20 เยาวชน สุดยอดความคิดสร้างสรรค์ หลากหลายสีสันกับนักลงทุนรุ่นเยาว์

ข่าวทั่วไป Thursday October 7, 2004 16:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ต.ค.--AD2Y Communication Services
บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จัดโครงการ SCBS Young Star Investor 2004 ที่ให้เยาวชนอายุระหว่าง 15-18 ปี ทั่วประเทศ เขียนโครงการทางด้านธุรกิจที่มีความสร้าง สรรค์และสามารถเป็นไปได้ในทางปฏิบัติ โดยมีเด็กๆ เขียนโครงงานส่งมากว่า 3,000 คน จาก 222 โรงเรียนทั่วประเทศและคัดเลือกให้เหลือเพียง 20 สุดยอดความคิดสร้างสรรค์ พร้อมเข้าค่ายพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ เพื่อเรียนรู้และแลกเปลี่ยนความคิดซึ่งกันและกัน ได้ฟังบรรยายจากวิทยากรจากดร. สุกิตติ เอื้อมหเจริญ ที่มาสอนเรื่องการลงทุนและการบริหารการตลาดกันอย่างเต็มอิ่ม
งานในวันนั้น นอกจากเงินทุนการศึกษาที่ได้รับแล้ว เด็ก ๆ ทั้ง 20 คน นำมาจัดแสดงผลงานที่สยาม ดิสคัฟเวอร์รี่ เซ็นเตอร์ เพื่อให้ผู้ที่มาร่วมงานได้โหวตธุรกิจยอดนิยมกัน นอกจากนี้ยังได้ฟังเสวนาการทำธุรกิจในหัวข้อ “ฉลาดคิด ฉลาดทำ ของนักลงทุนรุ่นใหม่” งานนี้ ได้รับเกียรติจากนักธุรกิจหนุ่มไฟแรงที่ประสบความสำเร็จ คุณตี๋ แมทชิ่ง-สมชาย ชีวสุทธานนท์ กรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท แม็ทชิ่ง สตูดิโอ จำกัด(มหาชน) และดารา-นางแบบชื่อดังลูกเกด-เมทินี กิ่งโพยม เจ้าธุรกิจ Metinee Juice Bar ร้านน้ำเพื่อคนรักสุขภาพ ที่จะมาร่วมพูดคุยและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำธุรกิจอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
สำหรับเหล่านักธุรกิจรุ่นเยาว์ก็ได้รับโล่รางวัลและเงินขวัญถุง โดยมี พล.อ.อ.สิทธิ เศวตศิลา องค์มนตรี ในฐานะประธานมอบรางวัลให้ และผลงานที่ได้รับตัดสินผลปรากฏว่าธุรกิจในฝันของนางสาวเบญญา โดยอาษา “Eggstravaganza!...” จากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คว้ารางวัลชนะเลิศไป ส่วนรางวัลชนะเลิศอันดับ 2 ธุรกิจเรื่อง “หลอดไฟเคลื่อนที่อัตโนมัติ” โดยนายอลงกรณ์ พุทธคุณ โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เบญจมราชาลัย กรุงเทพฯ และรางวัลชนะเลิศอันดับ 3 “ต้นไม้ไฮเทค” โดยนางสาวสถากร ทองเจริญพานิช โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ ฉะเชิงเทรา
รุจิกาญจน์ (ลูกหยี) ภู่ระโหง
โทร. 0 2722-8804 มือถือ 0 1489-8419--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก SCB  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ