ทีเอ็นทีรับจัดการคลังสินค้าและลอจีสติกส์ ให้กับผู้ผลิตหลอดไฟยักษ์ใหญ่ “ออสแรม”

ข่าวทั่วไป Tuesday October 12, 2004 10:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ต.ค.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
ทีเอ็นที ลอจีสติกส์ (ประเทศไทย) บริหารระบบคลังสินค้าและโลจิสติกส์ทั้งระบบให้กับบริษัท ออสแรม (ประเทศไทย) จำกัด
ออสแรม ซึ่งเป็นหนึ่งในสองผู้ผลิตหลอดไฟรายใหญ่ของโลก มีสำนักงานใหญ่ในมิวนิค ประเทศเยอรมนี และเข้ามาตั้งบริษัทในกรุงเทพฯ เมื่อปีพ.ศ. 2540 เดิมบริหารจัดการธุรกิจใน ประเทศไทยผ่านสำนักงานตัวแทน
ตามสัญญาว่าจ้างในครั้งนี้ ทีเอ็นที โลจิสติกส์ จะรับพนักงานเพิ่มอีก 20 คน เพื่อดูแลงานด้าน คลังสินค้าของออสแรม ซึ่งมีคลังสินค้าขนาด 2,000 ตร.ม. ตั้งอยู่บริเวณถนนสุขสวัสดิ์ โดยมีขอบข่าย การให้บริการตั้งแต่ตรวจรับและจัดเก็บผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของออสแรมด้วยระบบสารสนเทศข้อมูลแบบ ไร้สายที่ทันสมัย ทั้งยังรับผิดชอบงานด้านการขนส่งและกระจายสินค้าของออสแรมไปยังฐานลูกค้า ทั่วประเทศอีกด้วย
มร. จอน เจนนิ่ง ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจของทีเอ็นที เปิดเผยว่า “ตลอดทศวรรษที่ผ่านมา ตลาดของออสแรมในประเทศไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีศักยภาพในการขยายตัวได้อีกมาก เนื่องจากภาคการผลิตและอสังหาริมทรัพย์กลับเข้าสู่แนวโน้มที่จะขยายตัวสูงอีกครั้ง ทั้งนี้ ออสแรมมุ่งที่ จะใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในส่วนที่ตนเองถนัด และต้องการความยืดหยุ่นและคล่องตัว ในการผลิตสินค้าสนองความต้องการของตลาด จึงให้ความไว้วางใจกับทีเอ็นทีในการริเริ่มและจัดการ ระบบคลังสินค้าและโลจิสติกส์เพื่อรองรับปริมาณสินค้าที่เพิ่มมากขึ้น”
ปัจจุบัน ออสแรมมีพนักงานรวมกว่า 35,000 ทั่วโลก ด้วยฐานการผลิต 54 แห่ง รองรับความต้องการของตลาดในกว่า 140 ประเทศ ในปีการเงิน 2546 มียอดขายรวม 4.2 พันล้านยูโร สายการผลิตหลอดไฟของออสแรมเป็นหน่วยธุรกิจที่มียอดขายสูงสุดและเป็นผู้นำของโลกด้านการผลิต หลอดไฟสำหรับยานยนต์ นอกจากนี้ ออสแรมยังครองตลาดระบบควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ระดับโลก และตลาดเซมิคอนดัคเตอร์ที่คาดว่าจะเติบโตอย่างรวดเร็วอีกด้วย
เมื่อไม่นานมานี้ ยอดขายออสแรมในเอเชีย-แปซิฟิกและยุโรปตะวันออกเติบโตขึ้นอย่างมาก สำหรับในประเทศไทย ตลาดของหลอดไฟแบ่งเป็นสองกลุ่มใหญ่ๆ คือ กลุ่มที่เน้นราคาถูก และกลุ่มกลุ่มที่เน้นคุณภาพและแบรนด์
ทางด้าน มร. ปีเตอร์ ฟลอแร็ค กรรมการผู้จัดการของออสแรม เปิดเผยว่า “หลอดฟลูออเรสเซนต์มาตรฐานทั่วไปที่มีราคาต่ำเป็นที่นิยมของตลาดส่วนใหญ่ เพราะมีราคาถูก ให้แสง สว่างจ้า และติดตั้งง่าย โดยเฉพาะหลอดที่ให้แสงสว่างได้แบบแสงตอนกลางวันยังคงเป็นที่นิยมมาก ในประเทศไทย เพราะมีความเห็นว่าหลอดที่ให้แสงสีโทนอุ่นจะร้อน หลอดที่ให้แสงสีเหมือนแสงตอน กลางวันจะเย็นกว่า”
ปัจจุบัน ออสแรม ประเทศไทย กำลังเร่งสร้างชื่อเสียงให้กับแบรนด์โดยการจัดสัมมนาและสาธิต ผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องทั่วประเทศ โดยเมื่อเร็วๆ นี้ได้ออกสปอตโฆษณาทั้งทางวิทยุและโทรทัศน์เพื่อ แนะนำหลอดฟลูออเรสเซนต์ขนาดเล็กกะทัดรัด
“ฐานของออสแรมในประเทศไทยมีความแข็งแกร่ง และทีเอ็นที ลอจีสติกส์ จะช่วยเรานำเสนอ บริการคุณภาพไปสู่ลูกค้าของเรา” มร. ฟลอแร็ค กล่าวสรุป
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ปัณวรรธน์ คล่องนักรบ / ภัทรา จาตนิลพันธ์
บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 02 653-2717-9
แฟกซ์ 02 653-2720
อีเมล์ pan@spark.co.th / emi@spark.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ