เอเอ็มดีชนะการประลองเทคโนโลยีดูอัลคอร์

ข่าวเทคโนโลยี Friday December 16, 2005 11:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ธ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
- คู่แข่งไม่กล้าขึ้นสังเวียนท้าแข่งตัวต่อตัว ผลการทดสอบมาตรฐานชี้ เอเอ็มดีชนะใส-
เอเอ็มดีได้รับชัยชนะจากผลการทดสอบประสิทธิภาพของโพรเซสเซอร์ดูอัลคอร์ ตามที่มีการตีพิมพ์เผยแพร่ในเดือนสิงหาคม โดยโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD OpteronTM ซึ่งประกอบด้วยเทคโนโลยีดูอัลคอร์ที่แท้จริง เป็นผู้นำในด้านการประมวลผลจากการทดสอบประสิทธิภาพตามมาตรฐานอุตสาหกรรม ทั้งยังเหนือกว่าในเรื่องประสิทธิภาพโดยรวมต่อวัตต์ เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์คู่แข่ง รายละเอียดและผลการทดสอบประสิทธิภาพสามารถดูได้จาก www.amd.com/duel
“จากส่วนแบ่งตลาดและการยอมรับที่เพิ่มขึ้นจากกลุ่มบริษัทที่ติดอันดับ Global 2000 จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าความต้องการขององค์กรต่างๆ ในเรื่องประสิทธิภาพและการประหยัดพลังงาน ได้รับการตอบสนองอย่างเหมาะสมจากการใช้โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron ซึ่งใช้สถาปัตยกรรม Direct Connect” มร. มาร์ตี้ เซเยอร์ รองประธานอาวุโสฝ่ายระบบประมวลผลประสิทธิภาพสูงสำหรับองค์กรของเอเอ็มดี กล่าว “ผลการทดสอบประสิทธิภาพชี้ให้เห็นถึงความโดดเด่นของโพรเซสเซอร์เอเอ็มดี และบริษัทคู่แข่งก็ไม่กล้าที่จะตอบรับคำท้าของเราสำหรับการทดสอบเพิ่มเติมเพื่อยืนยันความเป็นผู้นำในเทคโนโลยีมัลติคอร์ของเอเอ็มดี
เอเอ็มดีดำเนินการอย่างต่อเนื่องตามแผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ปี 2541 เป็นต้นมา และเอเอ็มดีไม่เคยสร้างความสับสนให้กับตลาดด้วยการยุติการพัฒนาสถาปัตยกรรมโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron จะช่วยให้ผู้จัดการฝ่ายไอทีได้รับประโยชน์มากมายจากเทคโนโลยี ทั้งในเรื่องของการลดค่าใช้จ่าย การปรับปรุงประสิทธิภาพ โดยไม่ทำให้ระดับความร้อนเพิ่มสูงขึ้น
มร. เซเยอร์ กล่าเสริมว่า “เป็นที่ชัดเจนว่าเอเอ็มดีนำเสนอโซลูชั่นมัลติคอร์ x86 ระดับองค์กรได้อย่างต่อเนื่อง และเรามีแผนที่จะนำเสนอทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับตลาดในช่วงปี 2549 ที่จริงแล้ว ไม่มีโซลูชั่นเซิร์ฟเวอร์ x86 แบบดูอัลคอร์อื่นใดที่จะเปิดโอกาสให้คุณสามารถอัพเกรดจากซิงเกิลคอร์ไปสู่ดูอัลคอร์ โดยใช้ระดับพลังงานเท่าเดิม ปัจจัยข้อนี้นับว่าจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับบริษัทที่ต้องการเสถียรภาพ นอกเหนือจากเรื่องของประสิทธิภาพต่อวัตต์ที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม ทั้งนี้สำหรับปี 2549 เอเอ็มดีจะมุ่งเน้นเป็นพิเศษในเรื่องของประสิทธิภาพต่อวัตต์ เพราะลูกค้าจำนวนมากเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าวในการตัดสินใจซื้อเซิร์ฟเวอร์”
นอกเหนือจากคุณสมบัติที่มุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าซึ่งทำให้เอเอ็มดีกลายเป็นผู้นำในเทคโนโลยีมัลติคอร์แล้ว ผลการทดสอบประสิทธิภาพ SPEC ยังยืนยันว่าผลิตภัณฑ์ของเอเอ็มดีมีประสิทธิภาพการประมวลผลแบบมัลติคอร์เหนือกว่าคู่แข่ง โดยผลการทดสอบที่ว่านี้ได้แก่:
SPECint rate2000 — โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron รุ่น 280 มีสมรรถนะเหนือกว่าโพรเซสเซอร์ dual-core Xeon 2.8GHz ประมาณ 28 เปอร์เซ็นต์[1
]
SPECfp rate2000 — โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron รุ่น 280 มีสมรรถนะเหนือกว่าโพรเซสเซอร์ dual-core Xeon 2.8GHz ประมาณ 76 เปอร์เซ็นต์[2
]
SPECjbb 2005 — โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron รุ่น 280 มีสมรรถนะเหนือกว่าโพรเซสเซอร์ dual-core Xeon 2.8GHz ประมาณ 13 เปอร์เซ็นต์[3
]
จากคำท้าทายที่เอเอ็มดีได้ส่งถึงอินเทล การใช้พลังงานก็นับเป็นปัจจัยสำคัญประการหนึ่งที่จะต้องพิจารณา โดยโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron รุ่นทั่วไป จะใช้พลังงานเพียง 95 วัตต์ ซึ่งนับว่าน้อยกว่าเซิร์ฟเวอร์โพรเซสเซอร์ x86 แบบดูอัลคอร์ของบริษัทคู่แข่ง ซึ่งจากข้อมูลที่บริษัทดังกล่าวได้จัดพิมพ์เผยแพร่ ระบุว่าใช้พลังงานถึง 135 วัตต์ตามดีไซน์ดั้งเดิม และอาจใช้พลังงานสูงสุดถึง 150 วัตต์ นั่นหมายความว่าโพรเซสเซอร์ของเอเอ็มดีมีประสิทธิภาพต่อวัตต์สูงกว่าผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งถึง 200 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron รุ่นประหยัดพลังงาน จะใช้กระแสไฟเพียง 55 วัตต์เท่านั้น
ความเป็นผู้นำของเทคโนโลยีมัลติคอร์ AMD64 แผ่ขยายจากระบบเซิร์ฟเวอร์ไปสู่ระบบ ไคลเอ็นต์ ด้วยโพรเซสเซอร์ดูอัลคอร์ AMD AthlonTM 64 X2 ซึ่งมีประสิทธิภาพเหนือกว่าผลิตภัณฑ์ดูอัลคอร์ของบริษัทคู่แข่งถึง 20 เปอร์เซ็นต์[4
] และได้รับชัยชนะในการแข่งขันแบบตัวต่อตัว[5
]
การทดสอบประสิทธิภาพเซิร์ฟเวอร์ตามมาตรฐานอุตสาหกรรมอื่นๆ ได้แก่:
MMB3 — โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron รุ่น 280 มีสมรรถนะเหนือกว่าโพรเซสเซอร์ dual-core Xeon 2.8GHz ประมาณ 16 เปอร์เซ็นต์[6
]
TPC-C — ระบบที่ขับเคลื่อนด้วยโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron รุ่น 880 มีความเร็วในการประมวลผลตามมาตรฐาน TPC-C ที่ระดับ 236,054 tpmC และราคา/ประสิทธิภาพอยู่ที่ $2.02/tpmC ซึ่งเป็นคะแนนรวมสูงสุดอันดับ 1 สำหรับระบบที่ใช้โพรเซสเซอร์ 4 ตัว[7
]
ชัยชนะของเอเอ็มดีในการประลองเทคโนโลยีดูอัลคอร์ได้รับการเปิดเผยเป็นครั้งแรกโดย มร. แพ็ต แพ็ตล่า ผู้อำนวยการส่วนธุรกิจเซิร์ฟเวอร์/เวิร์กสเตชั่นของเอเอ็มดี ในระหว่าง การจัดกิจกรรมออนไลน์ล่าสุดของเอเอ็มดี นอกจากนี้ในการจัดกิจกรรมออนไลน์ดังกล่าว ยังได้รับเกียรติจาก มร.จอห์น ฟาวเลอร์ รองประธานบริหารฝ่ายระบบเครือข่ายของซัน ซึ่งได้ประกาศคำท้าต่อเดลล์โดยตรง สำหรับการต่อสู้ระหว่างเซิร์ฟเวอร์ Sun Fire x4100 ซึ่งขับเคลื่อนด้วยโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron และเซิร์ฟเวอร์จากเดลล์ กิจกรรมออนไลน์ล่าสุดนี้สามารถดูได้จาก www.amd.com/enterpriseevent
นับจากวันนี้เป็นต้นไป สื่อโฆษณาที่ประกาศชัยชนะของเอเอ็มดีในการท้าประลองทางด้านเทคโนโลยีดูอัลคอร์จะเริ่มนำออกเผยแพร่ผ่านระบบออนไลน์ นอกจากนี้ยังมีการลงโฆษณาเต็มหน้าใน San Francisco Chronicle, San Jose Mercury News และ Austin American-Statesman โดยผู้สนใจจะสามารถดูโฆษณาในสื่อสิ่งพิมพ์และโฆษณาออนไลน์ได้ที่ www.amd.com/duel
ข้อมูลเกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี (NYSE:AMD) คือผู้ออกแบบและผลิตไมโครโปรเซสเซอร์, แฟลชเมมโมรี่ และโลว์เพาเวอร์โปรเซสเซอร์สำหรับระบบคอมพิวเตอร์, อุปกรณ์สื่อสาร และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีคือผู้นำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยีทุกระดับ ตั้งแต่องค์กรธุรกิจและหน่วยงานรัฐบาล ไปจนถึงผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ทั่วไป ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด
บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
(65) 6559 9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
0 2971 3711
suchai@pc-a.co.th--จบ--

แท็ก เอเอ็มดี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ