“Hairline” ชี้ชายไทยตระหนักอัตราเสี่ยงสูงผมร่วงพันธุกรรม ดัน “Mr.Hairline” รณรงค์ใส่ใจสุขภาพผมครั้งแรกของโลก

ข่าวทั่วไป Monday November 7, 2005 15:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--คอมมูนิเคชั่น แอนด์ มอร์
“Hairline” เผยผลสำรวจชายไทยกว่า 30 % มีภาวะผมร่วงพันธุกรรม โดยเฉพาะชายวัย 35 ปีขึ้นไปมีโอกาสเป็นมากขึ้น ชี้หากใครผมร่วงเกิน 100 เส้นต่อวัน เสี่ยงต่ออาการหัวล้าน พร้อมดันกิจกรรมเด็ดครั้งแรกของโลก เฟ้นหา “Mr.Hairline” รณรงค์ชายไทยใส่ใจสุขภาพผมมากขึ้น ด้าน “สมศักดิ์ ชลาชล” ช่างผมชื่อดัง แนะปรึกษาแพทย์และเภสัชกรให้แน่ชัดก่อนเลือกวิธีรักษาอาการที่ถูกต้อง
ภญ.ศิริพร พรหมรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป A-connect contact center ในเครือบริษัท กลุ่มแอดวานซ์ รีเสิร์ซ จำกัด ในฐานะผู้บริหารศูนย์ข้อมูลผมร่วงผมบางจากกรรมพันธุ์สำหรับท่านชายหรือ Hairline Call Center เปิดเผยว่า ทางศูนย์ฯ ได้ทำการสำรวจภาวะผมร่วงในกลุ่มผู้ชายในกรุงเทพฯ ประเทศไทย พบว่า อาการผมร่วงในกลุ่มผู้ชายในกรุงเทพฯ มีประมาณ 30 % หรือ 6.3 ล้านคนจากจำนวนประชากรทั้งหมด และมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะเมื่ออายุมากขึ้น
ภญ.ศิริพรกล่าวว่า โดยปกติคนทั่วไปจะมีผมร่วงทุกวันประมาณ 50-100 เส้น ถ้าร่วงไม่เกิน 100 เส้นต่อวัน ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติ แต่ถ้าร่วงมากกว่า 100 เส้นต่อวัน ควรปรึกษาแพทย์เพื่อรับการตรวจวินิจฉัยและหาทางรักษาโดยเร็ว อาการผมร่วงผมบางในผู้ชายมักจะมาจากสาเหตุพันธุกรรมเป็นส่วนใหญ่คือประมาณ 80% ของผู้ชายที่มีอาการผมร่วงทั้งหมด
บริษัทฯ ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงมีแนวคิดที่จะแก้ไขรักษาอาการเหล่านี้ จึงได้จัดตั้ง Hairline Call Center ศูนย์ข้อมูลผมร่วงผมบางจากกรรมพันธุ์สำหรับท่านชายขึ้น โดยเปิดทำการมาตั้งแต่ปี 2544 และในปีนี้ทางศูนย์ฯ มีนโยบายที่จะให้ผู้ชายไทยให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวมากขึ้น จึงได้จัดกิจกรรมคัดเลือก Mr.Hairline ขึ้น เพื่อเป็นพรีเซ็นเตอร์รณรงค์ให้ผู้ชายใส่ใจในสุขภาพผม ขณะเดียวกันก็ออกเผยแพร่และทำกิจกรรมประชาสัมพันธ์ศูนย์ฯ ให้เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง
“การจัดประกวดครั้งนี้เพื่อต้องการค้นหาชายหน้าตาดี บุคลิกดีมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ของศูนย์ฯ โดยผู้เข้าประกวดจะต้องไม่มีรอยแผลเป็นที่ศีรษะ และผู้ชนะการประกวดจะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท รวมทั้งต้องโกนศีรษะพร้อมพิมพ์โลโก้คำว่า “Hairline” บนศีรษะเป็นเวลา 3 เดือน ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของโลกที่มีการประกวดลักษณะนี้ ทั้งนี้ เพื่อต้องการให้ทุกคนหันมาใส่ใจในสุขภาพผมของตนให้มากขึ้น” ภญ.ศิริพรกล่าว
นายสมศักดิ์ ชลาชล ช่างผมชื่อดังของไทยและเจ้าของธุรกิจร้านทำผมภายใต้แบรนด์ “Chalachol” กล่าวว่า ผู้ชายไทยส่วนใหญ่จะหารูปลักษณ์ศีรษะสวยยาก เนื่องจากการเลี้ยงดูของคนไทยชอบให้ลูกนอนหงาย ศีรษะจึงแบนไม่ทุยเหมือนชาวตะวันตกที่นิยมให้ลูกนอนตะแคง เพราะฉะนั้นการที่โกนหัวแล้วเห็นถึงรูปทรงของศีรษะที่สวยงามนั้น ไม่ใช่จะหาได้ง่ายๆ โครงการนี้จึงต้องคัดเลือกคนที่มีรูปทรงศีรษะสวยจริงๆ
สาเหตุหลักของอาการผมร่วงในผู้ชายเกิดจากพันธุกรรม ซึ่งพบได้บ่อยที่สุดในผู้ชายไทยที่มีอายุประมาณ 35 ปีขึ้นไป นอกจากนั้นจะเป็นผมร่วงจากความเครียด ผมร่วงจากการติดเชื้อ ผมร่วงจากการใช้ยาบางชนิด ผมร่วงจากการแพ้สารเคมีหรือแชมพูบางชนิด เป็นต้น ซึ่งวิธีการรักษาอาการผมร่วงแต่ละประเภทจะแตกต่างกัน
เพราะฉะนั้นหนทางที่ดีที่สุดจึงควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรเพื่อความแน่ชัดว่า สาเหตุของผมร่วงคืออะไร จะได้เลือกวิธีการรักษาได้ถูกต้อง หรือโทรมาปรึกษาได้ที่ศูนย์ข้อมูลผมร่วงผมบางจากกรรมพันธุ์สำหรับท่านชาย หรือ Hairline Call Center ได้ที่เบอร์ 02-686-9191 ทุกวันจันทร์-เสาร์ ตั้งแต่เวลา 09.00-20.00 น. ยกเว้นวันอาทิตย์ หรือเข้าไปที่ www.hairline.th.com
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่
บริษัท Extream Close Up จำกัด
โทร.09-695-3222--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ