"ERGORAPIDO" เครื่องดูดฝุ่นดีไซน์โดดเด่นจาก "อีเลคโทรลักซ์" เจาะตลาดเมืองไทย ชูจุดขายเทคโนโลยีแบบไร้สาย

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday October 6, 2004 18:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ต.ค.--อีเลคโทรลักซ์
"ERGORAPIDO" เครื่องดูดฝุ่นดีไซน์โดดเด่นจาก "อีเลคโทรลักซ์" เจาะตลาดเมืองไทย ชูจุดขายเทคโนโลยีแบบไร้สาย สำหรับการทำความสะอาดทุกเวลาอย่างรวดเร็วระบุ ด้วยคุณสมบัติที่ใช้งานง่าย จึงเหมาะสำหรับการมาแทนที่ไม้กวาดสำหรับทุกครัวเรือน
"อีเลคโทรลักซ์" เปิดนวัตกรรมใหม่แห่งการทำความสะอาดสู่ตลาดเมืองไทย ด้วยเครื่องดูดฝุ่น "Ergorapido" ที่เป็นเครื่องดูดฝุ่นที่ใช้แบตเตอรี่แบบไร้สาย 2 รุ่น คือ รุ่นแบบมือถือ และแบบ 2 in 1 ที่มีทั้งเครื่องดูดฝุ่นแบบมือถือและแบบทำความสะอาดพื้นอยู่ในเครื่องเดียวกัน สามารถทำความสะอาดได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพสูงสุดด้วยแบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าเครื่องดูดฝุ่นไร้สายทั่วไป อีกทั้งยังมีกำลังสูงและให้ความเงียบมากที่สุดโดยจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ตอกย้ำภาพผู้นำตลาดด้านเทคโนโลยีการทำความสะอาดของอีเลคโทรลักซ์อย่างชัดเจน
มร.ซานต้า นิโคลัส ผู้จัดการทั่วไป-ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อการทำความสะอาดและสุขอนามัยภายในครัวเรือน กลุ่มบริษัทอีเลคโทรลักซ์ เปิดเผยว่า "อีเลคโทรลักซ์" ในฐานะผู้นำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนด้านการทำความสะอาด ที่มีส่วนสำคัญในการผลักดันให้เกิดพัฒนาการด้านการดูแลรักษาความสะอาด จากอดีตที่เคยใช้เครื่องมือเดิมๆ อย่างไม้กวาด ซึ่งนอกจากเหนือยแรงแล้ว ยังไม่ได้เป็นการทำความสะอาดอย่างแท้จริงด้วย เพราะจะเกิดการฟุ้งของฝุ่นในขณะกวาด แต่หากผู้บริโภคใช้เครื่องดูดฝุ่น ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป การใช้เครื่องดูดฝุ่นในระดับคุณภาพ นอกจากนี้เครื่องดุดฝุ่นยังได้รับการพัฒนาในด้านรูปแบบและดีไซน์ที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ในเรื่องความสะดวกสบายของการใช้งานในรูปแบบต่างๆ อีกด้วย
ล่าสุดบริษัทฯ แนะนำนวัตกรรมใหม่เพื่อการทำความสะอาดที่ทันสมัย รวดเร็ว และใช้ได้ทุกวันแทนไม้กวาด นั่นคือเครื่องดูดฝุ่นแบบไร้สาย "Ergorapido" โดยมี 2 รุ่นคือ แบบมือถือและแบบ 2 in 1 ซึ่งได้รับการออกแบบจากประเทศสวีเดนให้มีพลังการดูดฝุ่นที่ดีเยี่ยมโดยกำลังการดูดจะไม่ลดลงด้วยระบบ Cyclonic ให้การใช้งานที่ยาวนานขึ้นด้วยแบตเตอรี่ชนิด nickel-metal hydride ซึ่งเป็นแบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งานยาวนานสามารถทำความสะอาดได้ถึง 80 ตารางเมตร หรือ 20 นาที ต่อการชาร์จเต็ม เพื่อตอบสนองความต้องการในการใช้งานเป็นประจำทุกวันอย่างสะดวกรวดเร็ว ขณะที่ยังให้ความสำคัญในการดูแลสุขอนามัยและสภาพแวดล้อมที่ดีภายในบ้าน เครื่องดูดฝุ่น "Ergorapido" เป็นเครื่องดูดฝุ่นไร้สายที่ได้รับการออกแบบให้มีระบบการกำจัดฝุ่นที่สะดวกโดยสามารถเปิดฝาด้านหน้าเพื่อเทฝุ่นทิ้ง หรือใช้เครื่องดูดฝุ่นทั่วไปดูดทำความสะอาดก็ได้ นอกเหนือจากนี้ยังมีความเงียบและไม่มีปัญหาเรื่องพลังดูด นอกจากนั้นถูกออกแบบมาให้ถือจับได้สบายและมีสมดุลที่ดี เหมาะสำหรับการหยิบใช้ทำความสะอาดได้ทุกเวลาที่ต้องการ ให้ความสะดวกสูงสุด โดยเครื่องดูดฝุ่น ทั้ง 2 รุ่นเปรียบได้ว่าเป็นรุ่นที่ดีสุดของตลาดในขณะนี้
เครื่องดูดฝุ่น "Ergorapido" นอกจากมีคุณสมบัติให้ความสะดวกสบายในการทำความสะอาดและช่วยสร้างสุขอนามัยและสภาพแวดล้อมที่ดีแล้วยังได้รับการออกแบบเรื่องดีไซน์ที่โดดเด่นสามารถนำมาวางโชว์ได้ หรือวางไว้ใกล้มือเพื่อการหยิบใช้โดยสะดวก ไม่จำเป็นต้องวางเก็บซ่อนเหมือนไม้กวาด เรียกว่าสามารถเป็นของตกแต่งชิ้นหนึ่งของบ้านได้ทีเดียว
ออกแบบเพื่อการวางโชว์ ด้วยดีไซน์ที่โดดเด่นทันสมัย
เครื่องดูดฝุ่น Ergorapido รุ่นมือถือเป็นเครื่องดูดฝุ่นที่ใช้แบตเตอรี่และมีความคลาสสิค เป็นเครื่องที่ใช้ง่ายและรวดเร็ว นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องดูดฝุ่นที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในตลาดในเรื่องแรงดูดและเรื่องที่เงียบที่สุด ให้ความสะดวกต่อการซอกซอนทำความสะอาดด้วยที่จับที่ให้ความสะดวกสบาย ตัวเครื่องประกอบด้วยแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้ตลอดอายุการใช้งานของเครื่อง ซึ่งสามารถทำความสะอาดได้ถึง 20 ตร.ม.ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้งนอกจากนี้ถูกออกแบบมาเพื่อการวางโชว์และให้อยู่ในตำแหน่งที่หยิบใช้สะดวก เช่น บนโต๊ะกินข้าว เพื่อการทำความสะอาดได้รวดเร็ว และรุ่นมือถือไม่มีถุงเก็บฝุ่น เมื่อฝุ่นเต็มก็สามารถกดปุ่มเปิดด้านหน้าเพื่อเทฝุ่นทิ้งจากกล่องเก็บฝุ่น นอกจากนี้ยังสามารถทำความสะอาดกล่องเก็บฝุ่นโดยใช้เครื่องดูดฝุ่นทั่วไปดูดทำความสะอาดก็ได้ แผ่นกรองฝุ่นสามารถทำความสะอาดได้ง่าย น้ำหนักโดยรวมของเครื่องหนักประมาณ 1 กิโลกรัม
การผสานกันที่ลงตัวของเครื่องดูดฝุ่นแบบมือถือและแบบทำความสะอาดพื้น
เครื่องดูดฝุ่น Ergorapido แบบ 2 in 1 เติมเต็มความต้องการในเรื่องความรวดเร็วและความต้องการเครื่องดูดฝุ่นแบบไร้สายโดยสามารถใช้ในห้องครัวและบนโซฟาได้ดีพอๆ กับบนพื้นห้อง และด้วยขนแปรงของหัวดูดพื้นที่หมุนเก็บฝุ่นของเครื่องรุ่น 2 in 1 นี้ให้ประสิทธิภาพสูงต่อการดูดสิ่งสกปรก เศษผง เส้นผม ทรายและขี้ผงจากพื้นและพรมได้ดี หัวดูดพื้นหักเลี้ยวได้ทำให้เกิดความคล่องแคล่วในการทำความสะอาดรอบๆ โต๊ะเก้าอี้ ส่วนรุ่นที่ใช้มือถือสามารถเคลื่อนย้ายได้ง่ายและใช้ในการทำความสะอาดพื้นผิวบางส่วนที่ใช้งาน อย่างเช่นบนเคาท์เตอร์ครัวเป็นต้น รุ่น 2 in 1 ใช้แบตเตอรี่ที่สามารถทำความสะอาดได้ถึง 80 ตารางเมตร หรือ 20 นาที ต่อการชาร์ตเต็ม โดยทั้ง 2 รุ่นมีขายในสีเดียวกันคือ สีแดงเหลือบเงา และมีรูปทรงในแบบฉบับที่ทันสมัยของอีเลคโทรลักซ์ ผู้สนใจสามารถโดยหาซื้อได้ที่อีเลคโทรลักซ์ โฮมเซ็นเตอร์ ห้างสรรพสินค้า และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ
ทางด้านนางสุดารัตน์ วุฒิพงศ์กุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยถึง แผนการตลาดของบริษัทฯ ว่าจะใช้กลยุทธ์การตลาดเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง ด้วยการออกสินค้าใหม่ๆ ล่าสุดกับการเปิดนวัตกรรมใหม่เครื่องดูดฝุ่น "ERGORAPIDO" สู่ตลาดเมืองไทยเป็นครั้งแรก โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือคนรุ่นใหม่ทันสมัยชื่นชอบเทคโนโลยีใหม่ๆ รวมไปถึงผู้ที่ต้องการความสะดวกสบาย และคำนึงถึงเรื่องสุขอนามัยที่ดีภายในบ้าน
"เครื่องดูดฝุ่น "ERGORAPIDO" นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของอีเลคโทรลักซ์ ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีการทำความสะอาดที่นำเอาเทคโนโลยีทันสมัย โดยรวมเอาเทคโนโลยีไร้สาย แบตเตอรี่คุณภาพสูง และระบบพลังดูด Cyclonic มาก่อให้เกิดพัฒนาการของการทำความสะอาดขึ้นอีกขั้น ช่วยให้เกิดความสะดวกสบาย รวมถึงสุขอนามัยและสภาพแวดล้อมที่ดี อีกทั้งยังสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ที่ต้องการความอิสระ เป็นส่วนตัว สร้างความภาคภูมิใจให้กับผู้เป็นเจ้าของที่มีความโดดเด่นเป็นตัวเองไม่เหมือนใคร
เครื่องดูดฝุ่นไร้สายใหม่นี้นับเป็นหนึ่งของความหลากหลายในกลุ่มผลิตภัณฑ์ในการดูแลรักษาความสะอาด เพื่อสุขอนามัยและสิ่งแวดล้อมที่ดี (Healthier Product) ของอีเลคโทรลักซ์ ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมยอดเยี่ยมของเครื่องดูดฝุ่นจากอีเลคโทรลักซ์ ทั้งนี้บริษัทจะจัดกิจกรรมทางการตลาด และจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างเต็มรูปแบบตลอดทั้งปี เช่น การจัดแคมเปญพิเศษ ณ จุดขาย นอกจากนี้ยังมีการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ ผ่านสื่อโฆษณา อาทิ ทางนิตยสาร โปสเตอร์ สุขอนามัย คุณภาพชีวิต ไปจนถึงสภาพแวดล้อมภายในบ้านที่ดีขึ้นได้
ผู้สนใจสามารถติดต่อเพื่อขอรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 02-718-0214-5
สำหรับแนวโน้มการเติบโตของตลาดเครื่องดูดฝุ่นในไทยยังมีช่องทางการเติบโตที่สูงมาก ทั้งนี้เนื่องจากอัตราการเป็นเจ้าของเครื่องดูดฝุ่นในประเทศไทยยังต่ำมาก โดยมีมูลค่าตลาดรวมของเครื่องดูดฝุ่นอยู่ที่ ประมาณ 500-600 ล้านบาท ซึ่งมีแนวโน้มการเติบโตของตลาดเครื่องดูดฝุ่นประมาณ 17%
อีเลคโทรลักซ์ เป็นผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อการใช้งานในห้องครัว ทำความสะอาด และภายนอกอาคารรายใหญ่ที่สุดของโลก อาทิ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เตาหุงต้ม เลื่อยไฟฟ้า เครื่องตัดหญ้า และรถแทรกเตอร์ขนาดเล็กสำหรับใช้ในการตกแต่งหรือการดูแลรักษาสวน ในปี 2003 กลุ่มอีเลคโทรลักซ์ มียอดจำหน่ายสูงถึง 17,000 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ และมีพนักงานจำนวนทั้งสิ้น 77,000 คน ประมาณการไว้ว่าในแต่ละปีมีผู้ซื้อผลิตภัณฑ์ของกลุ่มอีเลคโทรลักซ์ทั้งเพื่อใช้ในครัวเรือน และเพื่อการใช้งานตามสถานที่ต่างๆ ในกว่า 150 ประเทศ เป็นจำนวนสูงถึงกว่า 55 ล้านชิ้น
กลุ่มบริษัทในเครืออีเลคโทรลักซ์ มีสินค้าจำหน่ายภายใต้ชื่อทางการค้าที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักแพร่หลายมากมาย อาทิ เช่น AEG Zanussi Electrolux Frigidaire Eureka และ Husqvarna ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเลคโทรลักซ์ สามารถค้นได้ที่ www.electrolux.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2254-4900 ต่อ 433-434--จบ--
--อินโฟเควสท์ (กภ)--

แท็ก นวัตกรรม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ