บมจ. เชอร์วู้ด เคมิคอล พร้อมเข้าซื้อขายใน mai 18 ต.ค. ศกนี้

ข่าวทั่วไป Friday October 15, 2004 11:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ต.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย ประธานศูนย์ระดมทุนและตลาดหลักทรัพย์ใหม่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯได้อนุมัติรับหุ้นสามัญของบริษัทเชอร์วู้ด เคมิคอล จำกัด (มหาชน) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ใหม่ (mai) ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “SWC” โดยจะเริ่มซื้อขายใน mai ตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม 2547 เป็นต้นไป
SWC นำหุ้นสามัญจำนวน 24 ล้านหุ้นและหุ้นสามัญเพิ่มทุน 6 ล้านหุ้น รวม 30 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ หุ้นละ 5 บาท รวมมูลค่า 150 ล้านบาท เข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนใน mai ซึ่ง SWC ได้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) เมื่อวันที่ 7-8 ตุลาคม 2547 ในราคาหุ้นละ 20 บาท โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ไซรัส จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน สำหรับวัตถุประสงค์ของ การระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อนำเงินไปสร้างคลังสินค้าและซื้อเครื่องจักร รวมถึงสร้างโรงงานแห่งใหม่ และนำไปเป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ ทั้งนี้ SWC มีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของ กำไรสุทธิหลังหักภาษีและสำรองตามกฎหมาย
SWC ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายเคมีเคหะภัณฑ์ประมาณ 100 ผลิตภัณฑ์ ภายใต้เครื่องหมายการค้า 48 เครื่องหมาย อาทิ เชนไดร้ท์ สเตดฟาส ไซเปอร์แทค วาโปน่า ไบฟอร์ซ ดีวาเทิร์น และเพอริท เป็นต้น โดยสามารถแบ่งผลิตภัณฑ์ไปตามสายธุรกิจ 4 สาย คือ 1) ผลิตภัณฑ์รักษาเนื้อไม้ ใช้ทาไม้ป้องกันปลวก มอด 2) ผลิตภัณฑ์ป้องกันและกำจัดแมลงใช้ป้องกันและกำจัดแมลง 3) ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอเนกประสงค์ และ 4) ผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ได้แก่ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อและกำจัดกลิ่น ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดโรงงานอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เคมีเกษตร และสเปร์ย์หล่อลื่นอเนกประสงค์
SWC ผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 อันดับแรก ได้แก่ 1) กลุ่มตั้งคารวคุณ ถือหุ้นร้อยละ 36 2) นายธวัช อึ้งสุประเสริฐ ถือหุ้นร้อยละ 16 และ3) นายวรสิทธิ์ เคหะเสถียร ถือหุ้นร้อยละ 10 ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก
ผู้สนใจข้อมูลของบมจ. เชอร์วู้ด เคมิคอล
ติดตามได้จากเว็บไซต์ของบริษัทที่ www.sherwood.co.th
หรือเว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ใหม่ที่ www.mai.or.th และ
เว็บไซต์ของเซ็ทเทรดที่ www.settrade.com
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037 /
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 - 2049--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ