เล่านอกรอบเทปแรก ออกอากาศวันอังคารที่ 5 ตุลาคม เวลา 20.30-21.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์

ข่าวทั่วไป Monday October 4, 2004 13:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ต.ค.--ซีเนริโอ
เรื่องจริงที่น่าสนใจ เรื่องที่เคยเป็นข่าว เรื่องเด่นประเด็นร้อน หยิบยกมาเสนออีกมุมหนึ่งแบบนอกรอบ ในสัปดาห์แรกนี้มีเรื่องราวมานอกรอบกันหลากหลายรสชาติทีเดียว ประเดิมเรื่องแรกโดยพิธีกรภาคสนาม คุณแฟรงก์ ภคชนก์ โวอ่อนศรี ได้พา 2 พิธีกรเอก-กฤษณาและนิค-นพพร ไปพบกับเรื่องจริงที่น่าสนใจ ของสามีภรรยาที่เคยถูกรางวัลที่ 1 เป็นเงินถึง 9 ล้านบาท แล้วก็ใช้เงินหมดไปในเวลาแค่ 2 ปีเท่านั้น เขาใช้เงินกันอย่างไร และใช้ชีวิตกันอย่างไร พบกับพี่บุญมี เศรษฐีเงินล้านเพียงชั่วข้ามคืน ซึ่งเขาได้เล่าถึงความฝันอันประหลาดก่อนที่จะถูกหวย และวิธีการใช้เงินหลังจากที่ถูกรางวัล กับการซื้อทองคำใส่ที่คอเส้นละ 20 บาท เกือบ 10 เส้น แถมใส่ที่แขนเส้นละ 10 บาทเกือบ 8 เส้น พร้อมเผยว่าเคยใช้เงินวันละ 1 ล้านบาท ในการซื้อของใช้ต่างๆ เวลาไปเที่ยวจะทิปดีเจครั้งละ 5 พันบาท แต่ไม่กล้าที่จะทิปนักร้องเพราะกลัวเมียตบ แต่ตอนนี้สมบัติที่เหลือคืออะไรทางรายการจะเผยให้เห็นกัน เรียกว่าต้องอึ้งกับเรื่องราวของสองสามีภรรยาคู่นี้
ในช่วงที่สองพิธีกรภาคสนาม คุณต๊อป ตรีพล พรหมสุวรรณ ที่จะพาเราไปพบกับเรื่องราวของคนดี ที่ยอมเสียสละแม้กระทั่งชีวิตของตัวเอง เพื่อการช่วยเหลือผู้อื่น จากเหตุการณ์บนหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ชายอายุ 28 ปีได้บุกเข้าไปช่วยเหลือผู้หญิงที่กำลังถูกคนร้ายเข้าปล้นทรัพย์ในร้านเสริมสวยของเธอ แต่การเข้าไปช่วยเหลือในครั้งนี้ทำให้อีก 20 นาทีต่อมา ชายผู้นี้ต้องกลายเป็นชายที่ไร้ลมหายใจ การตายของเขาในครั้งนี้ สังคมและรัฐบาลหลายหน่วยงาน ต่างชื่นชมและยกย่องให้เขาเป็น "คนดี...ที่ตายอย่างสมเกียรติ" แต่สำหรับครอบครัว การเป็นคนดีของเขาในครั้งนี้ นำความเศร้าโศกเสียใจมาสู่ครอบครัวนี้อย่างไม่ทันตั้งตัว และเป็นเรื่องที่ค้างคาใจว่ามันคุ้มกันไหมที่ทุกคนในครอบครัวต้องสูญเสียผู้ชายคนนี้ไป คุณชาติชนก สีม่วง เจากันถึงความรู้สึกของคนในครอบครัวที่ต้องใจสลายกับเหตุการณ์ครั้งนี้ กับคำพูดที่สะเทือนใจจากมารดาที่ต้องการตายแทนลูกชายสุดที่รัก จากเรื่องนี้ทำให้เราได้เรียนรู้ว่า การทำความดีนั้นไม่ได้เกิดขึ้นจากการที่เราจะต้องทำอะไรบ้างเพื่อให้เป็นคนดี แต่มันเกิดจากความคิดและจิตใจข้างในจริงๆ
ปิดท้ายด้วยเรื่องจริงที่น่าสนใจกับธุรกิจกางเกงในมือสอง ที่กำลังเติบโตแบบไร้คู่แข่ง พบกับเรื่องจริงที่น่าสนใจ เรื่องที่เคยเป็นข่าว เรื่องเด่นประเด็นร้อน หยิบยกมาเสนออีกมุมหนึ่งแบบนอกรอบ ในรายการ "เล่านอกรอบ" เทปแรกอังคารที่ 5 ตุลาคมนี้ เวลา 20.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
โทร. 02-6698500 ต่อ 9873--จบ--
--อินโฟเควสท์ (กภ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ