ตลาดหลักทรัพย์ชี้แจงเรื่องการเลื่อนเวลาเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์

ข่าวทั่วไป Wednesday October 6, 2004 10:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ต.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยเกี่ยวกับกรณีที่ต้องมีการเลื่อนเวลาเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์ในวันนี้เป็นช่วงบ่ายว่า สาเหตุเกิดจากบริษัทสมาชิกจำนวน 18 รายที่ใช้โปรแกรมมาตรฐานเดียวกัน มีปัญหาของโปรแกรมคอมพิวเตอร์ส่วนหน้าไม่สามารถทำงานควบคู่กับระบบการจับคู่ซื้อขายซึ่งเป็นโปรแกรมส่วนกลางของตลาดหลักทรัพย์ฯได้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงแจ้งให้บริษัทสมาชิกทั้งหมดทราบถึงการเลื่อนเวลาซื้อขายออกไป
ทั้งนี้ บริษัทสมาชิกที่มีปัญหาดังกล่าวได้แก้ไขปัญหาร่วมกับบริษัทที่ดูแลโปรแกรมมาตรฐานและสามารถซื้อขายได้ในช่วงบ่าย โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้เปิดให้มีการซื้อขายตามปกติในช่วงบ่ายตั้งแต่เวลา 14.30 น. และปิดตลาดเวลา 16.30 น. ซึ่งเมื่อเริ่มเปิดการซื้อขายในช่วงบ่ายวันนี้ บริษัทสมาชิกก็สามารถส่งคำสั่งซื้อขายเข้ามาได้ตามปกติ
“ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอย้ำว่าการเลื่อนเวลาเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์ในวันนี้ ไม่ใช่ปัญหาที่เกิดจากระบบคอมพิวเตอร์ส่วนกลางของตลาดหลักทรัพย์ฯ แต่อย่างใด ระบบการซื้อขายหลักทรัพย์ ยังคงสามารถทำหน้าที่ซื้อขายได้ตามปกติ แต่การเลื่อนเวลาเปิดการซื้อขายออกไป เนื่องจากมีบริษัทสมาชิกมากกว่า ครึ่งหนึ่งไม่สามารถส่งคำสั่งซื้อขายของผู้ลงทุนเพื่อจับคู่ซื้อขายได้ ซึ่งหากเปิดให้มีการซื้อขาย ก็จะทำให้การจับคู่ไม่สมบูรณ์ และจะเกิดผลเสียกับผู้ลงทุนที่ต้องการจะซื้อและจะขายได้ และขอให้ความมั่นใจว่าระบบการซื้อขายหลักทรัพย์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ สามารถทำงานได้อย่างเรียบร้อย” นายกิตติรัตน์กล่าว
สำหรับการซื้อขายหลักทรัพย์ในวันนี้ เมื่อเปิดการซื้อขายในช่วงบ่าย ดัชนีราคาตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดที่ระดับ 679.32 เพิ่มขึ้น 0.19 จุด และปิดตลาดที่ระดับ 673.88 ลดลงจากวันก่อน 5.25 จุด มีมูลค่าการ ซื้อขายหลักทรัพย์รวม 18,353.62 ล้านบาท
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ