ธนาคาร ไชน่า เอฟเวอร์ไบรท์ ร่วมกับ เอส เอ พี แอคเซนเชอร์ และ เลโนโว ติดตั้ง โซลูชั่นสำหรับการธนาคารของเอส เอ พี

ข่าวทั่วไป Tuesday October 12, 2004 12:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ต.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชัน
เอส เอ พี แอคเซนเชอร์ และ เลโนโว ได้แถลงข่าวความคืบหน้าในเฟสแรกของการใช้งานโซลูชั่นของเอส เอ พีเพื่อการธนาคาร ที่ธนาคารไชน่า เอฟเวอร์ไบรท์ หนึ่งในสถาบันการเงินชั้นนำของประเทศจีน โซลูชั่นดังกล่าวจะช่วยผนวกรวมระบบธุรกรรมการเงินหลักของธนาคาร และสนับสนุนธนาคารฯ เมื่อดำเนินการปรับปรุงการจัดการความเสี่ยง และรายการทางการเงิน
ด้วยความร่วมมือจากแอคเซนเชอร์ และเลโนโว การดำเนินการติดตั้งเฟสแรกของกลยุทธ์การปรับปรุงกระบวนการด้าน ธุรกรรมการเงินของธนาคารไชน่า เอฟเวอร์ไบรท์ ดังกล่าวได้เสร็จสิ้นลงแล้ว กลยุทธ์ดังกล่าวมุ่งเร่งการเติบโต เพิ่มข้อได้เปรียบทางการแข่งขันในตลาดจีน และแผ้วถางทางเพื่อก้าวสู่ภาคส่วนบริการด้านการเงินในระดับโลกต่อไป การประกาศดังกล่าวได้กระทำขึ้นในงานแถลงข่าว “Achieving a Win-Win Situation through Perfect Collaboration” ณ โรงแรมเป่ยจิง เคอร์รี่ เซ็นเตอร์
โครงการการติดตั้งดังกล่าว ซึ่งได้ลงนามทำสัญญาเมื่อธันวาคม 2546 ประกอบด้วย mySAP? ERP ซึ่งเป็นเครื่องมือของเอส เอ พี สำหรับการวิเคราะห์ การจัดการด้านการเงิน ทรัพยากรบุคคล การปฏิบัติงาน และบริการด้านองค์กร ตลอดจนแอพพลิเคชั่นเฉพาะด้านในอุตสาหกรรม ซึ่งมีอยู่ในชุดโซลูชั่นสำหรับการธนาคารของเอส เอ พี เฟสต่อไปของการติดตั้งใช้งานเอสเอพีสำหรับการธนาคาร ตั้งเป้าจะเริ่มต้นภายในปลายปี 2547
“โจทย์ของเราอยู่ที่การจัดหาโซลูชั่นที่มีฟังก์ชั่นใหม่ๆ ในการช่วยให้เราสามารถปรับใช้มาตรฐานสากลให้ใช้งานได้อย่างดีเยี่ยมเมื่อมีการปรับใช้อย่างเป็นจริงในตลาดประเทศจีน” หวูชิง รองประธานกรรมการ ธนาคารไชน่า เอฟเวอร์ไบรท์ กล่าว “เราเลือกเอส เอ พี เพราะเราเชื่อมั่นในโซลูชั่นชั้นนำระดับโลก และยิ่งเมื่อได้พันธมิตรอย่างแอคเซนเชอร์ และ เลโนโว มาร่วมในการติดตั้งและดำเนินการด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ปัจจุบัน เราสามารถรวมศูนย์การจัดการด้านธุรกรรมการเงินของสาขากว่า 300 แห่งของเราให้เป็นไปตามความต้องการของธุรกิจของเราได้ง่ายยิ่งขึ้น”
ไม่ว่าจะเป็นบัญชีแยกประเภททั่วไป บัญชีรับจ่าย การจัดการด้านสินทรัพย์ บัญชีต้นทุน และกำไร ใบสั่งซื้อภายใน และค่าชดเชยต่างๆ การดำเนินการดังกล่าวได้รับการออกแบบเพื่อช่วยให้ธนาคารไชน่า เอฟเวอร์ไบรท์ สามารถกำหนดมาตรฐานของธุรกรรมการเงินและจัดการกับต้นทุนได้ดียิ่งขึ้น โซลูชั่นของเอส เอ พี มุ่งช่วยเหลือให้ธนาคารบรรลุเป้าหมายในการจัดโครงสร้างซึ่งมีลำดับชั้นได้อย่างชัดเจน และช่วยเสริมสร้างเอกลักษณ์ในองค์กร ซึ่งจะช่วยธำรงไว้ซึ่งการตระหนักรู้ในตัวองค์กรได้อย่างทั่วถึง และเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติการ ในขณะที่แบ่งแยกกิจกรรมส่วนเบื้องหลัง และเบื้องหน้าสำนักงาน ซึ่งเป็นวิธีการทางบัญชีที่นิยมใช้กันทั่วโลก ซึ่งธนาคารฯ เป็นรายแรกที่กำลังบุกเบิกสิ่งนี้ในประเทศจีน
“ตลอดการใช้งานโซลูชั่นของเอสเอพี ธนาคารไชน่า เอฟเวอร์ไบรท์ จะรับบทบาทเป็นผู้นำในการตรวจสอบว่า ไอที สามารถช่วยผู้ให้บริการด้านการเงินในประเทศจีน ปรับแต่งธุรกิจของพวกเขาให้เข้ากันได้กับมาตรฐานด้านบัญชี และรายงานในระดับโลกได้อย่างไร” เคลาซ์ ซิมเมอร์ ประธานกรรมการของเอส เอ พีในประเทศจีน กล่าว “การใช้งานนี้ได้รับการวางเป้าหมายเพื่อช่วยให้ไชน่า เอฟเวอร์ไบรท์ สร้างบทบาทในฐานะผู้บุกเบิกในอุตสาหกรรมการบริการด้านการเงินในประเทศจีน และขยายขอบข่ายไปในตลาดการเงินสากลต่อไป”
ด้วยแอพพลิเคชั่นจากประสบการณ์อันยาวนานของเอส เอ พี และวิธีดำเนินการแบบมัลติโมดูลในเวลาเดียวกัน จึงทำให้สามารถติดตั้งระบบ ERP ในเฟสแรกเสร็จสมบูรณ์ลงภายในระยะเวลาไม่ถึง 6 เดือน การวางแผนที่ลงลึกในรายละเอียด การจัดการโครงการ และการฝึกอบรมอย่างมีประสิทธิภาพ และความร่วมมือของทีมจากเอส เอ พี ไม่ว่าจะเป็น แอคเซนเชอร์ เลโนโว และทีมดำเนินโครงการของไชน่า เอฟเวอร์ไบรท์ ล้วนเป็นปัจจัยเสริมที่อำนวยให้โครงการเสร็จสมบูรณ์ได้อย่างน่าพึงพอใจ
ข้อตกลงร่วมสำหรับไชน่า เอฟเวอร์ไบรท์ เป็นหนึ่งในการร่วมงานกันครั้งแรกของพันธมิตรผู้ให้บริการด้านการเงิน ซึ่งประกาศเมื่อปีที่แล้ว ระหว่าง แอคเซนเชอร์ และ เอส เอ พี
“หนึ่งในหน้าที่หลักในการทำงานของแอคเซนเชอร์ในประเทศจีน คือเพื่อช่วยเหลือธนาคาร และองค์กรด้านการเงินต่างๆ เพิ่มผลผลิตด้วยสุดยอดเทคโนโลยี ในอันที่จะบรรลุความเป็นเลิศด้านการปฏิบัติงาน และเพื่อให้เกิดผลเลิศในธุรกิจและธุรกรรมทางการเงินของพวกเขา” เจมส์ หว่อง หนึ่งในหุ้นส่วนของแอคเซนเชอร์ เพื่อบริการด้านธุรกรรมการเงินในประเทศจีน กล่าว “การร่วมมือกับเอส เอ พี และ เลโนโว นับเป็นวัตถุประสงค์ที่จะช่วยธนาคารไชน่า เอฟเวอร์ไบรท์ ให้สามารถปรับปรุงกระบวนการทำงาน และสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบการบริหารจัดการ ตลอดจนการเตรียมโครงสร้างให้สามารถดำเนินการได้ตรงตามความต้องการของตลาดการเงินในระดับโลกต่อไป”
“บริษัทต่างๆ ในประเทศจีน ล้วนมีการรับรู้เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่สามารถช่วยพวกเขาปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจ และปรับให้ธุรกิจของพวกเขาก้าวสู่มาตรฐานโลก” หลี่จินสง ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายอุตสาหกรรมการเงิน แห่งเลโนโว กล่าว “การเป็นส่วนหนึ่งในการติดตั้งโซลูชั่นของเอส เอ พี ให้แก่ไชน่า เอฟเวอร์ไบรท์ นั้น เป็นผลให้เรามีบทบาทสำคัญในการผลักดันให้การพัฒนาอันสดใสนี้ดำเนินต่อไปในประเทศจีน
เกี่ยวกับธนาคารไชน่า เอฟเวอร์ไบรท์ ตลอดจนองค์กรด้านการเงินอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น เอฟเวอร์ไบรท์ เซ็คเคียวริตี้ส์, ซันไลฟ์ เอฟเวอร์ไบรท์ อินชัวรันส์, เป็นส่วนหนึ่งของไชน่า เอฟเวอร์ไบรท์ กรุ๊ป องค์กรที่มีรัฐเป็นเจ้าของภายใต้การควบคุมของรัฐบาลกลาง มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงปักกิ่ง ไชน่า เอฟเวอร์ไบรท์ กรุ๊ป ให้บริการด้านธุรกรรมการเงิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการธนาคาร บรรษัทเงินทุน การประกันภัย และการจัดการด้านการลงทุน สินทรัพย์รวมของกลุ่มฯ ณ ปลายปี 2545 มีจำนวนถึง 360 พันล้านหยวน (จีน) ซึ่ง 97% เป็นสินทรัพย์ด้านการเงิน
เกี่ยวกับแอคเซนเชอร์ แอคเซนเชอร์เป็นบริษัทระดับโลก ผู้ให้คำปรึกษาด้านการจัดการ บริการด้านเทคโนโลยี และการรับจ้างงานเป็นโครงการ มีความชำนาญพิเศษด้านนวตกรรม โดยแอคเซนเชอร์จะร่วมมือกับลูกค้า เพื่อช่วยให้พวกเขากลายเป็นองค์กรธุรกิจหรือรัฐบาลที่เปี่ยมประสิทธิภาพ ด้วยความชำนาญเป็นพิเศษในกระบวนการด้านอุตสาหกรรมและธุรกิจ ทรัพยากรระดับโลกที่หลากหลาย และผลงานที่พิสูจน์ได้ ทำให้แอคเซนเชอร์สามารถจัดสรรกำลังคน ความรู้ความชำนาญ และเทคโนโลยี เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานให้เป็นเลิศ มีพนักงานประมาณ 100,000 คนใน 48 ประเทศ บริษัทสร้างรายได้สุทธิ 11.8 พันล้าน ณ ปีบัญชีสิ้นสุดเมื่อ 31 สิงหาคม 2546 อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.accenture.com
เกี่ยวกับเลโนโว หน่วยงานเอฟเอบี หรือ Financial Application Business (FAB) เป็นหน่วยธุรกิจหนึ่งของเลโนโว คอมพิวเตอร์ ซิสเต็ม เซอร์วิส ซึ่งให้บริการโซลูชั่นครบวงจร ผลิตภัณฑ์และบริการสำหรับภาคธุรกิจการเงิน เอฟเอบีประสบความสำเร็จในการสร้างระบบแอพพลิเคชั่นสำหรับองค์กรหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มธนาคาร บรรษัทเงินทุน และประกันภัย ประสบการณ์ที่สั่งสมมาทั้งด้านการออกแบบ พัฒนา ดำเนินการ ระบบแอพพลิเคชั่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคการธนาคาร ปัจจุบัน หน่วยงานดังกล่าวมีผู้ชำนาญการและที่ปรึกษามากมายหลายท่าน ผู้ซึ่งเข้าใจความต้องการของลูกค้ากลุ่มธุรกิจการธนาคารในประเทศจีน เอฟเอบีมีผลงานโครงการต่างๆ มากมายในภาคการธนาคาร มีความสามารถในการพัฒนาที่เข้มแข็ง มีผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นหลากหลาย และมีระบบการดำเนินโครงการที่ครอบคลุม ข้อได้เปรียบเหล่านี้สร้างความมั่นใจให้เกิดความสำเร็จในโครงการต่างๆ ในภาคการธนาคาร เอฟเอบี เป็นพันธมิตรที่ทำงานใกล้ชิดกับบริษัทข้ามชาติหลายแห่ง อาทิ ไอบีเอ็ม เอชพี ซัน ซิสโก้ นอร์เทล ฯลฯ
เกี่ยวกับเอส เอ พี เอส เอ พี เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นซอฟต์แวร์ธุรกิจชั้นนำระดับโลก โซลูชั่นของเอสเอพี ได้รับการออกแบบเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของบริษัทในขนาดต่างๆ ตั้งแต่วิสาหกิจขนาดกลาง และย่อม ไปจนถึงองค์กรระดับโลก ด้วยความสามารถของ SAP NetWeaver? การผนวกรวมแบบเปิด และแอพพลิเคชั่นแพลทฟอร์มที่ช่วยลดความซับซ้อน และต้นทุนลง ตลอดจนความช่วยเหลือในนวัตกรรมเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงในธุรกิจ โซลูชั่นชุดสำหรับธุรกิจ mySAP? Business Suite solutions ช่วยให้องค์กรต่างๆ ทั่วโลกพัฒนาสัมพันธภาพระหว่างลูกค้า เสริมสร้างความร่วมมือของพันธมิตร และสร้างสรรค์ความมีประสิทธิภาพให้กับซัพพลายเชน และการปฏิบัติการด้านธุรกิจ เบื้องหลังความสำเร็จขององค์กรต่างๆ ในอุตสาหกรรม จากอวกาศสู่เครื่องใช้ไม้สอยต่างๆ ล้วนแล้วแต่ได้รับการสนับสนุนโดยโซลูชั่นกว่า 25 แบบของเอส เอ พี ปัจจุบัน ลูกค้ากว่า 23,400 รายในกว่า 120 ประเทศทั่วโลก ติดตั้งและใช้งานซอฟต์แวร์ของเอส เอ พีกว่า 79,800 เครื่อง ด้วยบริษัทย่อยในกว่า 50 ประเทศ บริษัทได้รับการขึ้นทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์หลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น ตลาดหลักทรัพย์แฟรงค์เฟิร์ต และในนิวยอร์ค (NYSE) ภายใต้สัญลักษณ์ SAP --จบ--
--อินโฟเควสท์ (อบ)--

แท็ก ประเทศจีน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ