ครั้งแรกกับปรากฏการณ์ครั้งสำคัญในการดูหนัง “Major Cineplex Movie Buffet”ดูไม่อั้น ทั้งวัน ได้ทุกเรื่อง

ข่าวทั่วไป Wednesday October 6, 2004 08:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ต.ค.--เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ผู้นำธุรกิจด้านเมืองหนังและเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ คอมเพล็กซ์ หวังขยายฐานตลาดอุตสาหกรรมภาพยนตร์โดยรวมให้เติบโตขึ้น รวมทั้ง ต้องการรักษาฐานลูกค้าเก่า สร้างฐาน
ลูกค้าใหม่ โดยได้จัดแคมเปญใหญ่รับปิดเทอมตลอดเดือนตุลาคมนี้ กับ “Major Cineplex Movie Buffet” ในคอนเซ็ปท์ “ดูไม่อั้น ทั้งวัน ได้ทุกเรื่อง” ด้วยการกระตุ้นให้ลูกค้าเพิ่มความถี่ในการชมภาพยนตร์มากขึ้น เน้นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เป็นนักเรียน นิสิต นักศึกษา และผู้ที่ชื่นชอบการชมภาพยนตร์ ซึ่งเป็นช่วง Peak ที่มีภาพยนตร์หลากหลายเรื่องจำนวนมากเข้าฉาย มั่นใจจะทำให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้นประมาณ 20 %
นายอนวัช องค์วาสิฎฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ในฐานะของผู้นำธุรกิจได้ดำเนินงานด้านการตลาด โดยเน้นการจัดรายการส่งเสริมการขายและกิจกรรมการตลาด ที่มีส่วนช่วยขยายฐานตลาดของอุตสาหกรรมภาพยนตร์โดยรวมให้เติบโต รวมทั้ง สามารถรักษาฐานลูกค้าเก่าและช่วยสร้างฐานลูกค้าใหม่ได้ ที่ผ่านมาประสบความสำเร็จจากรายการส่งเสริมการขายต่าง ๆ ที่จัดขึ้น เช่น Major Summer Rewards เป็นการรักษาฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง Major Cineplex Mega Bonus แคมเปญส่งเสริมการขายชิงรางวัลใหญ่
รถยนต์กับภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ Movie@Night ชั่วโมงของคนบันเทิง เป็นแคมเปญที่กระตุ้นให้ลูกค้าออกมาชมภาพยนตร์ในรอบดึกให้มากขึ้น ในวันจันทร์-พุธ ชมภาพยนตร์หลังรอบเวลา 20.30 น. ในราคา 80 บาท ต่างจังหวัด 70 บาท ส่วนกิจกรรมการตลาดที่สร้างสีสันและความแปลกใหม่ ซึ่งเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมนั้น ๆ ทำให้ลูกค้าสนใจเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง เช่น การแข่งขันดูหนังมาราธอน Major Cineplex 80 Hrs. World Movie Marathon และ Cinema X หรือ Cinema Experience ประสบการณ์การชมภาพยนตร์ที่แตกต่างไม่เหมือนใครกับภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด ฟอร์มยักษ์ เช่น เรื่อง Troy รับสิทธิ์นั่งรถม้าฟรี, The Day After Tomorrow ดูหนัง ท้าหนาว, Quill พาสุนัขเข้าชมภาพยนตร์ เป็นต้น
ล่าสุดได้จัดแคมเปญการตลาดแคมเปญใหญ่รับปิดเทอม กับ “Major Cineplex Movie Buffet” ด้วยคอนเซ็ปท์ “ดูไม่อั้น ทั้งวัน ได้ทุกเรื่อง” นับเป็นครั้งแรกของปรากฏการณ์สำคัญในการจัด
กิจกรรมการตลาดดูหนังบุฟเฟ่ของธุรกิจโรงภาพยนตร์เมืองไทย เน้นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เป็นนักเรียน
นิสิต นักศึกษา และผู้ที่ชื่นชอบการชมภาพยนตร์ ระยะเวลาในการจัดแคมเปญนาน 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1-31 ตุลาคม 2547 ตรงกับช่วงปิดเทอมที่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายมีเวลาว่างในการชมภาพยนตร์ค่อนข้างมาก และมีภาพยนตร์ที่จะเข้าฉายให้เลือกชมมากกว่า 30 เรื่อง ซึ่งนับเป็นเดือนที่มีภาพยนตร์เข้าฉายมากที่สุด คิดเฉลี่ยแล้วจะมีภาพยนตร์เข้าฉายมากถึง 7-8 เรื่องต่อสัปดาห์ ทำให้ไม่สามารถชมภาพยนตร์ได้ทัน คาดว่า การจัดแคมเปญ Major Cineplex Movie Buffet จะสามารถช่วยเพิ่มความถี่ในการชมภาพยนตร์ของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายให้ชมภาพยนตร์เพิ่มมากขึ้นเป็น 3-4 เรื่องต่อคนต่อเดือนได้ ปกติโดยเฉลี่ยแล้วลูกค้าจะชมภาพยนตร์เพียง 1-2 เรื่องต่อคนต่อเดือน ซึ่งเป็นอัตราที่ค่อนข้างน้อย นอกจากนี้ ยังส่งผลให้มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้นประมาณ 20 % สำหรับภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดและภาพยนตร์ไทยที่น่าสนใจที่จะเข้าฉายให้ชมในเดือนตุลาคมนี้ อาทิ Shark Tale, Garfield, Anacondas, Princess Diary, Cinderella Story, Exorcist, Resident Evil 2, Doraemon, สายล่อฟ้า, ทวารยังหวานอยู่, ซีอุย เป็นต้น
การเข้าร่วมแคมเปญ “Major Cineplex Movie Buffet” ลูกค้าจะต้องซื้อบัตรชมภาพยนตร์ด้วยการจ่ายเงินเพียงครั้งเดียวในราคาเหมาจ่าย ก็จะได้รับ Tag ติดข้อมือเพื่อเป็นสัญลักษณ์การเข้าร่วมแคมเปญ ซึ่ง Tag จะต้องไม่ถูกถอดออกหรือมีร่องรอยการฉีกและถูกทำลายตลอดการเข้าร่วมแคมเปญ โดยสามารถชมภาพยนตร์กี่เรื่องกี่รอบก็ได้ไม่อั้น ภายในวันและสาขาเดียวกัน พร้อมทั้งจะได้รับคูปอง
แลกรับฟรี! เป็ปซี่ มูลค่า 30 บาท 1 แก้ว
P สาขาในกรุงเทพฯ : วันจันทร์-พฤหัสบดี ชมภาพยนตร์ในราคา 220 บาท
วันศุกร์-อาทิตย์ ชมภาพยนตร์ในราคา 300 บาท
(สาขาปิ่นเกล้า, สุขุมวิท-เอกมัย, รัชโยธิน, รามคำแหง, เซ็นทรัล เวิลด์ พลาซ่า, รังสิต,
พระราม 3, บางนา, บางกะปิ, เสรีเซ็นเตอร์, พระราม 2 และนนทบุรี)
P สาขาต่างจังหวัด : วันจันทร์-พฤหัสบดี ชมภาพยนตร์ในราคา 200 บาท
วันศุกร์-อาทิตย์ ชมภาพยนตร์ในราคา 270 บาท
(สาขาเชียงใหม่, นครสวรรค์, อุดรธานี, ฉะเชิงเทรา)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ :
คุณดารัตน์ ชินตระกูล, คุณนัยน์ปพร สัจจวรกุล
โทร. 0-2511-5427-36 ต่อ 532, 533
โทรสาร. 0-2511-5821--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ