ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับกรุ๊ปลีส เข้าซื้อขายในกลุ่มธุรกิจการเงิน 13 ต.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday October 12, 2004 10:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ต.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) เตรียมเข้าจดทะเบียนในกลุ่มธุรกิจการเงิน หมวดเงินทุนและหลักทรัพย์ ด้วยทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 225 ล้านบาท เผยเตรียมนำเงินที่ได้จากการระดมทุนขยายสินเชื่อประเภทต่างๆ ชำระเงินกู้ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย ประธานศูนย์ระดมทุนและตลาดหลักทรัพย์ใหม่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้อนุมัติรับหุ้นสามัญของบริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในกลุ่มธุรกิจการเงิน หมวดเงินทุนและหลักทรัพย์ โดยกำหนดให้ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม 2547 เป็นต้นไป ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “GL” โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ นครหลวงไทย จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
บมจ. กรุ๊ปลีส มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 225 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิมจำนวน 35 ล้านหุ้น หุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 10 ล้านหุ้น รวม 45 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 5 บาท บริษัทได้เสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 4 และ 5 ตุลาคม 2547 ในราคาหุ้นละ 12 บาท โดยจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ไปใช้ในการขยายสินเชื่อประเภทต่าง ๆ และชำระเงินกู้ รวมทั้งใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท ทั้งนี้ บมจ.กรุ๊ปลีส มีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิ
GL ดำเนินธุรกิจ 3 ประเภท คือ 1. ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นรายได้หลักของบริษัทคิดเป็นร้อยละ 80 ของรายได้รวม 2.ให้บริการสินเชื่อเงินสดแก่ลูกค้าเก่า และ3. ให้บริการสินเชื่อเครื่องใช้ไฟฟ้าและคอมพิวเตอร์แก่ลูกค้าเก่า ซึ่งลูกค้าของ GL จะเป็นบุคคลธรรมดาที่มีรายได้ปานกลางถึงล่าง
ปัจจุบัน กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท 3 ลำดับแรกได้แก่ 1. นายขรรค์ชัย บุนปาน ถือหุ้นร้อยละ 28.42 2.นายสามารถ จิระดำรง ถือหุ้นร้อยละ 9.02 และ 3. กลุ่มธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) (BAY) ถือหุ้นร้อยละ 8.89 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วหลังเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก
ผู้สนใจข้อมูลของบมจ. กรุ๊ปลีส สามารถติดตามได้จากเว็บไซต์ของบริษัทที่ www.grouplease.co.th และเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์ฯที่ www.set.or.th และบริษัทเซ็ทเทรด ดอท คอมที่ www.settrade .com
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ