กบข. ขยายระยะเวลาโครงการรีไฟแนนซ์ รุ่นที่ 2 จนถึงเดือนพฤศจิกายนศกนี้

ข่าวทั่วไป Thursday October 7, 2004 11:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ต.ค.--กบข.
กบข. ขยายระยะเวลาโครงการรีไฟแนนซ์ รุ่นที่ 2 จนถึงเดือนพฤศจิกายนศกนี้ เร่งสมาชิกรีบยื่นเอกสารให้แล้วเสร็จ เพื่อรับสิทธิอัตราดอกเบี้ยพิเศษระยะยาว
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. เปิดเผยถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับโครงการบ้าน ธอส. เพื่อลดภาระหนี้สมาชิก กบข. รุ่นที่ 2 หรือรีไฟแนนซ์ ว่าหลังจากที่ กบข. ได้ร่วมมือกับ ธอส. จัดสวัสดิการเงินกู้เพื่อที่อยู่อาศัยดังกล่าวในอัตราดอกเบี้ยพิเศษระยะยาว จนถึงขณะนี้ ซึ่งใกล้จะสิ้นสุดโครงการแล้ว ยังมีสมาชิกกบข.อีกจำนวนมากที่ยังไม่สามารถยื่นกู้ในช่วงเวลา ดังกล่าวได้ทัน ดังนั้น กบข. และ ธอส.จึงได้พิจารณาขยายระยะเวลาการยื่นกู้ในโครงการดังกล่าวออกไปจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายนศกนี้ และจะขยายระยะเวลาในการทำนิติกรรมออกไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2548 จึงขอให้สมาชิกทุกท่านที่ต้องการใช้สวัสดิการโครงการรีไฟแนนซ์ รุ่นที่ 2 นี้ โปรดยื่นเอกสารหลักฐานเพื่อดำเนินการให้ทันภายในกำหนดระยะเวลาดังกล่าวด้วย
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยอดตัวเลขอย่างเป็นทางการในโครงการดังกล่าวตั้งแต่เริ่มต้นโครงการในเดือนกรกฎาคมนั้น ปัจจุบันมีสมาชิกใช้สิทธิยื่นกู้แล้วทั้งสิ้น 2,642 ราย คิดเป็นวงเงินกู้ 1,303.18 ล้านบาท ซึ่งตัวเลขดังกล่าวถือว่าเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่งทั้งนี้ สำหรับหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของโครงการนั้น สมาชิกจะได้รับสิทธิในการไถ่ถอนภาระจำนองจากสถาบันการเงินอื่นมาสู่โครงการนี้ ซึ่งมีการคิดอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าธนาคารทั่วไป โดยปีแรกอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 2.9 % ปีที่ 2 อยู่ที่ 3.5% และในปีที่ 3 อยู่ที่ 4.25%และหลังจากนั้นเป็นอัตราดอกเบี้ยลอยตัวเท่ากับ MRR — 1.75% โดยมีระยะเวลาในการผ่อนชำระสูงสุดนานถึง 30 ปี
หากสมาชิก กบข. ท่านใดต้องการสอบถามเกี่ยวกับโครงการสวัสดิการต่างๆ ของ กบข. สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 และ member@gpf.or.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ