ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังของโลกแถลงแนวโน้มการดูแลหนังศีรษะและเส้นผม ในงานสัมมนาทางวิชาการนานาชาติครั้งแรกในไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday October 12, 2004 16:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ต.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ประกาศพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการสัมมนาทางวิชาการนานา
ชาติ “Clear Asian Scalp and Hair Conference” ครั้งแรกในประเทศไทย นำ 3 ผู้เชี่ยวชาญด้านหนังศีรษะของโลกไขปัญหาหนังศีรษะของผู้บริโภคชาวเอเชีย ในหัวข้อ “แนวโน้มในอนาคตเกี่ยวกับการดูและ หนังศีรษะและรักษารังแค” ในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ที่โรงแรมแชงกรี-ลา
การสัมมนาในครั้งนี้ เน้นการนำเสนอข้อมูลที่น่าสนใจจากการศึกษาปัญหาสำคัญ 3 เรื่องเกี่ยวกับหนังศีรษะของผู้บริโภคชาวเอเชียโดยเฉพาะ ได้แก่ รังแค ผมร่วง และอาการคันศีรษะ ข้อมูลที่นำมาเสนอเป็นการข้อมูลจากการศึกษาและค้นคว้าเรื่องเกี่ยวกับหนังศีรษะโดยใช้เทคโนโลยีชีววิศวกรรม(bioengineering) ทั้งนี้ ยูนิลีเวอร์เคยจัดการสัมมนาคล้ายกันนี้มาแล้วในยุโรปและอเมริกาแต่ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นในเอเชีย และประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพ
ผู้แทนที่เข้าร่วมการสัมมนาดังกล่าว ประกอบด้วยคณะผู้แทนองค์การอาหารและยา หรือหน่วยงานที่
เกี่ยวข้อง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง และสื่อมวลชนจาก 3 ประเทศไทยเอเชีย ได้แก่ เวียดนามอินโดยนีเซีย และ ประเทศไทย รวมทั้งผู้ที่สนใจจากทั่วเอเชีย
ดร. เฮเลน เมลดรัม ผู้อำนวยการวิจัยผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาหนังศีรษะ ศูนย์ Global Technical
Leader for Scalp Program ยูนิลีเวอร์ กล่าวว่า “ยูนิลีเวอร์ให้ความสำคัญเกี่ยวกับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ดูแลหนังศีรษะและเส้นผมอย่างต่อเนื่อง เช่น จากการพัฒนาล่าสุดของแชมพูและครีมนวดผมคลีนิคเคลียร์ การสัมมนาในครั้งนี้ จะสะท้อนให้เห็นถึงภาพรวมของปัญหาเกี่ยวกับเส้นผมและหนังศีรษะที่ผู้บริโภคในเอเชียและทั่วโลกประสบอยู่ การวิจัยใหม่ๆ ชี้ให้เห็นว่าสุขภาพของหนังศีรษะมีผลต่อทั้งสุขภาพและคุณภาพของเส้นผม ยิ่งเรามีความรู้มากขึ้นเท่าไร เราก็จะสามารถจัดการและป้องกันปัญหาเกี่ยวกับหนังศีรษะได้ดียิ่งขึ้นเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นปัญหารังแค อาการคันศีรษะ หรือแม้กระทั่งผมร่วง ซึ่งจะทำให้เราช่วยหาทางออกเพื่อให้ผู้บริโภคเป็นเจ้าของผมสวยมีสุขภาพดีกันทุกคน”
ผู้เชี่ยวชาญระดับโลกที่จะนำเสนอข้อมูลใหม่ๆ จากการวิจัยในการสัมมนาครั้งนี้ได้แก่ ดร. ยาน
เฟอร์เกอมานน์ ศาสตราจารย์นายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังจากโรงพยาบาลประจำมหาวิทยาลัยซาห์ลเกรนสกา ประเทศสวีเดน, ดร. โทนี รอว์ลิงส์ ผู้อำนวยการ AVR Consulting ประเทศอังกฤษ และที่ปรึกษาของธุรกิจเครื่องสำอาง, และ ดร. ยาคิม เฟลอร์ ศาสตราจารย์นายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง มหาวิทยาลัยฟรีดริช-ชิลเลอร์ ประเทศเยอรมนี
ในการสัมมนา The Clear Asian Scalp and Hair Conference ผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้รับฟัง ข้อมูลใหม่ๆ จากการวิจัยของผู้เชี่ยวชาญระดับโลกดังกล่าว ในหลายหัวข้อได้แก่ “การค้นพบเกี่ยวกับรังแคและสภาพผิว” (The Known and Unknown: A Comprehensive Review of Dandruff& Skin Conditions), “หนังศีรษะคือผิวหนังและเส้นผม: รู้จักกับหนังศีรษะ จากมุมมองของการรักษา สรีรวิทยา และชีววิทยา” (Scalp is Skin is Hair: Understanding Scalp Skin from a Clinical, Physiological and Biological Perspective), “วิธีการรักษาล่าสุด” (Clinically Speaking: Latest Available Treatments), และการนำเสนอเรื่อง “แนวโน้มในอนาคตของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาหนังศีรษะและเส้นผม” (Keynote Presentation: Future Trends in Scalp and Hair Care Products)
หลังจากเสร็จสิ้นการสัมมนาแล้ว จะมีการจัดพิมพ์ข้อมูลผลการวิจัยที่วิทยากรทั้ง 3 เป็นผู้ศึกษาออกเผยแพร่เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อสาธารณชนต่อไป
การสัมมนาครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากรองศาสตราจารย์นายแพทย์อภิชาติ ศิวยาธร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้าน ผิวหนัง คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มาเป็นประธานร่วม และได้รับการตอบรับจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังจากทั่วเอเชียในการมาร่วมงาน อาทิ ศาสตราจารย์ฮาชิโร ทากามิ แห่งคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยโตเกียว ซึ่งจะแสดงปาฐกถาและนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับแนวโน้มในด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ดูแลหนังศีรษะ
นางศันสนีย์ สุภัทรวณิชย์ ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์เคลียร์และคลีนิค เคลียร์ ระดับภูมิภาคทั่วโลก
กล่าวว่า “เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการแลกเปลี่ยนความรู้ ผลการศึกษา จากผู้เชี่ยวชาญและผู้แทนที่เข้าร่วมฟังการประชุมสัมมนา รวมทั้งการวิจัยผู้บริโภคเอเชียที่ยูนิลีเวอร์จัดทำขึ้น จะทำให้เกิดความสนใจ รวมทั้งกระตุ้นให้ผู้บริโภคหันมาใส่ใจการรักษาสุขภาพของหนังศีรษะและเส้นผมมากยิ่งขึ้น”
ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสัมมนาได้ที่
คุณนิลรัตน์ และคุณปัญจมาบริษัท
โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2632 8300-7 ต่อ 22, 32
แถลงข่าวในนาม : บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : เพ็ญทิพย์ อึ๊งภากรณ์ (Pentip.Ungpakorn@unilever.com) บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด โทร. 0 25542222
ปัญจมา จัดเจน (punchama.chatchen@ogilvy.com)
นิลรัตน์ ดีสมสุข (ninrat.deesomsuk@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2632 8300-7--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ