ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับบมจ. โกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมนเนจเม้นท์ เข้าเป็นสมาชิกกลุ่มธุรกิจการเงิน เตรียมซื้อขาย 5 ต.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Monday October 4, 2004 08:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ต.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
บริษัท โกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมนเนจเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เตรียมเข้าจดทะเบียนในกลุ่มธุรกิจการเงิน หมวดบริษัทเงินทุนและหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ฯ หลังประสบความสำเร็จในการขายหุ้นเพิ่มทุน 215 ล้านหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปและพนักงานของบริษัทและบริษัทย่อยเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) ในราคาหุ้นละ 2.30 บาท เมื่อ 22-23 ก.ย.
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย ประธานศูนย์ระดมทุนและตลาดหลักทรัพย์ใหม่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้อนุมัติรับหุ้นสามัญของบริษัท โกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมนเนจเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในกลุ่มธุรกิจการเงิน หมวดบริษัทเงินทุนและหลักทรัพย์ กำหนดซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่วันที่ 5 ต.ค. เป็นต้นไป โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “GBX”
บมจ.โกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมนเนจเม้นท์ มีทุนชำระแล้ว 1,065 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 850 ล้านหุ้น หุ้นสามัญเพิ่มทุน 215 ล้านหุ้น รวม 1,065 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท นอกจากนี้ GBX ระดมทุนโดยการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไปและพนักงานจำนวนรวม 215 ล้านหุ้น (คิดเป็นร้อยละ 20.19 ของทุนชำระแล้วหลังเพิ่มทุน) ในราคาหุ้นละ 2.30 บาท เมื่อวันที่ 22 - 23 ก.ย. 2547 โดยมีบริษัท ยูไนเต็ด แอ็ดไวเซอรี่ เซอร์วิส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน โดยจะนำเงินทุนที่ได้ไปใช้เพื่อการลงทุน สนับสนุนด้านการเงินแก่บริษัทหลักทรัพย์โกลเบล็ก จำกัด บริษัทโกลเบล็ก แอ็ดไวเซอรี่ จำกัด รวมถึงนำไปลงทุนในธุรกิจอื่น ๆ
GBX ประกอบธุรกิจหลักใน 2 ประเภทคือ ธุรกิจหลักทรัพย์ ดำเนินการโดยบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ประกอบด้วยธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ ธุรกิจการค้าหลักทรัพย์ ทั้งตราสารทุนและตราสารหนี้ รวมถึงบริการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหลักทรัพย์ และธุรกิจที่ปรึกษาทางการเงินในรูปแบบต่างๆ ดำเนินการโดยบริษัท โกลเบล็ก แอ็ดไวเซอรี่ จำกัด ทั้งการออกและเสนอขายหลักทรัพย์ การจัดทำแผนดำเนินงานเพื่อฟื้นฟูกิจการ และการปรับโครงสร้างทางการเงิน
กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ของบมจ.โกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมนเนจเม้นท์ ประกอบด้วย ตระกูลคูหาเปรมกิจซึ่งถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 79.81 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วหลังไอพีโอ และมีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่าร้อยละ 30 ของกำไรสุทธิในแต่ละปี
สำหรับผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติมของบมจ.โกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมนเนจเม้นท์ สามารถติดตามได้จากเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ www.set.or.th และเว็บไซต์บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอมที่ www.settrade.com
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ