม่ของฮอลลีวู้ด ที่ผ่านการทดสอบอย่างทรหดมาหลายสัปดาห์ ผู้ชนะชายและหญิงจะได้ก้าวสู่วงการฮอลลีวู้ด โดยได้แสดงในภาพยนตร์แอ็คชั่นบล็อกบัสเตอร์ ผลงานสร้างของโจเอล ซิลเวอร์ (ผู้สร้าง The Matrix, Lethal Weapon) ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องใหม่ Bet Your Life
Bet Your Life นำแสดงโดยบิลลี่ เซน (จากเรื่อง Titanic, The Phantom) เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับคู่หนุ่มสาวชาวเวกัสผู้บ้าพนันจนหมดเนื้อหมดตัว และสุดท้ายต้องหนีสุดชีวิตเพื่อเอาตัวรอด — การเดิมพันครั้งนี้ถือเป็นการเดิมพันชีวิตเลยก็ว่าได้
*Bowling for Columbine ฉายที่แรกและที่เดียวทางช่อง AXN วันศุกร์ที่ 8 ตุลาคม เวลา 22.00น. ฉายซ้ำวันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม เวลา 13.00น. และวันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม เวลา 23.00น.
The Shield (ฤดูกาลที่ 3) ฉายตอนแรกวันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม เวลา 21.00น. ทุกวันจันทร์ ที่แรกและที่เดียวทางช่อง AXN ฉายซ้ำวันอังคาร เวลา 01.00น. และ เวลา 12.00น.
Alias (ฤดูกาลที่ 3) ฉายตอนแรกวันอังคารที่ 5 ตุลาคม เวลา 21.00น. ทุกวันอังคาร ทางช่อง AXN ฉายซ้ำวันพุธ เวลา 01.00น. และ 12.00น. และวันเสาร์ 21.00น.
The Next Action Star ตอนจบ วันพฤหัสฯที่ 7 ตุลาคม เวลา 20.00น. ที่แรกและที่เดียวทางช่อง AXN ฉายซ้ำวันเดียวกัน เวลาเที่ยงคืน วันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม เวลา 11.00น., 20.00น. และเที่ยงคืน และวันพุธที่ 13 ตุลาคม เวลา 16.00น. และ 23.00น.
Bet Your Life ฉายวันแรก วันพฤหัสฯที่ 14 ตุลาคม เวลา 22.00น. ที่แรกและที่เดียวทางช่อง AXN ฉายซ้ำเวลา 02.00น. และวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม เวลา02.00น. และ เวลา 15.00น. วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม เวลา 22.00น. และวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม เวลา 02.00น และเวลา 15.00น.
AXN Asia
สถานีโทรทัศน์ AXN Asia เป็นช่องรายการที่เผยแพร่ซีรี่ส์ยอดฮิต ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ รายการรีอาลิตี้-ผจญภัยและรายการกีฬา-ไลฟ์สไตล์นำสมัย นอกจากนี้ AXN ยังเป็นสถานีโทรทัศน์ชั้นนำระดับโลกที่เจาะไปยังกลุ่มผู้ชมวัยรุ่นถึงผู้ใหญ่ ที่มีช่วงอายุตั้งแต่ 18 ถึง 34 AXN แพร่ภาพออกอากาศ 46 ประเทศ ทั่วเอเชีย ละตินอเมริกา ยุโรปและตะวันออกกลาง และยังมีเครือข่ายต่างๆมากกว่า 35 เครือข่ายทั่วโลก AXN เป็นหนึ่งเครือของบริษัทโซนี่ พิคเจอร์ เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งมีบริษัท โซนี่ พิคเจอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์เป็นบริษัทแม่
AXN Asia ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง ครอบคลุม 31 ล้านครัวเรือนทั่วเอเชีย ได้แก่ ไทย ไต้หวัน อินเดีย ฮ่องกง สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น ศรีลังกา ปากีสถาน บังคลาเทศ มาเลเซีย อินโดนีเซีย บรูไน เกาหลีใต้ มาเก๊า ปาปัวนิวกีนี รวมถึงการขยายเครือข่ายการแพร่ภาพออกไปสู่โรงแรมและในส่วนของครอบครัวระดับวีไอพีในประเทศจีนถึงอีก 40 ล้านครัวเรือนในช่วงเวลาอันจำกัด สถานีโทรทัศน์ AXN ดำเนินการในประเทศสเปน อิสราเอล และละตินอเมริกา นอกจากนี้ AXN จะทำการเปิดตัวช่องโทรทัศน์อื่นๆ ทั่วโลกต่อไป ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AXN Asia สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.axn-asia.com
สอบถามรายละเอียดและรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อที่:
ทอม แวน บลาคัม / ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2260-5820 ต่อ 114 แฟกซ์ 0-2260-5847-8
Email: tqprthai@ksc9.th.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ