Modern Diamond ฉลองครบรอบ 6 ปี ออกคอลเลคชั่นพิเศษ รุ่น ลิมิเทด เอดิชั่น ถึง 6 คอลเลคชั่น ในชุด Bloom to the Future เพื่อขอบคุณลูกค้า

ข่าวทั่วไป Thursday October 7, 2004 15:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ต.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
Modern Diamond ฉลองครบรอบ 6 ปี ออกคอลเลคชั่นพิเศษ รุ่น ลิมิเทด เอดิชั่น ถึง 6 คอลเลคชั่น ในชุด Bloom to the Future เพื่อขอบคุณลูกค้าวีไอพี เริ่มต้นราคาที่ 80,000 บาทจนถึง 350,000 บาท พร้อมปรับภาพลักษณ์พนักงานขายใหม่ทั้งหมดเพื่อให้ดูทันสมัยเข้ากับสินค้าได้เป็นอย่างดี ตั้งเป้าโตเพิ่มขึ้นอีก 20% ในปี 2548
มณีนุช งามผาติพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิลเลนเนียม ไดมอนด์ ครีเอชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องประดับเพชรภายใต้แบรนด์ Modern Diamond เปิดเผยว่า ทางบริษัทฯ ได้จัดงานฉลองครบรอบ 6 ปี เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าวีไอพี และได้นำเสนอสินค้าในคอลเลคชั่นพิเศษชุด Bloom to the Future ภายใต้แคมเปญ You are the ONE ประกอบด้วย 6 คอลเลคชั่น คือ Bloom, Freedom, Power, Memory, Passion และ Never Follow โดยได้รับแรงบันดาลใจจากความคิดและแฟชั่นผู้หญิงในยุคต่าง ๆ ตั้งแต่ยุค 60, 70, 80, 90, มิลเลนเนียม และ ยุคอนาคต ซึ่งในปี 60 ถือแป็นจุดเริ่มต้นของผู้หญิงสมัยใหม่ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของแฟชั่น ความคิด และชีวิตที่เปลี่ยนไป และในยุคนี้ถือเป็นยุคพื้นฐานของแฟชั่นในยุคต่อ ๆ มา โดยทั้ง 6 คอลเลคชั่นจะเป็นรุ่นลิมิเทด เอดิชั่น ที่ดีไซน์แบบทั้งหมดด้วยตัวเอง พร้อมแพ็กเกจจิ้งพิเศษมีชื่อคอลเลคชั่นในกล่อง โดยจะมีระดับราคาเฉลี่ยที่ประมาณ 80,000 - 350,000 บาท โดยในแต่ละดีไซน์จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตัวเรือนผลิตจากทองขาว 18 k และเพชร
สำหรับสินค้าใหม่ที่จะผลิตออกมาใหม่ตั้งแต่ปลายปีนี้ต่อเนื่องไปจนถึงต้นปีหน้านอกเหนือจากคอลเลคชั่นในชุดพิเศษครบรอบ 6 ปี จะเน้นสินค้าที่เหมาะสำหรับผู้หญิงที่รักความเป็นตัวเอง เช่น แหวนที่ซื้อเพื่อฉลองความสำเร็จให้กับตนเอง โดยสัดส่วนของลูกค้าที่ซื้อเพื่อตนเองและซื้อเพื่อเป็นของขวัญ มีสัดส่วนอยู่ที่ประมาณ 70%และ 20% ตามลำดับ ที่เหลืออีก 10% จะเป็นแหวนแต่งงาน ซึ่งทิศทางของตลาดสินค้าเครื่องประดับในปัจจุบันนั้น ลูกค้าจะนิยมสินค้าที่สามารถใส่ได้ในหลายโอกาส เช่น เข็มกลัด จี้ หรือ แหวน โดยบริษัทฯ จะออกแบบมาเป็นคอลเลคชั่นเดียวกันทั้งหมด โดยสีที่กำลังเป็นที่นิยมในตลาดอยู่ในขณะนี้จะเป็นสีทอง และ Rose Gold ส่วนแนวโน้มแฟชั่นของตลาดในอนาคต ผู้หญิงจะเน้นรูปแบบของการดีไซน์มากกว่าความอลังการ ที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวเองและใส่เข้ากับแฟชั่นได้ โดยสีที่นิยมจะเป็นลักษณะ Two Tone นอกจากนี้ผู้หญิงยังแต่งตัวเก่งขึ้นและซื้อเครื่องประดับเพชรบ่อยขึ้น โดยราคาเฉลี่ยในตลาดต่อการซื้อสินค้าหนึ่งครั้งจะตกอยู่ที่ราคาประมาณ 20,000 บาท ด้านสินค้าที่อยู่ในกลุ่มแหวนหมั้นเพชรนั้นลูกค้ามีความต้องการเพชรเม็ดที่กะรัตมากขึ้น ทางบริษัทฯ จะเพิ่มน้ำหนักกะรัตแหวนหมั้นเพชรมากขึ้น โดยจะมีขนาดตั้งแต่ 30 ตังค์, 50 ตังค์ และ 70 ตังค์
ด้านแผนการโฆษณาและประชาสัมพันธ์นั้นจะยังคงตอกย้ำความเป็น Fashion Jewelry อย่างต่อเนื่อง ทั้งในนิตยสารและที่หน้าจุดขาย รวมถึงการปรับภาพลักษณ์เคาน์เตอร์ใหม่ให้ทันสมัยขึ้น โดยที่ผ่านมาได้ทยอยปรับในบางสาขาไปบ้างแล้ว ทั้งนี้เพื่อต้องการให้ลูกค้าได้เห็นถึงความเป็นแฟชั่นของสินค้ามากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัทที่ต้องการเป็นผู้นำตลาดเครื่องประดับเพชรในแนว Fashion and Trendy Diamond ด้วย
ปัจจุบัน Modern Diamond มีสาขาอยู่ทั้งสิ้น 14 สาขา ตั้งเป้าเพิ่มขึ้นเป็น 17 สาขาภายในปี 2548 ซึ่งทางบริษัทฯ จะเน้นการใช้กลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง เพื่อให้ลูกค้าได้เห็นถึงความเป็นผู้นำด้านแฟชั่นและการออกแบบเครื่องประดับเพชร ที่สำคัญเน้นการออกแบบและจัดกลุ่ม สินค้าให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด นอกจากนี้ยังจะสร้างประสบการณ์ที่ดี ๆ ที่เป็นสุขให้แก่ลูกค้าในการมาเยือนเคาน์เตอร์ รวมทั้งการให้บริการทั้งก่อนและหลังการขาย โดยเฉพาะพนักงานขายได้รับการอบรมอย่าง ต่อเนื่องเป็นประจำทุกเดือน เพื่อให้เข้าใจและมีความชำนาญในตัวสินค้าที่สามารถให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าได้มากกว่าขายสินค้าเพียงอย่างเดียว นอกจากนี้ยังได้ปรับภาพลักษณ์สไตล์การแต่งตัว และบุคลิกภาพพนักงานใหม่ด้วย เพื่อให้ดูทันสมัยเข้ากับตัวของสินค้า โดยในปี 2548 ตั้งเป้าโตเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 20% ซึ่งตั้งแต่ช่วงต้นปีจนถึงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาทางบริษัทมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 40% เมื่อเทียบกับเวลาเดียวกันเมื่อปีที่ผ่านมา โดยมีมูลค่าของตลาดรวมอยู่ที่ 550-600 ล้านบาท
Modern Diamond เริ่มเปิดตลาดมาตั้งแต่ปี 2541 มีสาขาอยู่เพียง 4 สาขา โดยตั้งเป้าหมายขยายสาขาปีละประมาณ 2-3 สาขา ซึ่งในปี 2541 นั้นมีเพชรเพื่อผู้หญิงทำงานอยู่ในตลาดเพียง 4 แบรนด์โดยในปัจจุบันมีแบรนด์ออยู่ในตลาดประมาณ 30 แบรนด์ ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ กลยุทธ์เรื่องราคาเป็นหลัก โดยสินค้าของ Modern Diamond แบ่งเป็นกลุ่ม Fashion เป็นกลุ่มที่ลูกค้าชอบสินค้าด้านการดีไซน์ และเน้นแฟชั่น กลุ่ม Simple Chic เป็นกลุ่มที่ชอบสินค้าเรียบแต่เก๋ กลุ่ม Romance คือกลุ่มแหวนหมั้น หรือกลุ่มสินค้าที่มีความหมายเรื่องของความรัก กลุ่ม Classic เป็นกลุ่มที่ชอบความคลาสสิค และกลุ่ม Cool gift เป็นกลุ่มที่ซื้อเพื่อเป็นของขวัญ หรือเป็น first gift สำหรับตัวเอง โดยมีราคาเฉลี่ยตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักแสน และในช่วงปลายปี 2004 ทางบริษัทได้ร่วมแคมเปญ “ Right Hand Ring “ หรือแหวนมือขวากับเดอเบียร์ หรือศูนย์ส่งเสริมเพชร เพื่อฉลองความสำเร็จของผู้หญิง
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300
สุจินดา, แสงนภา, ศุภรัตน์--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ