เอไอเอส ประกาศพลิกโฉมหน้าธุรกิจ เอสเอ็มอี ด้วย “SOHO Solutions” พร้อมเพิ่มช่องทางขายใหม่ “Catalog On Mobile”

ข่าวทั่วไป Tuesday February 22, 2005 15:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.พ.--เอไอเอส
เอไอเอส ประกาศพลิกโฉมหน้าธุรกิจ เอสเอ็มอี ด้วย “SOHO Solutions” พร้อมเพิ่มช่องทางขายใหม่ “Catalog On Mobile”เปิดกลยุทธ์ “โตแบบไร้ขีดจำกัดให้ เอสเอ็มอี” ทั่วประเทศ
เอไอเอส ประกาศทำตลาดเชิงรุกกับกลุ่ม เอสเอ็มอี ทั่วประเทศไทย สร้าง “ทฤษฏีการเติบโตแบบไร้ขีดจำกัด” ด้วยแพคเกจ 3 ข้อเสนอเร้าใจสำหรับ
ผู้ต้องการเริ่มต้นธุรกิจ และผู้ต้องการขยายธุรกิจให้เติบโตแบบแข็งแกร่ง จากโครงการ “SOHO Solutions” พร้อมระดมพันธมิตรทางธุรกิจ ร่วมกันเปิดทางสร้างโอกาสให้ เอสเอ็มอี สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมั่นใจว่ามีอุปกรณ์ ระบบการบริหารจัดการธุรกิจ และเครือข่ายการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพสูงคอยรองรับ รวมทั้งมีที่ปรึกษาคอยให้คำแนะนำตลอด 24 ชั่วโมง
นายกฤษณัน งามผาติพงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด เอไอเอส เปิดเผยว่า “ SOHO Solutions เป็นโครงการที่มุ่งสนับสนุนผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็กที่ยังขาดระบบการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ให้มีโอกาสสร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งทีมพัฒนาและวิจัยผลิตภัณฑ์ของเอไอเอส ได้พัฒนาขึ้นมาจากฐานข้อมูลการทำธุรกิจหลากหลายประเภทของผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอี จำนวนมากในประเทศ และพบว่าเอสเอ็มอี ของไทยส่วนใหญ่ยังขาดความรู้ในการทำธุรกิจอย่างเป็นระบบ ขาดอุปกรณ์และระบบการสื่อสารเชื่อมโยงที่มีประสิทธิภาพ รวมทั้งระบบการบริหารและจัดการภายในและภายนอกองค์กร ซึ่งในที่สุดสิ่งเหล่านี้ได้กลายเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการเริ่มต้น และการขยายธุรกิจของเอสเอ็มอี
“ด้วยศักยภาพของ เอไอเอส ในฐานะผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ซึ่งมีเครือข่ายการสื่อสารข้อมูลและเสียงอันแข็งแกร่งทรงพลัง ครอบคลุมทั่วประเทศ และมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งทางธุรกิจ เราจึงคิดค้น “ทฤษฏีการเติบโตแบบไร้ขีดจำกัด” ให้กับ เอสเอ็มอี ทั่วประเทศไทย ด้วยการจับมือกับพันธมิตรที่มีความเข้มแข็งในด้านต่าง ๆ ได้แก่ บริษัท DPC จำกัด , บริษัท CS LOXINFO จำกัด , บริษัท Shinee จำกัด , บริษัท G-ABLE จำกัด เป็นต้น ร่วมกันสร้างแพ็กเกจการทำธุรกิจที่เหมาะกับลูกค้า เอสเอ็มอี ในแต่ละประเภทธุรกิจขึ้น โดย “SOHO Solutions” จะแบ่งออกเป็น 3 แพคเกจเพื่อสนับสนุนและรองรับความต้องการของ เอสเอ็มอี แต่ละกลุ่ม โดยราคาเริ่มต้นที่ 4,400 บาท 5,500 บาท และ 7,500 บาทต่อเดือน”
“ SOHO Solutions นี้ ถือว่าเป็นแพคเกจที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับ เอสเอ็มอี เท่าที่มีอยู่ในตลาดปัจจุบัน โดย เอสเอ็มอี ที่เข้าร่วมโครงการฯ สามารถเริ่มกิจการหรือขยายงานได้ทันที พร้อมกับรับอุปกรณ์สำคัญในการทำธุรกิจ อาทิ คอมพิวเตอร์พีซี โน้ตบุค พรินท์เตอร์ แฟ็กซ์ สแกนเนอร์ มือถือพร้อมซิมการ์ด PDA อินเตอร์เน็ทความเร็วสูง จีพีอาร์เอส แพคเกจ M Paging รวมทั้งรับสิทธิโทรทั่วไปในอัตราพิเศษสุด ...ข้อสำคัญคือเรามีโปรแกรมสำเร็จรูปสำหรับธุรกิจทุกประเภท และผู้เข้าร่วมโครงการ SOHO Solutions ทุกบริษัทฯ ยังสามารถใช้บริการ Catalog on Mobile ลงโฆษณาสินค้าของบริษัทฯ บนมือถือฟรีอีกด้วย เพื่อเข้าถึงลูกค้ามากขึ้นด้วยช่องทางการขายใหม่ ๆ นอกจากนี้ยังจะได้รับบริการวางระบบเครือข่าย รวมทั้งสามารถขอรับคำปรึกษาได้ตลอด 24 ชั่วโมงจาก call center 1149 และเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ เอสเอ็มอี ได้เข้าสู่โครงการฯ ได้อย่างง่ายขึ้น เรายังมีระบบการผ่อนชำระนาน 24 เดือน เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับ เอสเอ็มอี ทั่วประเทศอีกด้วย”
“ในปีนี้เราคาดว่าลูกค้าเอสเอ็มอี จะเติบโตราว 50 % ซึ่งในการริเริ่มโครงการ SOHO Solutions นี้ เราจัดประเภทเอสเอ็มอีที่มีรูปแบบการบริหารจัดการ มีความต้องการระบบบริหารจัดการ และมีความต้องการใช้เทคโนโลยีที่ใกล้เคียงกันออกเป็น 9 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจค้าปลีกและขายตรง ธุรกิจด้านพลังงาน ธุรกิจเกี่ยวข้องกับรถยนต์ การเงินและสินเชื่อย่อย ร้านอาหาร-สปาและท่องเที่ยว ธุรกิจด้านก่อสร้าง ธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค ธุรกิจด้านขนส่ง และธุรกิจด้านการศึกษา โดยผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ โทร. 1149 ” นายกฤษณัน กล่าวในท้ายที่สุด
ทั้งนี้ SOHO Solutions คือหนึ่งในวิสัยทัศน์ของเอไอเอส ในการทำ บิสิเนส อินทิเกรชั่น
(Business Integration) ซึ่งเป็นการพัฒนาโซลูชั่นร่วมกับพันธมิตร ที่มีความแข็งแกร่งทางด้านต่างๆ ทั้งที่เป็นกลุ่มอุปกรณ์สื่อสาร กลุ่มผู้ให้บริการเครือข่าย และกลุ่มผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่น คอนเท้นต์ และซอฟท์แวร์ในการใช้งานต่างๆ มาพัฒนาสร้างสรรค์บริการ โดยมุ่งเน้นเรื่องความสะดวก ง่าย มีประสิทธิภาพสูงสุดช่วยลดภาระความกังวลเรื่องระบบการจัดการและบริหารงานภายในองค์กร ระบบบัญชี การสื่อสารทั้งภายในและภายนอกบริษัทฯ เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถเริ่มต้นธุรกิจและขยายธุรกิจออกไปได้อย่างลงตัว ลดต้นทุน ลดความเสี่ยง ลดภาระค่าใช้จ่าย แต่สามารถเข้าถึงลูกค้าและเปิดตลาดใหม่ ๆ ได้เพิ่มขึ้นทุกที่ ทุกเวลาในระยะเวลาอันรวดเร็ว และทำธุรกิจได้ประสบความสำเร็จอย่างง่ายดาย
สื่อมวลชนที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณจินรี ตัณมณี หรือ ณัฐภรณ์ สถิรกุล , เขมิกา ปุ่นสุวรรณ
ประชาสัมพันธ์ ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์
บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) บริษัท กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์ จำกัด
โทร. 02-299-5063 โทร. 02-905-1231-2, 02-570-6770-1
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ