ยูบีซีและสตาร์มูฟวี่เปิดตัวสุดยอดซีรี่ส์เรื่องพิเศษ “เดอะกริด” จัดเสวนาถกประเด็นร้อน

ข่าวทั่วไป Tuesday October 12, 2004 10:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ต.ค.--เอฟ เอ คิว
ยูบีซีและสตาร์มูฟวี่เปิดตัวสุดยอดซีรี่ส์เรื่องพิเศษ “เดอะกริด” จัดเสวนาถกประเด็นร้อน
หัวข้อสนทนาระบุความสำคัญของครอบครัวและใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาทเป็นประเด็นสำคัญ
ยูบีซีและสตาร์กรุ๊ป จัดงานสนทนาถกประเด็นร้อน “เตรียมตัว เตรียมพร้อม กับสถานการณ์ปัจจุบัน” พร้อมกับเปิดตัวซีรี่ส์ร้อนชุดพิเศษ “เดอะกริด” ที่จะนำมาแพร่ภาพเป็นครั้งแรกในประเทศไทยวันเสาร์ที่ 16 ตุลาคมนี้ ประเด็นสนทนาเสนอข้อมูลในการใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท พร้อมแนะให้ความสำคัญกับครอบครัวให้มากขึ้น ทั้งนี้คาดว่าซีรี่ส์ชุดนี้จะสร้างกระแสความคิดใหม่ๆ ให้กับผู้ชมชาวไทย
ถึงแม้ว่าความเสี่ยงจากอันตรายหรือเหตุการณ์อันไม่คาดฝันต่างๆ เป็นเรื่องที่ไม่สามารถป้องกันหรือคาดการณ์ได้ อย่างไรก็ตามประชาชนก็สามารถเตรียมตัว เตรียมพร้อมไว้ได้เสมอเพื่อให้ชีวิต ทรัพย์สินและจิตใจเกิดความเสียหายน้อยที่สุด พล.ต.อ.นภดล สมบูรณ์ทรัพย์ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ความเห็นว่า หากประชาชนได้ตระหนักถึงความไม่ปลอดภัยในรูปแบบต่างๆ แล้ว เราย่อมมีวิธีที่จะหลีกเลี่ยงความเสี่ยงเหล่านั้นด้วยการไม่นำพาตัวเองไปยังสถานการณ์ที่ไม่น่าไว้วางใจ อาทิ ไม่ควรเดินหนีคนแปลกหน้าที่จ้องเราอยู่ในสถานีรถไฟใต้ดิน เราควรอยู่ปะปนกับคนหมู่มาก ซึ่งรูปแบบของการทำร้ายร่างกายโดยผู้ไม่หวังดีจะกระทำต่อคนที่อยู่คนเดียวหรือเดินคนเดียว ห่างจากความสนใจของคนรอบข้าง
“เราไม่จำเป็นต้องหวาดวิตกเกินกว่าเหตุกับสิ่งที่ยังไม่มาถึง ในทางตรงกันข้ามเราต้องรับรู้และตรองดูว่าสถานการณ์ปัจจุบันเป็นอย่างไรซึ่งบางครั้งก็มีผลกระทบโดยตรงกับเรา นานมาแล้วดิฉันเคยตุนเสบียงไว้เยอะมาก มากจนกระทั่งวันหนึ่งมาพบว่าของที่เก็บไว้เก่าจนหมดอายุ กินไม่ได้ หรือไม่ก็เสียจนใช้ไม่ได้แล้ว ในที่สุดก็ต้องโยนทิ้งไปหมด” คุณลลนา พานิช คอลัมนิสต์นักเขียนอิสระกล่าว และเสริมว่า “ดิฉันอยากจะเสนอว่าครอบครัวเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ไม่ควรจะถูกมองข้ามหรือละเลย เพราะทุกคนในครอบครัวเป็นคนกลุ่มแรกที่จะให้ทะนุถนอม ปกป้องและป้องกันเราจากเหตุการณ์ที่เลวร้ายต่างๆ ไม่ว่า ณ เวลานั้น สถานการณ์จะแย่แค่ไหนคนในครอบครัวของเราจะเตรียมพร้อมเพื่อคุณเสมอ”
ในขณะเดียวกัน คุณผุสชา โทณะวณิก ผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์และรองกรรมการผู้จัดการบริษัทเจเอสแอล จำกัด เล่าถึงประสพการณ์ของเธอว่า “ถ้าเรามองให้ดี เราจะพบว่าทุกวันนี้ไม่ว่าเราจะทำอะไรหรือจะไปที่ไหน อันตรายมีอยู่รอบตัวซึ่งแน่นอนว่าเราไม่สามารถหนีไปจากมันได้ ทั้งนี้อยู่ที่ว่าเราจะมองและวิเคราะห์เหตุการณ์นั้นอย่างไร ถ้าคุณต้องใช้รถเมล์ด้วยความจำเป็นทุกวัน คุณไม่สามารถบอกว่าตั้งแต่นี้เป็นต้นไปเราจะไม่ขึ้นรถเมล์อีกเพราะว่าพักนี้มีอุบัติเหตุบ่อยเหลือเกิน คุณอาจต้องใช้ทั้งสติและความรอบคอบให้มากขึ้นในการโดยสารรถประจำทางแต่ละครั้ง การใช้ชีวิตทุกวันนี้อาจจะยากลำบากกว่าเมื่อก่อนแต่เราก็สามารถอยู่ได้อย่างมีความสุขเพียงแค่เราเตรียมตัว และเตรียมพร้อม”
จากหัวข้อสนทนาวิทยากรทุกท่านมีความเห็นเกี่ยวกับซีรี่ส์เรื่องเดอะกริดว่า เนื้อหาในเรื่องเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของภัยที่คุกคามเราอยู่ที่นำเสนอต่อผู้ชมผ่านการดำเนินเรื่องในหลายมุมมอง ทั้งนี้ผู้ชมสามารถรับรู้ได้ในแง่ของความบันเทิงแต่อรรถรสของเรื่องยังสามารถแสดงให้เห็นถึงมุมมองที่ต่างกันของความคิดและการตอบสนองของตัวละคร ซึ่งโดยรวมแล้วสาระของหนังเรื่องนี้นำเสนอในประเด็นของการเตรียมตัวและการเตรียมพร้อมนั่นเอง
มิส ไอริส ฟัง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด สตาร์กรุ๊ปรีจีนอล (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เป็นความตั้งใจของสตาร์กรุ๊ปอยู่แล้วในการนำเสนอซีรี่ส์เรื่องนี้สู่ผู้ชมชาวไทย มีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมายในโลกในแต่ละวันโดยที่เราไม่อาจล่วงรู้มาก่อนว่าในวันหนึ่งวันใดอาจมีบางสิ่งบางอย่างที่เราไม่คาดฝันหรือคิดไม่ถึงมาก่อนเกิดขึ้นต่อหน้า มันน่าจะดีกว่าถ้าหากว่าเราได้เตรียมตัวและเตรียมพร้อม สิ่งที่เราเตรียมบางครั้งอาจไม่ได้นำมาใช้เลยก็ได้แต่มันก็ทำให้เราเจ็บน้อยที่สุดถ้าบังเอิญว่าเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้น”
คุณสงวน สรวยจิรวัฒน์, ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท ยูไนเต็ด บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ยูบีซีขอแสดงความยินดีกับสตาร์กรุ๊ปกับการออกฉายครั้งแรกในประเทศไทยของซีรี่ส์เรื่อง The Grid ซึ่งนับเป็นอีกก้าวหนึ่งของสตาร์ในการนำเสนอสาระความบันเทิงต่อผู้ชม ยูบีซีและสตาร์กรุ๊ปมีความร่วมมือระหว่างกันอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ผู้ชมมั่นใจได้ว่าจะได้รับชมภาพยนตร์ที่ผ่านการเลือกสรรมาเป็นอย่างดีเยี่ยมแล้ว และในฐานะสื่อ ยูบีซีได้แนะนำ เผยแพร่และนำเสนอรายการต่างๆ ที่หลากหลายต่อผู้ชม ซึ่งไม่เพียงเพื่อความบันเทิงด้านเดียวหากยังมีสาระ ความรู้และอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ เพื่อเปิดโลกใหม่แห่งการเรียนรู้ให้กับทุกๆ คน”
รับชมซีรี่เรื่อง THE GRID ได้ทางช่อง STAR MOVIES ยูบีซี ช่อง 22:
ออกอากาศครั้งแรกในประเทศไทย: วันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม 2547 เวลา 19:00 น.
เกี่ยวกับยูบีซี
บริษัท ยูไนเต็ด บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ยูบีซี คือผู้นำในการให้บริการโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิกของประเทศไทย ด้วยการส่งสัญญาณแบบติจิตอลผ่านระบบเคเบิลใยแก้ว และจานดาวเทียมสู่ผู้ชมกว่า 1.7 ล้านคนทั่วประเทศ ยูบีซีมุ่งมั่นในการนำเสนอรายการชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลกผ่าน 31 ช่องรายการคุณภาพ บริการหลังการขายที่ประทับใจ และสิทธิพิเศษมากมายให้แก่สมาชิก
เกี่ยวกับสตาร์
STAR เป็นธุรกิจในเครือนิวส์คอร์ปอเรชั่น โดยเป็นผู้นำในทวีปเอเชียในด้านการเผยแพร่ข่าวสารข้อมูลในหลากหลายรูปแบบ รายการต่างๆ ของสตาร์กว่า 40 ช่องเผยแพร่ในภาษาต่างๆ ทั้งสิ้น 7 ภาษาด้วยกันโดยครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายมากกว่า 300 ล้านคนใน 53 ประเทศในทวีปเอเซีย ช่องรายการข่าวสารและบันเทิงต่างๆ ของสตาร์ประกอบไปด้วย Star Chinese Channel, Star Chinese Movies, Star Gold, Star Movies, Star News, Star Plus, Star Utsav, Star World, Xing Kong, Channel [V
], ESPN, Star Sports, Vijay, Phoenix Chinese Channel, Phoenix InfoNews Channel นอกจากนั้นยังรวมถึงรายการที่สตาร์ทำหน้าที่แพร่ภาพให้ได้แก่สารคดี National Geographic Channel, A1 และ The History Channel. สตาร์ยังเป็นเจ้าของห้องสมุดภาพยนตร์จีนร่วมสมัยที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย ซึ่งมีภาพยนตร์ต่างๆ มากกว่า 600 เรื่องของนักแสดงชั้นนำระดับโลกอาทิ Bruce Lee, Jackie Chan, Jet Li, Chow Yun Fat และ Michelle Yeoh สตาร์มีธุรกิจระบบเคเบิลในประเทศอินเดียและไต้หวัน บริการต่างๆ ของ STAR รวมถึงเคเบิลทีวีแบบอินเตอร์แอ็กทีฟ, วิทยุ, สื่อต่างๆ ทั้งแบบไร้สายและระบบดิจิตอล
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ STAR
กรุณาเข้าไปเยี่ยมชมได้ในเว็บไซต์ www.startv.com.
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
บริษัทเอฟ เอ คิว จำกัด ประชาสัมพันธ์ในนาม
ของ STAR ประเทศไทย โทรศัพท์ (66) 2971 3711 หรือ
อีเมล์ suchai@pc-a.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ