แควนตัส เปิดตัว เจ๊ทสตาร์ เอเชีย

ข่าวทั่วไป Friday October 1, 2004 14:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ต.ค.--ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิก
สายการบิน แควนตัส สายการบินสัญชาติออสเตรเลียเปิดตัวสายการบินต้นทุนต่ำใหม่ใช้ชื่อว่า “เจ๊ทสตาร์ เอเชีย”ที่ประเทศสิงคโปร์
สายการบิน เจ๊ทสตาร์ เอเชีย เป็นความสำเร็จสืบต่อจากการให้บริการของสายการบินเจ๊ทสตาร์ที่ให้บริการในเส้นทางภายในประเทศออสเตรเลียเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเจ๊ทสตาร์ เอเชีย เป็นสายการบินร่วมทุนระหว่างสายการบิน แควนตัส กับโทนี่ ชิว เอฟเอฟ หว่อง และ เทมาเส็ค โฮดิ้ง
สายการบิน เจ๊ทสตาร์ เอเชียจะเริ่มให้บริการแก่ผู้โดยสารภายในระยะทาง 5 ชั่วโมงในเส้นทางเพื่อการท่องเที่ยวและธุรกิจภายในสิ้นปีนี้
มร. เจ๊ฟ ดิ๊กสัน ประธานสายการบิน เจ๊ทสตาร์ เอเชีย และประธานกรรมการบริหาร สายการบิน แควนตัส เปิดเผยว่า สายการบิน เจ๊ทสตาร์ เอเชียซึ่งมีแควนตัสเป็นผู้ถือหุ้นอยู่จะสามารถสร้างความมั่นใจในเรื่องมาตรฐานการปฏิบัติงานสูงสุด ขณะเดียวกันก็จะสามารถช่วยให้ลูกค้าประหยัดเงินได้ ทั้งนี้ แบรนด์ เจ๊ทสตาร์ เอเชียจะช่วยบ่งชี้ได้ถึงความใหม่ และความมีชีวิตชีวาได้ดีในตลาดท่องเที่ยวราคาถูกของภูมิภาคนี้
มร. ดิ๊กสัน กล่าวเสริมว่า “เรากำลังสร้างสายการบินใหม่ในเอเชีย ซึ่งจะใช้เครื่องบินใหม่เอี่ยม โดยให้บริการที่แสดงถึงความเป็นเอเชีย ผนวกกับความโดดเด่นในเรื่องการปฏิบัติงานอัน เยี่ยมยอด การสรรสร้างวัฒนธรรม มิตรภาพและการให้บริการด้วยความเป็นมิตรระหว่างการเดินทางของ สายการบิน แควนตัส นอกจากนี้ เครื่องแบบพนักงานยังแสดงถึงความเป็นเอเชียแต่คงไว้ซึ่งดีไซน์แบบประยุกต์ที่นำสมัยได้เป็นอย่างดี โดยชุดจะเป็นลักษณะของกี่เพ้าที่สวมใส่สบาย”
“ราคาตั๋วโดยสารเครื่องบินที่ถูก กับเส้นทางบินที่เป็นที่นิยม พร้อมด้วยพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่เปี่ยมด้วยไมตรีจิตรจะช่วยให้ผู้โดยสารรู้สึกสะดวกสบายและเพลิดเพลินตลอดการเดินทาง นอกจากนั้น ผู้โดยสาร สายการบิน เจ็ทสตาร์ เอเชียจะยังรู้สึกถึงความสะดวกสบายระหว่างการเดินทางด้วยเครื่องบินที่บินเร็วและการปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพ” มร. ดิ๊กสัน กล่าว
มร. คอน คอร์เฟียติส ประธานกรรมการฝ่ายปฏิบัติงาน สายการบิน เจ็ทสตาร์เอเชีย เปิดเผยว่า “พนักงานของเราที่ปฏิบัติงานจะช่วยสร้างความแตกต่าง นักบินและพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินมุ่งมั่นที่จะมอบการบริการอันถือว่าเยี่ยมที่สุดของความเป็นเอเชียและออสเตรเลีย พร้อมทั้งสร้างสรรค์มิตรภาพและประสบการณ์การเดินทางที่สนุกสนานแก่ลูกค้าทุกคน”
การเปิดตัวของสายการบิน เจ็ทสตาร์ เอเชียนับว่าเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นอย่างยิ่งสำหรับโลกการบิน ในการนี้ มีผู้มีความประสงค์ สมัครเพื่อร่วมงานกับเจ็ทสตาร์ เอเชียเป็นจำนวนมาก และผลตอบรับที่เข้ามาถือได้ว่าเหนือความคาดหมายและน่าตื้นตันใจเป็นอย่างยิ่ง
มร. คอร์เฟียติส เปิดเผยเพิ่มเติมว่า”การดำเนินงานของสายการบิน เจ๊ทสตาร์ เอเชียที่จะได้ฤกษ์เปิดตัวภายในสิ้นปีนี้ และจะช่วยสร้างงานถึง 200 อัตรา โดยมีนักบินจำนวน 45 คน และพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินอีกกว่า 50 ชีวิตที่ได้รับการคัดเลือกมาเป็นอย่างดี จะร่วมกันปฏิบัติงานโดยทั้งหมดกำลังอยู่ในระหว่างการฝึกอบรม และยังมีพนักงานรอเข้ารับการฝึกอบรมในอีก 2-3 เดือนข้างหน้าอีกด้วย”
“นอกจากนั้น เครื่องบินที่สายการบิน เจ๊ทสตาร์ เอเชียจะใช้ปฏิบัติงานยังเป็นเครื่องบินใหม่คือเครื่องบินแอร์บัส เอ320 ที่สามารถรองรับผู้โดยสารได้จำนวน 180 ที่นั่ง โดยจะส่งมอบไปยังสิงคโปร์ตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป ทั้งนี้เครื่องบินแอร์บัสเอ 320 จะให้ความสบายแก่ผู้โดยสารเนื่องจากห้องโดยสารมีความโอ่โถงกว้าง ที่นั่งโดยสารหุ้มด้วยเบาะหนัง เพิ่มความสบาย นอกจากนั้นเครื่องบินดังกล่าวจะมีค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติงานถูก ซึ่งหมายความว่าจะช่วยผู้โดยสารประหยัดเงินได้ และการประหยัดต่าง ๆ เหล่านี้จะช่วยให้ผู้โดยสารเกิดความสะดวกในระหว่างการเดินทาง ช่วยให้ผู้โดยสารเดินทางไปที่ต่าง ๆ ได้บ่อยมากขึ้น ทั้งนี้ เมื่อถึงเดือนมกราคม 2548 สายการบิน เจ๊ทสตาร์ เอเชียจะมีเครื่องบินประจำฝูงบินทั้งหมด 4 ลำ และจะเพิ่มอีกเป็น 20 ลำในอีก 3 ปีข้างหน้า”
อนึ่ง การเริ่มให้บริการการบินของสายการบิน เจ๊ทสตาร์เอเชีย เส้นทางบิน และอัตราค่าโดยสารจะมีการประกาศหลังจากที่ได้รับสิทธิบัตรการปฏิบัติการทางการบิน (Air Operator’s Certificate) และสิทธิการบินเรียบร้อยแล้ว
สายการบิน เจ๊ทสตาร์ เอเชียเกิดจากความร่วมมือระหว่างสายการบิน แควนตัส (49 เปอร์เซนต์) โทนี่ ชิว (22 เปอร์เซนต์) เอฟเอฟ หว่อง (10 เปอร์เซนต์) และเทมาเส็ค โฮดิ้ง (ไพรเวท) ลิมิเต็ด (19 เปอร์เซนต์) เมื่อเจ็ตสตาร์ เอเชียเริ่มให้บริการเที่ยวบินในระยะทาง 5 ชั่วโมง ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างงานเพิ่มขึ้นกว่า 200 ตำแหน่ง
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
เกษมศรี แก้วธรรมชัย
โทรศัพท์ 02 2316158-9 หรือ 01 6114696
อีเมล์: kasemsri@thanaburin.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ