บล.ไทยพาณิชย์ รุกพัฒนาอินเทอร์เน็ตเทรดดิ้งหวังขานรับนโยบาย ตลท. ควบดันวอลุ่มเทรดผ่านเน็ตปีนี้โต 50%

ข่าวเทคโนโลยี Friday October 1, 2004 14:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ต.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย)
บล.ไทยพาณิชย์ ขานรับนโยบายตลาดหลักทรัพย์ฯ กรณียกเลิกระบบรีโมท เทอร์มินอล ด้วยการเดินหน้าพัฒนาการซื้อขายหุ้นทางอินเทอร์เน็ตเต็มกำลัง ระบุระดมแนวคิดและเทคโนโลยีล้ำสมัยเพียบหวังดันระบบและเวปไซต์ให้รองรับลูกค้าได้เพิ่มขึ้น ตั้งเป้าปี 47 หากตลาดคึกคักตอนปลายปี วอลุ่มเทรดผ่านเน็ตเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 50%
นายกฤษณ์ เกษมศานติ์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด เผยว่า บล.ไทยพาณิชย์ ได้เตรียมพร้อมรับมาตรการยกเลิกการให้ลูกค้าคีย์ออร์เดอร์เองหรือรีโมท เทอร์มินัล ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่ส่งเสริมให้หันไปใช้ระบบอินเทอร์เน็ตเทรดดิ้งแทน ด้วยการเร่งพัฒนาระบบและเวปไซต์ www.SianStock.com (เซียนสต็อค.คอม) ที่ให้บริการซื้อขายหลักทรัพย์แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมรองรับจำนวนลูกค้าที่คาดว่าเพิ่มขึ้นหลังคำสั่งประกาศใช้วันที่ 1 ม.ค.2548 ให้สามารถซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
ปัจจุบันลูกค้าของ บล.ไทยพาณิชย์ ที่ซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านระบบรีโมท เทอร์มินัล มีจำนวน 60 ราย ซึ่งคาดว่าหากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยมีการบังคับใช้คำสั่งยกเลิกการให้ลูกค้าคีย์คำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์เอง ลูกค้าในส่วนนี้ก็จะเปลี่ยนมาซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านอินเทอร์เน็ตแทน ตลอดจนลูกค้าที่ใช้ระบบดังกล่าวของบริษัทหลักทรัพย์อื่นๆ อาจจะหันมาให้บริการอินเทอร์เน็ตเทรดดิ้งที่มีประสิทธิภาพสูงของ บล.ไทยพาณิชย์ ด้วย
นายกฤษณ์ กล่าวต่อว่า บล.ไทยพาณิชย์ เชื่อมั่นว่าลูกค้าจะได้รับความพึงพอใจจากการใช้บริการอินเทอร์เน็ตเทรดดิ้งผ่าน www.SianStock.com อย่างแน่นอน เพราะเรามีระบบการให้บริการที่เชื่อถือได้ด้วยความเร็วในการรับส่งข้อมูลแบบเรียลไทม์ ระบบรักษาความปลอดภัยมาตรฐานจากสหรัฐอเมริกา ข้อมูลบทวิเคราะห์ที่แม่นยำ รวมทั้งการให้บริการคุณภาพจากทีมงานมืออาชีพ
ทั้งนี้ ลูกค้าอินเทอร์เน็ตเทรดดิ้งของ บล.ไทยพาณิชย์ ปัจจุบันมีจำนวน 2,000 ราย คิดเป็นร้อยละ 2.5 เมื่อเทียบกับผู้ใช้บริการซื้อขายหลักทรัพย์ทั้งหมดของ บล.ไทยพาณิชย์ ซึ่งหากตลาดคึกคักในช่วงปลายปี เชื่อว่าปริมาณการซื้อขายทั้งสิ้นในปี 2547 จะเพิ่มขึ้นกว่าปี 2546 ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 อย่างไรก็ตาม บล.ไทยพาณิชย์ ได้ตั้งเป้าที่จะเป็น 1 ใน 5 บริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำในประเทศไทย ด้วยเป้าหมายส่วนแบ่งตลาดที่ร้อยละ 4
นายกฤษณ์ กล่าวทิ้งท้ายเกี่ยวกับการยกเลิกระบบรีโมท เทอร์มินัลว่า “แม้ระบบรีโมท เทอร์มินอลจะช่วยอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า เพราะสามารถดูข้อมูลหลักทรัพย์ได้ครบถ้วนเหมือนหน้าจอของเจ้าหน้าที่การตลาดจากคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมโยงกับเซิร์ฟเวอร์ รวมทั้งสามารถส่งคำสั่งซื้อขายเองได้ แต่ก็มีค่าใช้จ่ายรายเดือนประมาณ 500 บาทต่อเดือนสำหรับกรุงเทพและต้องเสียเพิ่มขึ้นหากเป็นต่างจังหวัด ขณะที่การซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านทางอินเทอร์เน็ตนั้นมีข้อดีกว่ามากมายเพราะนอกจากจะสามารถทำการซื้อขายหรือดูข้อมูลตลาดเงิน ตลาดทุนได้จากทั่วโลกแล้ว ค่าคอมมิชชั่นยังต่ำกว่าและไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายรายเดือนอีกด้วย”
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณกษมา เกรียงวีระยุทธ
เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด
โทร. 0 2626 2000 ต่อ 1507
อีเมล์ : kasma@scbs.com
คุณกมลวรรณ ทันศรี
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2257-0300 ต่อ 332
อีเมล์: kamonwan@webershandwick.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ