บอร์ดตลาดหลักทรัพย์ฯ ยกเว้นค่าธรรมเนียมงานด้านระบบการซื้อขาย แก่ตสล.

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday December 13, 2005 15:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติให้ความช่วยเหลือด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับระบบการซื้อขายและระบบงานสนับสนุนอื่น ๆ แก่ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า (ตสล.)
นางภัทรียา เบญจพลชัย รองผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มีมติอนุมติให้ยกเว้นการจัดเก็บค่าใช้จ่ายในการให้ความช่วยเหลือ ด้านบุคลากร เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ ดูแลและสนับสนุน Application Software สำหรับระบบการซื้อขายจากตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย (ตสล.)
ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า ( ตสล.) เปิดตลาดซื้อขายเมื่อ 28 พฤษภาคม 2547 และ มีความจำเป็นต้องใช้ทรัพยากรในด้านต่างๆ เพื่อพัฒนาระบบงานเทคโนโลยีสารสนเทศตลอดจนการดำเนินกิจกรรม เพื่อให้ความรู้ในการซื้อขายล่วงหน้าแก่กลุ่มผู้เกี่ยวข้อง เช่น ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการเกษตร เกษตรกร นักลงทุน เป็นต้น ซึ่งคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้พิจารณาถึงความจำเป็นดังกล่าว จึงมีมติให้ความช่วยเหลือในด้านการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของตสล. ให้บรรลุวัตถุประสงค์ของการเป็นตลาดที่มีประสิทธิภาพ ตามเจตนารมณ์ในการจัดตั้งศูนย์ซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้าของรัฐบาล ” รองผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ กล่าว
การให้ความช่วยเหลือเพื่อดูแลระบบงานเทคโนโลยีสารสนเทศของ ตสล. ในครั้งนี้ คิดเป็นมูลค่ากว่า 14 ล้านบาท โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ จะพิจารณาให้ความช่วยเหลือเป็นปีต่อปีตามความเหมาะสมจนถึงเดือนพฤษภาคม 2550
ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้การสนับสนุนแก่ตสล. ตั้งแต่ปลายปี พ.ศ.2546 ในด้านบุคลากรที่ความรู้ความเชี่ยวชาญ ในการพัฒนาระบบงานด้านธุรกิจหลักทรัพย์จนเป็นผลให้ ตสล. สามารถเปิดซื้อขายได้ และสนับสนุนให้ความช่วยเหลือด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับระบบงานด้านการซื้อขายและระบบงานสนับสนุนอื่น ๆ นอกจากนี้ ยังได้ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมมือ เมื่อ 19 ตุลาคม 2548 ที่ผ่านมา โดยจะให้ความร่วมมือและช่วยเหลือด้านการให้ความรู้ และสนับสนุนการแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ร่วมกันด้านเทคโนโลยี และการดำเนินการอื่น ๆ เพื่อประโยชน์ต่อการพัฒนาตลาดซื้อขายล่วงหน้าและตลาดทุนไทย
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร :
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229—2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 —2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-222 2049
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229 — 2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ