สยามดิสคัพเวอรี่เซ็นเตอร์-สยามเซ็นเตอร์ ผนึกกำลังผู้ประกอบการประหยัดค่าไฟ เดือนสิงหาคม เกือบ 4 แสนบาท

ข่าวทั่วไป Wednesday October 6, 2004 15:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ต.ค.--สนพ.
ยามดิสคัพเวอรี่เซ็นเตอร์ - สยามเซ็นเตอร์ ขานรับมาตรการประหยัดพลังงาน ผนึกกำลังผู้ประกอบการ ลูกค้า และพนักงาน ร่วมใจประหยัดพลังงาน ตั้งเป้าลดค่าไฟฟ้าปีละ 5% คิดเป็นเงินที่จะประหยัดได้ปีละ 5.5 ล้านบาท
นาวาเอกพิชัย อนุรักษ์บัณฑิต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการด้านการช่าง บริษัทสยามพิวรรธน์ จำกัด ในฐานะผู้บริหารอาคารสยามดิสคัพเวอรี่เซ็นเตอร์ สยามเซ็นเตอร์ อาคารสยามทาวเวอร์ และอาคารจอดรถสยาม กล่าวว่า ทางบริษัทยินดีให้ความร่วมมือ และปฏิบัติตามมาตรการประหยัดพลังงานในภาวะน้ำมันแพงของภาครัฐ พร้อมกับได้ดำเนินโครงการลดใช้พลังงานในอาคารสำนักงาน และพื้นที่ให้เช่าในส่วนของสยามดิสคัพเวอรี่ และสยามเซ็นเตอร์ ซึ่งตั้งเป้าหมายที่จะลดค่าไฟฟ้าลงปีละ 5% หรือคิดเป็นเงินประมาณ 5.5 ล้านบาท
จากรายจ่ายค่าไฟฟ้าปีละประมาณ 110 ล้านบาท
จากการดำเนินโครงการลดใช้พลังงานที่ผ่านมาในช่วงเดือนกรกฎาคม — สิงหาคม 2547 ประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยสามารถประหยัดเงินค่าไฟฟ้าในอาคารสยามดิสคัพเวอรี่ ได้ 269,062 บาท จากยอดการจ่ายค่าไฟฟ้าเดือนละประมาณ 5 ล้านบาท และประหยัดเงินค่าไฟฟ้าในอาคารสยามเซ็นตอร์ ได้ 116,980 บาท จากยอดการจ่ายค่าไฟฟ้าเดือนละประมาณ 3 ล้านบาท ทั้งนี้ แนวทางการลดใช้พลังงาน มุ่งเน้นไปที่ผู้ใช้ไฟฟ้าและการปรับปรุงประสิทธิภาพอุปกรณ์สำนักงาน โดยการรณรงค์สร้างจิตสำนึก ให้พนักงาน เจ้าหน้าที่
และผู้ประกอบการมีส่วนร่วมในการประหยัดพลังงาน
“ การสร้างจิตสำนึกให้ทุกคนมีส่วนร่วม ส่งผลให้เกิดความตระหนักถึงความสำคัญของการประหยัดพลังงาน จึงแต่งตั้งตัวแทนจากทุกแผนกเป็นคณะทำงาน และได้มีการอบรบให้ความรู้เรื่องการประหยัดพลังงานในชีวิตประจำวันแก่พนักงานอย่างต่อเนื่อง รวมถึงจัดระบบบริหารจัดการเรื่องการใช้อุปกรณ์สำนักงานใหม่ อาทิ
กำหนดเวลาเปิด-ปิด ระบบปรับอากาศให้สั้นลง ปิดไฟฟ้าแสงสว่างในบริเวณที่ไม่จำเป็น ปิดเครื่องคอมพิวเตอร์เมื่อไม่มีการใช้งานนานๆ ปรับอุณหภูมิที่ 25 °C เป็นต้น
ส่วนการปรับปรุงอุปกรณ์สำนักงาน ให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยีทันสมัยเข้ามาเสริมให้
ประสิทธิภาพการใช้งานดีขึ้น เช่น การปรับเปลี่ยน ปรับปรุงระบบทำความเย็นเครื่องปรับอากาศ เนื่องจาก 50% ของการจ่ายค่าไฟฟ้าอาคารมาจากระบบทำความเย็นของเครื่องปรับอากาศ ในส่วนของผู้ประกอบการที่เช่าพื้นที่ บริษัทได้ขอความร่วมมือให้ระบุเวลาที่ต้องการ เปิด-ปิดไฟฟ้า และเครื่องปรับอากาศ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม การบริหารจัดการในเรื่องต่างๆ บริษัทคำนึงถึงความสะดวกสะบายและความปลอดภัยของพนักงาน ผู้ประกอบการ และลูกค้าเป็นหลัก “ นาวาเอกพิชัย กล่าว
สนใจข้อมูลเพิ่มเติม
ศูนย์ประชาสัมพันธ์รวมพลังหาร 2
โทรศัพท์ 0 2612 1555 ต่อ 201-5 โทรสาร 0 2612 1368
121/1-2 ถ.เพชรบุรี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 www.eppo.go.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (อบ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ