กระทรวงอุตฯร่วมกับสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทยจัดเวทีประชุม“ประเทศไทยได้อะไร…จากดีทรอยต์แห่งเอเซีย?”

ข่าวทั่วไป Friday October 8, 2004 11:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ต.ค.--รี้ด เทรดเด็กซ์
ออโตโมทีฟ แมนูแฟกเจอริ่ง ซัมมิท 2004” ที่จะจัดให้มีขึ้นวันที่ 18 พฤศจิกายน 2547 ณ.ศูนย์นิทรรศการและ การประชุมไบเทค บางนา ภายใต้หัวข้อ ประเทศไทยได้อะไร…จากดีทรอยต์ แห่งเอเชีย (Becoming Detroit of Asia, What’s In it for Us? ซึ่งงานในปีนี้จะจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 หลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากในปีที่ผ่านมา
ด้วยความร่วมมือจาก 3 หน่วยงาน บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ และบริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนา ส่งเสริม และผลักดันให้ประเทศไทยเป็น Detroit of Asia ซึ่งเป็นหนึ่งกลยุทธ์ของภาครัฐในการส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมไทย จึงได้ร่วมกันจัดงาน “ ออโตโมทีฟ แมนูแฟกเจอริ่ง ซัมมิท 2004” ขึ้นใน วันที่ 18 พฤศจิกายน 2547 ณ.ศูนย์นิทรรศการและ การประชุมไบเทค บางนา ภายใต้หัวข้อ “ประเทศไทยได้อะไร…จากดีทรอยต์ แห่งเอเชีย” (Becoming Detroit of Asia, What’s In it for Us? ซึ่งงานในปีนี้จะจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 หลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากในปีที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประชุมผู้บริหารระดับสูงของอุตสาหกรรมการผลิตยานยนต์ และต้องการสะท้อนให้เห็นถึงจุดยืนของประเทศอย่างชัดเจนในความเป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ แห่งเอเชีย อีกทั้งยังเป็นเวทีที่รัฐบาลได้สื่อสาร รับฟัง และแลกเปลี่ยนทัศนคติกับผู้บริหารระดับสูงของ ภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ทั้งที่มีการลงทุน อยู่แล้วและอยู่ในระหว่างการลงทุน และยังเป็นเวทีเพื่อ พบปะสังสรรค์สำหรับนักอุตสาหกรรมยานยนต์ประจำปี ซึ่งคาดว่าภายในงานปีนี้จะมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมการประชุมกว่า 1,000 ท่าน
สำหรับการจัดงาน “ออโตโมทีฟ แมนูแฟกเจอริ่ง ซัมมิท 2004” โดยได้รับเกียรติจาก นายพินิจ จารุสมบัติ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการเปิดงานและกล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “ Thailand’s Perspective on Automotive Industry “กล่าวว่า ขณะนี้อุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยมีอัตราการเติบโตขึ้นมากรัฐบาลจึงกำลังเร่งผลักดันให้เกิดอุตสากรรม SME สายยานยนต์ขึ้น ซึ่งแนวคิดนี้ได้สนับสนุนนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นดีทรอยต์ ออฟ เอเชีย
ทางด้านนายประพัฒน์ โพธิวรคุณ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ปัจจุบันสินค้าส่งออกอันดับหนึ่งของประเทศคือ อุปกรณ์และอะไหล่เครื่องใช้ไฟฟ้า รองลงมาคือ ผลิตภัณฑ์อาหาร และ อุตสาหกรรมยานยนต์และการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ซึ่งอุตสาหกรรมยานยนต์นี้เองที่มีการขยายตัวอย่าง ต่อเนื่องถึง 40 % ในปีหน้าคาดว่าจำนวนการผลิตยานยนต์ในประเทศจะสูงถึง 700,000 คัน และ 30 % จะเป็นการผลิตเพื่อการส่งออก และภายใน 3 ปีข้างหน้าไทยจะมียอดการผลิตยานยนต์สูงถึง 1.1 ล้านคันทีเดียว”
สำหรับการจัดงานในปีนี้ยังได้รวบรวมมุมมองจากหลายหน่วยงานเข้าด้วยกัน อาทิเช่น มุมมองจากอุตสาหกรรมสนับสนุน“View from Supporting Industry” โดยนายยงเกียรติ์ กิตะพาณิชย์ นายกสมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย (TAPMA),มุมมองจากผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย โดยคุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานฝ่ายบริหาร บจก.ไทยซัมมิท โอโตพาร์ท อินดรัสทรี, และ Mr. Rupert Wiest, President, M.B Technology มุมมองนักลงทุนต่างประเทศ-การเตรียมความพร้อมในการแข่งขันหลัง FTA “How to Prepare for Free Market Competition: FTA” โดย Mr. John Griffin, Charge d’Affairs a.i of Australia Embassy และ มุมมองเรื่อง “What sort of investment can the ASEAN market attract?” โดย Mr. Mike Macarny, President Ford ASEAN Operation
เนื่องจากปีที่ผ่านมาออโตโมทีฟ แมนูแฟกเจอริ่ง ซัมมิท จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2546 ภายใต้หัวข้อ “ทิศทางการลงทุนในอุตสาหกรรมยานยนต์ ปี 2547-2550” ณ.ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ ซึ่งงานในครั้งนั้นประสบความสำเร็จอย่างสูงมีผู้สนใจเข้าร่วมประชุม กว่า 450 ท่าน
อย่างไรก็ตามด้วยนโยบายการผลักดันของรัฐบาล กอปรกับกลยุทธ์และการลงทุนของเอกชน เส้นทางการเป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์แห่งเอเชียจึงพร้อมแล้ววันนี้ แต่เราจะได้อะไรจากการที่ประเทศไทยเป็น “ดีทรอยต์ ออฟ เอเซีย”? ค้นหาคำตอบได้ใน “ออโตโมทีฟ แมนูแฟกเจอริ่ง ซัมมิท 2004” สุดยอดเวทีกำหนดทิศทางและยุทธศาสตร์ยานยนต์ผ่านวิสัยทัศน์ของรัฐบาลและผู้บริหารระดับสูง โดยได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการจากกระทรวงอุตสาหกรรม และผู้อุปถัมภ์ การจัดงานโดย นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (TAJA)
ออโตโมทีฟ แมนูแฟกเจอริ่ง ซัมมิท 2004 ได้รับการสนับสนุนจาก Motor Show 2005, Automotive 2005, Loctite (Thailand) Ltd, Bridgestone Sales (Thailand) Co.,Ltd
ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อสำรองที่นั่งได้วันนี้
ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2636-7272 ต่อ 902-906
โทรสาร 0-2636-7266
อีเมลล์ : conference@reedtradex.co.th
หรือเว็บไซต์ www.reedconference.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ภารดี เทศรัตนวงศ์ , ชูจิตร ภิรมย์อรรถ
โทร 0 2636 7272 ต่อ 159 / 104
อีเมลล์: paradee@reedtradex.co.th
อีเมลล์: chuchit@reedtradex.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ