เอ.อาร์. พลิกโฉมงานแสดงสินค้าไอทีครั้งยิ่งใหญ่"คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2004”

ข่าวเทคโนโลยี Monday October 4, 2004 13:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ต.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
เอ.อาร์. พลิกโฉมงานแสดงสินค้าไอทีไทยจัดงาน "คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2004" อย่างยิ่งใหญ่ส่งท้ายปลายปี 2547 พร้อมโชว์เทคโนโลยีบ้านแห่งอนาคต คาดยอดเงินสะพัดกว่า 800 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 4-7 พฤศจิกายน 2547 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
กรุงเทพฯ, 4 ตุลาคม 2547 —นายปฐม อินทโรดม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ.อาร์.อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน จำกัด ผู้จัดงานคอมมาร์ต เปิดเผยว่า “บริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงภาวะการณ์ใช้จ่ายสินค้าไอทีและภาพรวมของตลาดไอทีที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นจากผลการวิจัยข้อมูลของ เออาร์ รีเสิร์ช ได้คาดการณ์ถึงภาพรวมการใช้สินค้าไอทีในปีนี้จะโตจากปีที่แล้วประมาณ 12.93% หรือมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 93.43 พันล้านบาท และคาดว่ามูลค่านี้จะพุ่งสูงถึง 107.4 พันล้านบาท ภายในปี 2005 ส่วนพฤติกรรมของผู้บริโภคส่วนใหญ่ที่นำอุปกรณ์ไอทีเข้ามาใช้ในครอบครัวนั้น อันดับแรกจะเป็นคอมพิวเตอร์พีซี รองลงมาเป็นโทรศัพท์มือถือ เครื่องพรินเตอร์ และกล้องดิจิตอล"
"ดังนั้นบริษัทฯ จึงได้ทุ่มงบกว่า 30 ล้านบาท จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอทีครั้งยิ่งใหญ่ "คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2004” เพื่อกระตุ้นยอดขายให้ตลาดไอทีคึกคัก ประกอบกับคู่ค้าที่เข้าร่วมงานสามารถทำยอดขายในไตรมาสสุดท้ายได้ถึงเป้า โดยอยู่ภายใต้แนวคิด "ถูกต้อง ถูกเงิน ถูกงาน ถูกรางวัล" ซึ่งผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อสินค้าไอทีได้ในราคาถูก ถูกต้องกับความต้องการ และการใช้งาน พร้อมมีสิทธิ์ชิงโชครางวัลอีกมากมาย ซึ่งงานนี้คาดว่าจะมียอดเงินสะพัดภายในงานกว่า 800 ล้านบาท และมียอดผู้เข้าชมงาน ไม่ต่ำกว่า 600,000 คน จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2547 เวลา 11.00 — 20.00 น. เฉพาะวันศุกร์-เสาร์ ได้ขยายเวลาปิดงานถึง 22.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์"
สำหรับคอนเซ็ปต์งานครั้งนี้ จะมีงานใหญ่อยู่ 2 งานคือ งานคอมมาร์ต เป็นมิติใหม่ของงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอทีที่ได้มีการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังคงแนวคิดหลักเดิม คือ การเป็นศูนย์กลางให้ผู้บริโภคได้ความรู้ทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่เป็นประโยชน์กับชีวิตประจำวัน เน้นเรื่องใกล้ตัว ขณะเดียวกันผู้ซื้อยังได้ซื้อสินค้าที่เป็นคอนซูเมอร์ไอทีได้ในราคาประหยัด โดยแต่ละปีกิจกรรมที่นำความรู้และเทคโนโลยีมาเผยแพร่ล้วนแปลกใหม่
ส่วนคอมเทค เป็นงานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมไอที โดยในปีนี้บริษัทฯ ได้เน้นไปที่การสัมมนา และโชว์เทคโนโลยีที่สามารถนำไปใช้ได้จริง โดยในงานนี้ได้มีการสร้างบ้านแห่งอนาคต ( COMTECH DIGITAL HOME) บริเวณลานจอดรถ VIP2 ซึ่งเป็นบ้านจริง 3 หลังที่เชื่อมต่อกัน โดยแต่ละหลังจะมีเทคโนโลยีที่ตอบสนองความต้องในการใช้งานที่แตกต่างกัน
ด้านนายประสิทธิ์ วรฉัตราวณิช รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ.อาร์.อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายในงานคอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2004 ครั้งนี้ ทางบริษัทฯ ยังได้รวมมหกรรมไอทีอีก 4 งานไว้ด้วยกันคือ
-โน้ตบุ๊ก แกรนด์ เอ็กซ์โป ครั้งที่6 (NOTEBOOK GRAND EXPO) งานเดียวที่รวมโน้ตบุ๊ก คุณภาพสูง ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ มาให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อราคาต่ำสุด
-ดิจิตอล คาเมร่า เฟสติวัล ครั้งที่ 5 (DIGITAL CAMERA FESTIVAL) มหกรรมซื้อขาย กล้องดิจิตอลที่ยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้ง รวมกล้องที่กำลังมาแรงให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อในราคาพิเศษสุด
-พีดีเอ แอนด์ สมาร์ท โฟน ปาร์ตี้ ครั้งที่ 1 (PDA & Smart Phone Party) สุดยอดงานแสดงและจำหน่ายโทรศัทพ์มือถือ อุปกรณ์ไร้สายล้ำสมัยสุดไฮเทคที่ตอบสนองความต้องการผู้บริโภค
-คัลเลอร์เลเซอร์ พรินเตอร์ คาร์นิวัล ครั้งที่ 1 (Color Laser Printer Canival) การรวบรวมเครื่องพรินเตอร์เลเซอร์สีซึ่งมีประสิทธิภาพสูงหลากหลายยี่ห้อ
"ส่วนกิจกรรมหลักที่สร้างสีสันภายคอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2004 ครั้งนี้ ได้แก่ Notebook Gallery ที่รวมสุดยอดโน้ตบุ๊กไฮเทคมาให้ชมกันเป็นครั้งแรก อาทิ โน้ตบุ๊กด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นท์, โน้ตบุ๊กที่เบาที่สุด และมีดีไซน์หลากหลาย, Buyer's Guide Corner มุมที่ให้คำแนะนำในการเลือกซื้อสินค้าที่เหมาะสมเพื่อการตัดสินใจที่ถูกต้อง และถูกเงิน โดยกองบรรณาธิการนิตยสารคอมมาร์ต, COMMART Big Bonus ให้ผู้บริโภคได้ ลุ้นรับโชคง่าย ๆ กับการจับจ่ายในงาน พิเศษสุดสำหรับผู้ที่ซื้อสินค้าไอทีภายในงาน ตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป รับฟรีคูปองชิงโชค ลุ้นรับรถยนต์ฮอนด้า JAZZ กลับบ้านฟรี"
สำหรับบริษัทไอทีชั้นนำและบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในงานคอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2004 ครั้งนี้ ได้แก่ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ไทยซัมซุง อิเล็กโทรนิคส์ จำกัด, บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท อไลน์เอนซ์ แอนด์ ลิงค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท เอ.อี.ที. เทคโนโลยี จำกัด, กลุ่มมหพันธ์, บริษัท บ้านสำเร็จรูป (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณอุษณีย์ เอื้ออริยะทรัพย์ (โส่ย)
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร.02-439-4600 ต่อ 8202--จบ--
--อินโฟเควสท์ (อบ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ