บ๊อช ส่งผ้าเบรค พาวเวอร์ พลัส สู่ตลาด เผยเป็นเทคโนโลยี่ใหม่ล่าสุด

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday October 12, 2004 14:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ต.ค.--โอเอซิส มีเดีย
บ๊อช ส่งผ้าเบรค พาวเวอร์ พลัส สู่ตลาด เผยเป็นเทคโนโลยี่ใหม่ล่าสุด ที่พัฒนาต่อเนื่องจากระบบ ABS พร้อมตั้งเป้าปี 47 ยอดจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ทั้งปีขยายตัว 20-25 %
นายวรวิทย์ สัตย์เพริศพราย ผู้จัดการทั่วไป แผนกอะไหล่รถยนต์ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด เปิดเผยว่า บ๊อชได้ส่งผ้าเบรคตัวใหม่สู่ตลาด โดยใช้ชื่อว่า บ๊อช พาวเวอร์ พลัส ซึ่งเป็นผ้าเบรคสมรรถนะสูง ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยี่ล่าสุด โดยนำสารประกอบที่ปราศจากแร่ใยหินแบบ NAO (Non Asbestos Organnic Friction Compound ) ซึ่งพัฒนามาเพื่อใช้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานจากโรงงานประกอบรถยนต์ (OEM)มาใช้กับผ้าเบรค บ๊อช พาวเวอร์ พลัส ทั้งนี้เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภคนอกเหนือจากการให้ผ้าเบรคมาตรฐาน โดยมีให้เลือก 2 รุ่น คือ General Purpose และ พาวเวอร์ พลัส
ในส่วนจุดเด่นของผ้าเบรค บ๊อช พาวเวอร์พลัส อยู่ที่ส่วนผสมที่ใช้เป็นสูตรเฉพาะของผ้าเบรคชนิดพิเศษที่พัฒนาจากการสมดุลของการเพิ่มสมรรถนะในการเบรค และการยืดอายุการใช้งานให้นานยิ่งขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งการให้ความรู้สึกตอบสนองที่ดีในการเบรค และลดปริมาณฝุ่นจากผ้าเบรคอีกด้วย
“เมื่อ 25 ปีที่ผ่านมาบ๊อชคือผู้ผลิตรายแรก ที่ได้ทำการคิดค้นและผลิตระบบเบรค ABS และขณะนี้บ๊อชได้พัฒนาระบบเบรคโดยครอบคลุมถึงผ้าดิสก์เบรค คือ บ๊อช พาวเวอร์ พลัส ทำให้บ๊อชมีระบบผ้าเบรคแบบครบวงจร เพื่อเป็นอุปกรณ์ มาตรฐานสำหรับโรงงานประกอบรถยนต์ ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายสำหรับรถทุกรุ่น ที่สำคัญบ๊อชคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยสูงสุด เบรคทุกรุ่นของบ๊อชจึงได้ผ่านการทดสอบตามมาตรฐาน ECE/R90 หรือ KBA ของสำนักจราจรกลางประเทศเยอรมัน”
สำหรับระบบเบรคของบ๊อชปัจจุบันได้รับการติดตั้งเป็นอุปกรณ์ติดรถยนต์มาตรฐานจากผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำทั่วโลกเช่น AlfaRomeo,BMW,Citron,Ferrari,Fiat,Ford,Honda,Mercedes,Nissan,
0Opel,Peugeot,Porche,Renault,Rover,Saab,Toyota,Volvo,VW และ Proton
อย่างไรก็ตามในปี 2547 นี้บ๊อชตั้งเป้าหมายการตลาดในส่วนของอะไหล่รถยนต์น่าจะเพิ่มขึ้นจาก 500 ล้านบาทในปี 2546 เป็น 600 ล้านบาทในปี 2547 ในส่วนของดีเซลคาดว่าจะเพิ่มขึ้นจาก 200 ล้านบาท เป็น 250 ล้านบาท
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อที่บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด
โทร.0-2937-4658 ,0-2937-4735 ต่อ 16-17--จบ--
--อินโฟเควสท์ (อบ)--

แท็ก พราย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ