ควอลคอมม์ตั้งศูนย์พัฒนาเทคโนโลยีซีดีเอ็มเอที่อินเดีย พร้อมทั้งได้รับเกียรติบัตรด้านนวัตกรรมอุตสาหกรรมและบรรษัทภิบาล

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday October 12, 2004 14:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ต.ค.--Aziam Burson-Marsteller
บริษัท ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด (หรือมีชื่อในตลาดหุ้นแนสแด็กคือ QCOM) ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกและพัฒนาเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายดิจิตอลระบบ CDMA ชั้นนำของโลก ประกาศเปิดศูนย์วิจัยและพัฒนาที่เมืองไฮเดอราบัด ประเทศอินเดีย โดยศูนย์ไฮเดอราบัดของควอลคอมม์แห่งนี้ จะทำหน้าที่ในการสนับสนุนกิจกรรมการพัฒนาชิปเซ็ตซีดีเอ็มเอของควอลคอมม์ รวมถึงผลักดันให้ประเทศอินเดียและทั่วทั้งภูมิภาคนี้มีความก้าวหน้าในด้านเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายซีดีเอ็มเออย่างต่อเนื่องในอนาคต ศูนย์ฯ แห่งนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งในความมุ่งมั่นของควอลคอมม์ที่จะส่งเสริมหน่วยงานวิศวกรรมทั่วโลกให้มีศักยภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการการใช้งานอุปกรณ์การสื่อสารไร้สายยุค 3G เพิ่มมากขึ้น
ศูนย์การพัฒนาแห่งไฮเดอราบัด เป็นส่วนหนึ่งของควอลคอมม์ ซีดีเอ็มเอ เทคโนโลยี่ส์ (QCT) โดยมีภารกิจในการพัฒนาด้านซอฟต์แวร์ ดีเอสพี เฟิร์มแวร์ และฮาร์ดแวร์ รวมถึงการให้บริการแนะนำและให้คำปรึกษาทางด้านเทคนิค การออกแบบ และทดสอบแก่ลูกค้า โดยทีมวิศวกรจะมีหน้าที่ให้การสนับสนุนผู้ให้บริการและนำเสนอชิปเซ็ตและซอฟต์แวร์สำหรับโมเด็มระบบซีดีเอ็มเอให้ตรงกับความต้องการของผู้ผลิตอุปกรณ์การสื่อสารไร้สายและผู้ให้บริการรายต่างๆ ได้อย่างลงตัวที่สุด
“ศูนย์วิจัยและพัฒนาแห่งนี้จะช่วยให้ควอลคอมม์มีความแข็งแกร่ง และขยายฐานความเชี่ยวชาญในด้านวิศวกรรมทั่วโลก ทั้งยังช่วยให้เราสามารถนำเสนอบริการที่ตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรม
การสื่อสารไร้สายได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย” ดร ซานเจ เค จา ประธานบริษัท ควอลคอมม์ ซีดีเอ็มเอ เทคโนโลยีส์ กล่าวและเสริมว่า “การปฏิบัติงานของศูนย์พัฒนาแห่งนี้จะเอื้อให้ควอลคอมม์สามารถขยายแผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านการสื่อสารในอนาคตไปพร้อมๆ กับการสร้างโอกาสการเติบโตและการคิดค้นนวัตกรรมให้เกิดขึ้นในภูมิภาคนี้”
นอกจากนี้ ควอลคอมม์ยังได้รับรางวัลเกียรติยศจากสถาบันโทรคมนาคมแห่งซานดิเอโกเมื่อเร็วๆนี้ ตอกย้ำถึงเจตนารมณ์ของบริษัทในการคิดค้นและสร้างสรรค์นวัตกรรมให้แก่อุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายอย่างต่อเนื่อง
ควอลคอมม์ได้รับรางวัลสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ดีเด่น ในด้านตำนานแห่งนวัตกรรม (Legends in Innovation) และผู้สร้างนวัตกรรมให้กับวงการการโทรคมนาคม (Innovators in Telecommunications) จากสถาบันการโทรคมนาคมแห่งซานดิเอโก (San Diego Telecom Council หรือ SDTC) ซึ่งทั้งสอง
รางวัลนี้จะพิจารณาจากความก้าวหน้าของบริษัทในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม นอกจากนี้ ควอลคอมม์ ยังได้รับรางวัลบรรษัทภิบาลจากกลุ่ม Corporate Citizen โดยรางวัลดังกล่าวได้ริเริ่มจัดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อคัดเลือกองค์กรที่ให้ความสำคัญกับการสร้างสัมพันธภาพอย่างมีประสิทธิภาพกับชุมชนอย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ สถาบันการโทรคมนาคมแห่งซานดิเอโก หรือ SDTC เป็นสถาบันที่เกิดจากรวมตัวกันของบริษัทด้านการสื่อสาร ผู้ให้บริการ กลุ่มการค้า และองค์กรที่เกี่ยวข้องของภาครัฐ SDTC มีจุดมุ่งหมายสำคัญเพื่อสร้างซานดิเอโกให้เป็นศูนย์กลางของโลกในการสร้างนวัตกรรมให้กับวงการโทรคมนาคม โดยการ
ส่งเสริมและพัฒนาโครงการโทรคมนาคมต่างๆ สำหรับควอลคอมม์มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ซานดิเอโก
ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งบริษัท และยังสามารถรักษาสัมพันธภาพที่ดีกับชุมชนท้องถิ่น โดยจัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์และให้การศึกษาอบรมทางด้านเทคโนโลยีอย่างสม่ำเสมอ
เกี่ยวกับควอลคอมม์
ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด (www.qualcomm.com) เป็นผู้นำในการพัฒนาระบบและบริการสื่อสารไร้สายแบบดิจิตอลที่พัฒนาจากเทคโนโลยีดิจิตอลซีดีเอ็มเอ ควอลคอมม์มีสำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่ที่เมือง ซานดิเอโก มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และติดอันดับบริษัทเอสแอนด์พี 500 รวมทั้งติดอันดับ บริษัทฟอร์จูน 500 ในปี 2546 ควอลคอมม์ เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แนสแด็ก โดยมี สัญลักษณ์ที่ใช้ในตลาดแนสแด็กคือ QCOM
ควอลคอมม์ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด สำหรับเครื่องหมายการค้าอื่นๆ เป็นลิขสิทธิ์ของเจ้าของเครื่องหมายการค้านั้นๆ
สนใจข้อมูลเพิ่มเติม
Satida Sritunyatorn
Media Relations Manager
Aziam Burson-Marsteller
Tel: 0 2252 9871 x122
Fax: 0 2254 8353--จบ--
--อินโฟเควสท์ (อบ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ