เทรนด์ ไมโคร เสริมความแกร่งตลาดป้องกันไวรัสสำหรับองค์กร

ข่าวทั่วไป Tuesday October 12, 2004 15:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ต.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
เทรนด์ ไมโคร เสริมความแกร่งตลาดป้องกันไวรัสสำหรับองค์กร เปิดตัวผลิตภัณฑ์ล่าสุดเพื่อผู้ใช้เดสก์ทอปในเครือข่ายขององค์กร
เทรนด์ ไมโคร ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดการป้องกันไวรัสสำหรับองค์กร ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เทรนด์ ไมโคร ออฟฟิศสแกน คอร์ปอเรท เอดิชั่น เวอร์ชั่น6.5 ที่เปี่ยมประสิทธิภาพด้านการป้องกันไวรัสและภัยคุกคามต่างๆ พร้อมด้วยระบบไฟล์วอลล์สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ลูกข่าย และสนับสนุนแนค(NAC)ของซิสโก้ เทรนด์ ไมโครคาดจะสามารถครองส่วนแบ่งตลาดองค์กรได้ 80% และมียอดขายกว่า 100 ล้านบาทในไทยปีนี้
นายรัฐสิริ ไข่แก้ว ผู้จัดฝ่ายขายประจำ ประเทศไทย บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ เปิดเผยถึงสถานการณ์ไวรัสในปัจจุบันว่า เนื่องจากการใช้อีเมล์, การเข้าอินเทอร์เน็ต และระบบคอมพิวเตอร์แบบเคลื่อนที่ ทำให้การใช้คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ หรือเดสก์ทอปในองค์กรเป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างผลผลิตทางธุรกิจ แต่ก็ได้กลายเป็นเป้าหมายสำคัญของการโจมตีจากภัยร้ายต่างๆ ที่พยายามโจมตีหลากหลายรูปแบบ เพื่อสร้างความยุ่งยากให้กับการจัดการ ในขณะที่ไม่สามารถมั่นใจได้ว่าเครื่องเดสก์ทอปที่เป็นเครื่องลูกข่ายในองค์กรจะได้รับการป้องกันอย่างต่อเนื่อง หากมีเดสก์ทอปเพียงแค่หนึ่งตัวที่แตกต่างออกไป ก็สามารถเปิดช่องทางผ่านในเกตเวย์เพื่อปล่อยให้ผู้บุกรุกจากภายนอกเข้ามายังระบบเพื่อโจมตีได้
เทรนด์ ไมโคร ซึ่งเป็นผู้นำตลาดการป้องกันไวรัสสำหรับองค์กร จึงได้เปิดตัว เทรนด์ ไมโคร ออฟฟิศสแกน คอร์ปอเรท เอดิชั่น เวอร์ชั่น6.5 (Trend Micro? OffceScan? Corporate Edition V.6.5) ที่ได้รวมความสามารถของผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมด้านการป้องกันไวรัสสำหรับเดสก์ทอปในองค์กร พร้อมกับคุณสมบัติของเทคโนโลยีการป้องกันไวรัสที่สำคัญอื่นๆ เพื่อกระจายการป้องกันไปให้ทั่วเดสก์ทอปทั้งองค์กร ภายใต้การควบคุมจากแห่งเดียว
ด้านนายนักรบ เนียมนามธรรม ที่ปรึกษาเทคนิค ประจำประเทศไทย บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ เปิดเผยว่า เทรนด์ ไมโคร ออฟฟิศสแกน คอร์ปอเรท เอดิชั่น เวอร์ชั่น6.5 เป็นโซลูชั่นที่รวมระบบรักษาความปลอดภัยของเครื่องลูกข่ายและเซิร์ฟเวอร์เข้าไว้ด้วยกัน และออกแบบมาเพื่อปกป้องผู้ใช้เครื่องเดสก์ทอปในองค์กรจากเน็ตเวิร์ค ไวรัส, สปายแวร์ และภัยคุกคามอื่นๆ โดยมีระบบไฟล์วอลล์สำหรับเครื่องลูกข่ายและยังได้รวม Cisco Trust Agent (CTA) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีของซิสโก้ ภายใต้โปรแกรม Cisco? Network Admission Control (NAC) ที่ช่วยให้ผู้ใช้ได้รับนโยบายของการป้องกันไวรัสและการรักษาความปลอดภัยผ่านระบบเครือข่าย
“เราสามารถตรวจสอบระบบรักษาความปลอดภัยของเครื่องลูกข่ายในระบบก่อนเข้ามาใช้งานระบบเครือข่าย และยังออกแบบเพื่อให้สามารถจำกัดและการอนุญาตการเข้าใช้เครือข่ายเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายที่องค์กรกำหนด เช่น ระบบป้องกันไวรัสที่ไม่ได้รับการอัปเดต หรือเครื่องลูกข่ายที่ไม่มีระบบป้องกันไวรัส เป็นต้น ทั้งนี้ สามารถตรวจจับโปรแกรมที่ไม่ต้องการ เช่น สปายแวร์ และแอดแวร์ได้ รวมทั้งการไดอัล , แฮกกิ้ง และ เน็ตเวิร์กไวรัส รวมถึงการสร้างประสิทธิภาพการใช้งานในออฟฟิศ ซึ่งการใช้งานระบบเครือข่ายของเครื่องลูกข่าย สามารถทำการตรวจจับ พฤติกรรมของข้อมูลที่เป็นอันตราย เพื่อลดการแพร่ระบาดต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในระบบเครือข่ายขององค์กร”
นายรัฐสิริ ได้กล่าวถึงตลาดที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของเทรนด์ ไมโคร ออฟฟิศสแกน คอร์ปอเรท เอดิชั่น เวอร์ชั่น6.5 ว่า เทรนด์ ไมโครมองกลุ่มลูกค้า 3 กลุ่มด้วยกันคือ 1. กลุ่มลูกค้าเดิมที่ต้องการการอัปเกรด 2. กลุ่มลูกค้าการศึกษาและราชการ และ 3. กลุ่มลูกค้าที่ใช้ระบบเครือข่ายของซิสโก้ โดยผ่านตัวแทนจำหน่ายหลัก 2 ราย คือ บริษัท เอซีเอ แปซิฟิค กรุ๊ป จำกัด และบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด
สำหรับในปี 2547 เทรนด์ ไมโครคาดว่าจะมียอดขายประมาณ 100 ล้านบาท โดยคิดเป็นสัดส่วนยอดขายที่มาจากตลาดองค์กร 90% และตลาดผู้ใช้ทั่วไป 10% และมีส่วนแบ่งตลาด 30% ของตลาดรวมในประเทศไทย โดยเทรนด์ ไมโครคาดว่าจะยังครองส่วนแบ่งตลาดองค์กรมากที่สุดประมาณ 80% และจาการสำรวจของไอดีซี ตามรายงาน “Worldwide Antivirus 2004-2008 Forecast and 2003 Competitive Vendor Shares” กล่าวว่า เทรนด์ ไมโครเป็นผู้นำด้านยอดขายในตลาดป้องกันไวรัส 3 ตลาดด้วยกันคือ ตลาดอินเทอร์เน็ต เกตเวย์, เมล์ เซิร์ฟเวอร์ และไฟล์ เซิร์ฟเวอร์ และมีส่วนแบ่งตลาด14% ของตลาดซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสที่มีมูลค่าตลาดรวม 2,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และคาดว่าตลาดอินเทอร์เน็ต เกตเวย์ และเมล์ เซิร์ฟเวอร์จะเป็นตลาดที่มีการเติบโตที่สำคัญในปี 2551 ที่จะมูลค่าตลาดรวมซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส 4,850 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
ข้อมูลเกี่ยวกับ บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีหน่วยธุรกิจอยู่ทั่วโลก สำหรับผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ ไมโคร ได้จำหน่ายไปยังองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายแบบมูลค่าเพิ่ม และผู้ให้บริการสนใจข้อมูลและชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์จากเทรนด์ ไมโครได้ที่ เว็บไซต์ www.trendmicro.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 0-2439- 4600 ต่อ 8300 อีเมล์ srisuput@corepeak.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ