ข้อมูลทั่วไปของ โธมัส พิงค์ (Thomas Pink)

ข่าวทั่วไป Thursday November 24, 2005 09:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ย.--อิมเมจ อิมแพค
PINK ก่อตั้งขึ้นในปี 1984 โดย 3 พี่น้องชาวไอริช เจมส์ ปีเตอร์ และ จอห์น มูลเลน เล่นเดียวกับ นักลงทุนรายอื่น ทั้ง 3 พี่น้องยังเล็งเห็นช่องว่างทางการตลาดอยู่ จึงต้องการขยายตลาดการผลิตเสื้อเชิ้ต ไปยังกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้น ด้วยรูปแบบของเสื้อเชิ้ตที่เรียบง่ายซึ่งคงความเป็นเอกลักษณ์ไว้ การออกแบบมีการสร้างสรรค์อยู่ตลอดเวลา รวมถึงการให้บริการต่อลูกค้า บรรยากาศภายในร้านที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกผ่อนคลาย สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญในการจำหน่ายสินค้าให้กับคนรุ่นใหม่ในประเทศอังกฤษทั้งใน เอดินเบอร์ก กลาสโกว์ ไอร์แลนด์ และดับบลิน โดยในปี 1997 ร้านโธมัส พิงค์ ที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้เปิดสาขาขึ้นในย่าน Madison Avenue ของกรุงนิวยอร์ก
ความสำเร็จ
เพื่อเป็นการขยายการเติบโตของบริษัท ในปี 1999 กลุ่มหลุยส์ วิตตอง ได้เข้ามาถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 75 และสามารถถือครองหุ้นทั้งหมดได้ในปี 2002 ในขณะที่ PINK ได้ เปิดสาขาในนิวยอร์ก โดยการลงทุนของ กลุ่มหลุยส์ วิตตอง ทำให้การขยายสาขาของร้าน PINK ในสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้นอย่างกว้างขวาง ทั้งใน ดัลลัส ซานฟรานซิสโก วอชิงตัน ชิคาโก บอสตัน มินเนโพลิส ดีทรอยต์ ลาสเวกัส ลอสแองเจลิส ไมอามี่ และ มีสาขาเพิ่มในนิวยอร์กอีก 2 แห่ง
ร้านในกรุงปารีส ได้เปิดขึ้นในปี 2000 และตามมาด้วยร้านใน แกลลอรี่ ลาฟาแยต ต่อมาในเดือน กรกฎาคม ปี 2004 บริษัทฯ ได้ขยายการลงทุนเข้ามาในภูมิภาคอาเซียน โดยเปิดร้านในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โธมัส พิงค์ ยังคงมีการนำเสนอสิน้าที่นอกเหนือจากคอลเล็คชั่นเสื้อเชิ้ต เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ ให้กับลูกค้าอีกด้วย
ปัจจุบันนี้ โธมัส พิงค์ เปิดร้านจำหน่ายเสื้อเชิ้ต และเครื่องประดับ สำหรับสุภาพสตรีโดยเฉพาะในเมืองเอดินเบอร์ก และห้างสรรพสินค้า Selfridges ในกรุงลอนดอน
ปี 2003 บริการ ‘Personally Pink’ ได้เริ่มให้บริการรับตัดเสื้อเชิ้ต ซึ่งทำให้ลูกค้าสามารถออกแบบเสื้อเชิ้ตที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตน กับช่างที่ร้าน Jermyn Street หรือการนัดให้บริการที่บ้านและที่ทำงานในย่าน West End หรือ City ได้อีกด้วย การบริการดังกล่าวนี้ ยังขยายการให้บริการไปยังร้านใน Madison Avenue สหรัฐอเมริกา ในปี 2004 และ ปารีส ในปี 2005
บริการซื้อสินค้าแบบส่วนตัวของ PINK นี้ยังรวมไปถึงการให้คำแนะนำแก่คู่บ่าวสาว ที่กำลังจะมีงานวิวาห์ นอกจากนี้ยังมีบริการแก้ไข รีดชุด บริการส่งสินค้าไปยังที่ทำงานหรือโรงแรม อีกทั้งมีบริการปักข้อความสั้นๆ หรือชื่อย่อ ลงบนเสื้อเชิ้ต คอปกเสื้อ หรือส่วนข้อมือเสื้อ แต่ในกรณีที่ลูกค้าไม่สามารถไปเยี่ยมชมร้านด้วยตนเอง ลูกค้าสามารถใช้บริการออนไลน์ได้ที่ www.thomaspink.co.uk.
จากการที่ PINK มีลูกค้าในระดับนานาชาติ จึงทำให้ชื่อเสียงของ PINK เป็นแบรนด์เสื้อเชิ้ตระดับหรูและด้วยความโดดเด่น ของบรรจุภัณฑ์ ทำให้ PINK ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั้งในยุโรปและอเมริกา และเป็นทางเลือกของผู้ที่ต้องการความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์อย่างแท้จริง ลูกค้าที่มีชื่อเสียง ของ PINK มีทั้งผู้นำคนสำคัญ และดารานักแสดง อาทิ บิล คลินตัน กวินเน็ท แพทโทรว ฮิวจ์ แกรนท์ และ เคท บลังเคท.
เสื้อเชิ้ตจาก PINK
PINK มีความภาคภูมิที่สามารถตอบสนองในทุกความต้องการของลูกค้า ด้วยเสื้อเชิ้ตที่มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นทั้งของสุภาพบุรุษ หรือของสุภาพสตรี PINK มีแบบให้เลือกที่เหมาะกับทุกโอกาส ตั้งแต่เสื้อเชิ้ตที่เหมาะสมกับงานเลี้ยงยามค่ำคืน ไปจนกระทั่ง เสื้อลำลองผ้าแคชเมียร์
คอลเล็คชั่นสำหรับสุภาพบุรุษ แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มคือ
1.เสื้อเชิ้ตสำหรับใส่ทำงาน หรือต้องการความเป็นทางการ มีให้เลือกทังแบบคอปกแบบ Standard และปกแบบ Cutaway มีแบบลายผ้าให้เลือกหลากหลาย อาทิ รอยัล ฮ๊อกซ์ฟอร์ด (Royal Oxford) ผ้าลายทแยง(Twills) ผ้าผสม (Poplin) หรือแม้แต่ผ้าราคาแพงอย่าง 170s และ seaisland
2.เสื้อเชิ้ตพอดีตัว (Slim fit) ที่สามารถสวมใส่ได้ทั้งเวลาทำงาน และช่วงวันหยุดสบายๆ แบบพอดีตัว นี้ เป็นแบบร่วมสมัย ให้ความรู้สึกโปร่งสบายเวลาสวมใส่
3.เสื้อเชิ้ตลำลอง ที่เหมาะกับทุกโอกาสของการพักผ่อน ด้วยเนื้อผ้าเบาสบายอย่าง ผ้าฝ้าย ผ้าลินิน ผ้าเบบี้ คอร์ด และผ้าผสมระหว่างฝ้ายและแคชเมียร์
คอลเล็คชั่นสำหรับสุภาพสตรี มีให้เลือกหลายแบบ อาทิ
1.แบบคลาสสิก สามารถใส่ทำงาน หรือลำลอง มีทั้งแบบแขนเบิ้ล และแขนกระดุม
2.แบบเทเลอร์ คัท ที่มีการตีเกล็ด ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เพื่อให้ดูเข้ารูป
3.แบบพอดีตัว (Slim fit) เป็นแบบเข้ารูปตามรูปร่างของผู้สวมใส่มากที่สุด อีกทั้งมีการผสมเนื้อผ้าของ lycra
แบบเสื้อเชิ้ตของสุภาพสตรีนี้ มีให้เลือกหลายแบบมากมาย ตั้งแต่แบบสมัยใหม่ ที่กำลังเป็นที่นิยม ไปจนถึงแบบคลาสสิก หรือแม้แต่คอลเล็คชั่นเสื้อเชิ้ตสีขาว ที่มีให้เลือกทั้งแบบใส่ไปทำงาน ไปจนถึง ออกงานกลางคืน
คอลเล็คชั่นสำหรับฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2005- A TALE OF THREE CITIES
คอลเล็คชั่นสำหรับฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2005 นี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเอกลักษณ์โดดเด่นของสถาปัตยกรรมของตัวอาคารจาก 3 เมืองใหญ่ในยุโรป ไม่ว่าจะเป็นโทนสีควันบุหรี่ และเทาดำ แห่งกรุงลอนดอน ที่บ่งบอกถึงความหรูหรา และสง่างาม อิทธิพล จากสถาปัตยกรรมในยุครอคโคโคของกรุงเวียนนา ที่แสดงออกถึงความโรแมนติก ความอ่อนช้อย และละเอียดอ่อน ในขณะที่สีสันยามราตรีของกรุงปารีส ที่สะท้อนมาจากสถาปัตยกรรมแบบอธิกของฝรั่งเศส ให้ความรู้สึกถึงความตื่นเต้น และเร่าร้อน
เสื้อผ้าสำหรับสุภาพบุรุษ
สีของเสื้อเชิ้ต
จะเป็นสีโทนอ่อน อย่างเช่น สีฟ้าอ่อนของดอกคอร์นฟลาวเวอร์ สีน้ำตาลอ่อน ซึ่งเข้ากันได้ดีกับภูมิสถาปัตย์ของกรุงลอนดอน ในขณะที่กรุงเวียนนาสะท้อนให้เห็นถึงสีที่เข้มกว่าในโทนสีในสไตล์โบฮีเมี่ยน อาทิ สีเขียวหัวเป็ด สีน้ำตาลเข้มอย่างช็อกโกแลต สีทอง และสีแดง ส่วนกรุงปารีสเป็นที่มาของสีโทนเข้มแต่สว่างด้วยแสงไฟยามราตรี อาทิ สีน้ำเงินอมเขียว(เทอร์คอยซ์) สีแดงม่วง เป็นต้น
เนื้อผ้าและการออกแบบ
ผ้าลายตาราง ลายผ้า houndstooth and effects ทำให้รู้สึกถึงความหรูหราลายผ้าแบบหรูหราได้มาแทนลายผ้าแบบเรียบๆ
Slim Fit
เสื้อเชิ้ต ลายเลขาคณิต แบบใหม่ล่าสุดที่ผสมผสานความร่วมสมัย การพิมพ์ลายที่มีความคมชัด ของลายละเอียด อาทิ ลายสีที่ละเอียด เค้าโครงที่ละเอียด ทำให้คอลเล็คชั่นใหม่นี้มีความเข้ารูปมากขึ้น
คอลเล็คชั่นสีดำและชมพู
เป็นคอลเล็คชั่นใหม่ของเสื้อเชิ้ตแบบคลาสสิก และเครื่องประดับ ภายใต้คอนเซ็พท์ของสีดำ และสีชมพู สิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คงจะเป็นเสื้อเชิ้ตแบบพอดีตัวสีดำ และสีชมพู ถุงมือหนัง กระเป๋าเก็บเน็คไท และกระเป๋าใส่ Cuffinks
แคชเมียร์
เสื้อสเวตเตอร์คอวี ผ้าพันคอทอด้วยผ้าแคชเมียร์ เป็นอีกหนึ่งคอลเล็คชั่นที่เหมาะสมสำหรับช่วงฤดูหนาวนี้เสื้อผ้าสำหรับสุภาพสตรี
ดีไซน์ที่ความอ่อนหวานบ่งบอกชัดเจนถึงความเป็นผู้หญิงในคอลเล็คชั่นสุภาพสตรีนั้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความหรูหราอลังการในยุคร็อคโคโคและโรแมนติก ในศตวรรษที่ 18 และ 19
สีของเสื้อเชิ้ต
สีเสื้อ ณ กรุงลอนดอนสื่อให้เห็นถึงความนุ่มนวลของสีเทาอมน้ำเงิน และสีฟ้าสะอาดสดใสของขอบฟ้า ส่วนที่เวียนนา เน้นความอบอุ่น รุนแรงและเร่าร้อนของสีม่วงแดง เขียวนกเป็ดน้ำ และท้ายที่สุดปารีสเมืองแห่งแฟชั่นประกาศความล้ำหน้าทันสมัยผ่านสีแดง แดงอมม่วง และชมพู บนพื้นดำ น้ำตาล
เนื้อผ้าและการออกแบบ
เนื้อผ้าที่มีคุณภาพ และ ความละเอียดอ่อนของลายผ้า สะท้อนให้เห็นถึงความหรูหรา และอ่อนหวาน สง่างาม ที่เป็นอมตะทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกมั่นใจ
Traditional Collection
ด้วยการตัดเย็บในแบบผู้หญิงแต่คงไว้ซึ่งความรู้สึกเข้มแข็งแบบชาย ทำให้ผู้สวมใส่ดูโดดเด่น สง่างาม โครงเสื้อตรงบวกกับรูปแบบที่เรียบ ทำให้ดูเรียบร้อยในทุกโอกาส
Luxury Capsule Collection
ได้มีการนำเสื้อผ้ายุคกลับมาทำใหม่ให้ทันสมัย โดยใช้ผ้าไหม ผ้าทอ ottoman ผ้าลูกไม้ฝรั่งเศส ทำให้มีความรู้สึกที่มีชีวิตชีวา
The White Collection
เป็นสิ่งสำคัญสำหรับตู้เสื้อผ้าของผู้หญิง แบบที่มีความใส่ใจในรายละเอียดมากยิ่งขึ้น รวมถึงรายละเอียดของตะเข็บ รอยจีบ รอยย่น เป็นที่ได้รับความนิยมใส่สำหรับงานเลี้ยงยามราตรี
Black & Pink Collection
คอนเซ็พท์ สีดำ และสีชมพูของผู้หญิง ชุดนอนที่ประดับด้วยริบบิ้นสีดำ ถุงมือหนังสีดำ ที่มีรอยตะเข็บสีชมพูอยู่ด้านบน และที่สำคัญสำหรับซีซั่นนี้คือ รองเท้าบู๊ต Wellington ที่มีขอบด้านบน และพื้นเป็นสีชมพู
Cashmere
เสื้อสเวตเตอร์ และเสื้อกั๊ก แบบคอวี เสื้อ Cardigan เสื้อคลุม ผ้าพันคอ และถุงเท้าที่สำหรับสวมใส่เวลานอน ทั้งหมดนี้ที่มีอยู่ใน
คอลเล็คชั่นใหม่ สี soft pink สีแดงม่วง สีน้ำตาลเข้ม และสีน้ำตาลอ่อน คือสีสำหรับ คอลเล็คชั่น Autumn/Winter 05 นี้--จบ--

แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ