อีซีซี สนอง need ธุรกิจไร้พรมแดน เปิดสอนภาษาจีนทั่วประเทศ

ข่าวเทคโนโลยี Friday October 8, 2004 10:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ต.ค.--กู๊ด เน็ตเวิร์ค
สถาบันภาษาและคอมพิวเตอร์ อีซีซี พิสูจน์ความเป็นมืออาชีพทางด้านภาษา เปิดหลักสูตรภาษาจีน สนองตอบความต้องการของตลาดที่เติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง เผยหลักสูตรตอบสนองกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด ตบท้ายเผยเน้นคุณภาพผู้เรียนเป็นหนึ่ง
มิสซอนย่า แกน ผู้จัดการทั่วไป สถาบันภาษาและคอมพิวเตอร์ อีซีซี เปิดเผยว่า ปัจจุบันความต้องการเรียนภาษาจีนเพิ่มขึ้นอย่างมาก ตามกระแสของโลกไร้พรมแดน แต่หลักสูตรภาษาจีนที่เปิดสอนในโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัย ยังไม่สามารถรองรับความต้องการของทั้งนักศึกษาและบุคคลทั่วไปได้อย่างเพียงพอ สถาบันภาษาและคอมพิวเตอร์ อีซีซี ซึ่งมีประสบการณ์ในการสอนภาษามากว่า 20 ปี จึงได้จัดทำหลักสูตรภาษาจีนกลางขึ้นมาใหม่ หลังจากที่เคยเปิดสอนภาษาจีนมาระยะหนึ่งแล้ว หลักสูตรนี้ออกแบบโดยทีมคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ ให้ตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่มได้อย่างตรงจุด
“เราจะแบ่งหลักสูตรออกเป็น 2 หลักสูตรคือหลักสูตรสำหรับเด็กอายุ 7-15 ปี และหลักสูตรสำหรับผู้ใหญ่อายุ 15 ปีขึ้นไป นอกจากนี้ยังมีหลักสูตรภาษาจีนพิเศษ เพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้ที่จะใช้ภาษาจีนในโอกาสต่างๆ เช่น นำไปใช้ในธุรกิจ, การสนทนา, การท่องเที่ยวหรือการสอบ TOEFL ของภาษาจีนที่เรียกว่า HSK โดยเฉพาะสำหรับหลักสูตรสำหรับผู้ใหญ่นั้น เราได้นำตำราที่ใช้กันในมหาวิทยาลัยภาษาปักกิ่งมาใช้ ดังนั้นผู้เรียนที่ศึกษาจบจากที่นี่แล้วจึงสามารถมั่นใจได้ในระดับคุณภาพมาตรฐานเทียบเท่าหลักสูตรในประเทศจีน” นางสาวซอนย่ากล่าว
ทั้งนี้ หลักสูตรภาษาจีนดังกล่าว มีอาจารย์ผู้สอนทั้งที่เป็นคนไทยจบการศึกษาจากประเทศจีน และผู้สอนที่เป็นเจ้าของภาษาโดยตรงแต่พูดภาษาไทยได้ เพื่อความสะดวกในการสื่อสารกับผู้เรียน โดยอาจารย์แต่ละท่านจะผ่านการกลั่นกรองเลือกเฟ้นจากสถาบันเป็นอย่างดี โดยการสอบข้อเขียนและสัมภาษณ์ ทั้งนี้เพื่อประสิทธิผลของผู้เรียนเป็นสำคัญ
“นอกจากนี้ อีซีซี ยังมีอุปกรณ์การเรียนที่หลากหลาย เพื่อให้ผู้เรียนสามารถเข้าใจภาษาจีนได้มากขึ้นรวมทั้งเรียนด้วยความสนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็นตำรา วีซีดี ภาพยนตร์หรือเพลง พร้อมห้องคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัย ยิ่งไปกว่านั้น เรายังจำกัดจำนวนผู้เรียนต่อห้องให้สูงสุดเพียงห้องละ 12 คน เพื่อให้บรรยากาศในการเรียนเป็นกันเอง และผู้สอนสามารถดูแลผู้เรียนได้อย่างทั่วถึง”
มิสซอนย่า ยังเปิดเผยอีกด้วยว่า การเปิดหลักสูตรภาษาจีนครั้งนี้ อีซีซี จะเน้นด้านคุณภาพให้มากที่สุด เพื่อประโยชน์ของผู้เรียนโดยตรง
ปัจจุบัน สถาบันภาษาและคอมพิวเตอร์ อีซีซี มีอยู่ทั้งสิ้นกว่า 40 สาขาทั่วประเทศ โดยในขณะนี้สาขาต่างๆ ได้ทยอยเปิดสอนภาษาจีนตามหลักสูตรใหม่แล้ว เนื่องจากความต้องการมีสูงมาก
“การเปิดสอนภาษาจีนในต่างจังหวัดขณะนี้ เราสามารถเปิดได้ในจังหวัดใหญ่ๆ หลายจังหวัด เนื่องจากความต้องการมีสูงมาก ที่ผ่านมาเราเปิดสอนภาษาจีนที่จังหวัดนครราชสีมา พิษณุโลกและภูเก็ต แต่เดิมภาพของ อีซีซี ตามการรับรู้ของตลาด จะเป็นผู้สอนเฉพาะภาษาอังกฤษและคอมพิวเตอร์เท่านั้น แต่ที่จริงแล้ว เราเป็นสถาบันที่เชี่ยวชาญทุกภาษา ไม่ว่าจะเป็นภาษาใดก็ตาม ดังนั้นการเปิดตัวหลักสูตรภาษาจีนขึ้นมานี้ จะเป็นการสื่อให้เห็นถึงภาพของ อีซีซี ที่ชัดเจนมากขึ้น” มิสซอนย่ากล่าวในตอนท้าย--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก ซอนย่า  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ