แควนตัสและบริติช แอร์เวย์ส เปลี่ยนระบบออกตั๋วโดยสาร

ข่าวทั่วไป Wednesday October 6, 2004 10:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ต.ค.--ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิก
สายการบินแควนตัส และบริติช แอร์เวยส์ ประกาศเปลี่ยนแปลงการออกตั๋วโดยสารในกรุงเทพฯ มาเป็นตั๋วโดยสารระบบอิเล็กทรอนิกส์หรืออี-ทิเก็ตทั้งหมด จากเดิมที่ให้ผู้โดยสารได้เลือกว่าต้องการออกตั๋วในลักษณะตั๋วโดยสารจากกระดาษ (Paper ticket) หรือตั๋วโดยสารระบบอิเล็กทรอนิกส์หรืออี-ทิเก็ต (e-ticket)
ตั๋วโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร ผู้โดยสารไม่จำเป็นต้องพกพาตั๋วโดยสารเหมือนแต่ก่อนซึ่งอาจเกิดการสูญหายหรือถูกขโมย นอกจากนั้นตั๋วโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ยังช่วยร่นระยะเวลาและความยุ่งยากต่าง ๆ ในการออกตั๋วโดยสาร ทั้งนี้ ประมาณ 70 เปอร์เซนต์ของเที่ยวบิน แควนตัส และบริติช แอร์เวย์ส ทั่วโลก ใช้วิธีการออกตั๋วโดยสารในลักษณะตั๋วโดยสารอิเล็กทรอนิกส์
ปัจจุบัน สายการบิน แควนตัสให้บริการเที่ยวบินตรงสู่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย (7 เที่ยวบิน) และเมืองใหญ่ ๆ ในประเทศออสเตรเลีย และกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ (7 เที่ยวบิน) รวมทั้งหมด 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์
สำหรับสายการบิน บริติช แอร์เวย์ส ให้บริการเที่ยวบินตรงสู่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย (7 เที่ยวบิน) และกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ (7 เที่ยวบิน) รวม 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
เกษมศรี แก้วธรรมชัย
สำนักงานที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ สายการบิน แควนตัส และบริติช แอร์เวย์
โทรศัพท์ 02 231 6158-9, 01 611 4696
โทรสาร 02 231 6230
อีเมล์ kasemsri@thanaburin.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ