สหมิตรฯ มั่นใจศักยภาพธุรกิจ เดินหน้าเข้า ต.ล.ท.

ข่าวทั่วไป Tuesday February 1, 2005 11:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.พ.--เวเบอร์ แชนด์วิค
“สหมิตรฯ” ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเหล็กแข็งทำแม่พิมพ์อุปกรณ์ เครื่องจักรกลโรงงาน และเครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม พร้อมให้บริการอย่างครบวงจรกับภาคอุตสาหกรรมการผลิตที่สำคัญของประเทศ เตรียมระดมทุนกว่า 300 ล้านบาท สร้างโรงงานชุบแข็งเหล็ก และขยายธุรกิจ โดยมี
โกลเบล็ก แอ็ดไวเซอรี่ เป็นที่ปรึกษาการเงิน
นายชัยศิลป์ แต้มศิริชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหมิตรเครื่องกล จำกัด (มหาชน) ผู้นำเข้าและ
จัดจำหน่ายเหล็กแข็งทำแม่พิมพ์อุปกรณ์ เครื่องจักรกลโรงงาน และเครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม พร้อมให้บริการอย่างครบวงจรกับภาคอุตสาหกรรมการผลิตที่สำคัญของประเทศ เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างการขออนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อนำเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไป ซึ่งคาดว่าจะระดมทุนได้ประมาณ 300 ล้านบาท ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมการที่จะนำหุ้นทั้งหมดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ต.ล.ท.) ประมาณไตรมาสแรกของปี 2548 โดยมี บริษัท โกลเบล็ก แอ็ดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน สำหรับวัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุนในครั้งนี้เพื่อนำเงินไปใช้ในการก่อสร้างโรงงานชุบแข็งเหล็กเพื่อให้บริการลูกค้าที่เป็นผู้ผลิตแม่พิมพ์ และเครื่องมือในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องใช้ในครัวเรือน รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน”
“ทั้งนี้ บมจ. สหมิตรเครื่องกล ได้ก่อตั้งมากว่า 30 ปี เริ่มจากธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กระดาษและเยื่อกระดาษ ด้วยคุณภาพของสินค้าและบริการทำให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ากว่า 2,000 ราย ส่งผลให้บริษัทฯ มีการเติบโตอย่างมั่นคง ปัจจุบัน บริษัทฯ เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์และบริการรวม 6 กลุ่ม ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เหล็กแข็งสำหรับทำแม่พิมพ์และเครื่องมือ, ผลิตภัณฑ์เครื่องจักรกลโรงงาน, ผลิตภัณฑ์เครื่องมืออุปกรณ์, ผลิตภัณฑ์กลุ่มกระดาษ, ผลิตภัณฑ์เครื่องจักรและอุปกรณ์สำหรับอุตสาหกรรมไม้ และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับไฟฟ้า”
“ที่ผ่านมา ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ เติบโตอย่างต่อเนื่อง ในปี 2546 บริษัทฯ มีรายได้รวมเท่ากับ 1,267.14 ล้านบาท กำไรสุทธิ 43.54 ล้านบาท สำหรับงวด 9 เดือนแรกปี 2547 บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,032.28 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 99.91 ล้านบาท ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2546 รายได้งวด 9 เดือนแรกปี 2547 คิดเป็นการเติบโตร้อยละ 19.09”
นายชัยศิลป์ กล่าวถึงเป้าหมายการดำเนินธุรกิจว่า “บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาการให้บริการกับลูกค้าของบริษัทฯ นอกเหนือจากการนำเข้าและจัดจำหน่าย โดยมุ่งเน้นการให้บริการก่อน และหลังการขายในลักษณะต่างๆ เพื่อสร้างคุณค่าให้กับผลิตภัณฑ์ เช่น บริการตัด ปาด เจียร เหล็กแข็งด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัย บริการตัดและกรอกระดาษตามความต้องการของลูกค้า บริการให้คำแนะนำในการเลือกใช้และติดตั้งเครื่องจักรกล และบริการแปรรูปกระดาษทราย เป็นต้น นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีสินค้าคงคลังที่หลากหลายและมากเพียงพอพร้อมจัดส่งได้ทันที โดยเฉพาะเหล็กแข็ง ทำให้สนองตอบกับความต้องการของภาคอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มจะขยายตัวเพิ่มสูงขึ้นได้เป็นอย่างดี”
Note to editor: บริษัท สหมิตรเครื่องกล จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2516 ปัจจุบัน บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรม โดยมีผลิตภัณฑ์ 6 กลุ่ม คือ (1) ผลิตภัณฑ์เหล็กแข็งสำหรับทำแม่พิมพ์และเครื่องมือ (2) ผลิตภัณฑ์เครื่องจักรกลโรงงาน (3) ผลิตภัณฑ์เครื่องมืออุปกรณ์ (4) ผลิตภัณฑ์กลุ่มกระดาษ (5) ผลิตภัณฑ์เครื่องจักรและอุปกรณ์สำหรับอุตสาหกรรมไม้ และ (6) ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับไฟฟ้า ซึ่งครอบคลุมภาคอุตสาหกรรมการผลิตที่สำคัญของประเทศ โดยมีเป้าหมายในการเป็นผู้นำในการนำเข้า จัดจำหน่ายและบริการอย่างครบวงจร เพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมหลักในประเทศ
สื่อมวลชนต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณปรางทิพย์ ศิวรักษ์
บริษัท สหมิตรเครื่องกล จำกัด (มหาชน)
โทร: 02 295 1000 ต่อ 1515
E-mail: prangtip@sahamit.co.th
คุณทิพวรรณ วอทอง / คุณเจนสิรี อีศพรรค์
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์, เวเบอร์ แชนด์วิค
โทร: 02 257-0300 ต่อ 334, 333,
E-mail: tippwan@webershandwick.com / jensiree@webershandwick.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ