บาสกิ้น ร้อบบิ้นส์ ชูนโยบายขยายเทเบิลเซอร์วิส จับตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติ พร้อมฉลองเปิดร้านแฟรนไชส์บาสกิ้นพื้นที่สูงสุด สาขาสีลม-ศาลาแดง

ข่าวท่องเที่ยว Friday October 15, 2004 15:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ต.ค.--เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป
บริษัท บี-อาร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป ดูแลด้านนโยบายการบริหารงานและการผลิตบาสกิ้น ร้อบบิ้น ในประเทศไทย ประกาศแนวทางการดำเนินงานภายหลังกลุ่มซีอาร์จีเข้าถือหุ้น 100% ยึดหลักซีเล็กทีฟแฟรนไชส์ ขยายเทเบิลเซอร์วิส จับกลุ่มตลาดท่องเที่ยวต่างชาติ พร้อมฉลองเปิดสาขาแฟรนไชส์ใหม่ สาขาสีลม-ศาลาแดง ซึ่งนับเป็นร้านไอศกรีมบาสกิ้น ร้อบบิ้นส์ที่มีพื้นที่มากที่สุดเท่าที่เคยมีมา
นายขจร ตรีสุโกศล ผู้จัดการใหญ่ บริษัท บี-อาร์ ไทยแลนด์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทเซ็นทรัล เรสตอรองส์ กร๊ป จำกัด เปิดเผยว่า "จากการที่กลุ่มซีอาร์จีได้ตัดสินใจซื้อหุ้นทั้งหมดของบาสกิ้น ร้อบบิ้นส์ (ประเทศไทย) จากเดิมที่ทางกลุ่มฯ มีสัดส่วนถือหุ้น 51% ทั้งนี้เพื่อต้องการให้การบริหารงานของบาสกิ้น ร้อบบิ้นส์ ในประเทศไทยมีประสิทธิภาพและความคล่องตัวสูงสุด รวมถึงความสามารถในการตัดสินใจเชิงบริหารได้อย่างรวดเร็วและทันต่อสภาพการแข่งขันของตลาดในปัจจุบัน นอกจากนี้เหตุผลหลักสำคัญอีกประการหนึ่งคือ การที่ซีอาร์จีเป็นผู้ที่สร้างและพัฒนาตลาดบาสกิ้น ร้อบบิ้นส์ ในประเทศไทยยาวนานถึง 13 ปี จึงทำให้มีความรู้และความเข้าใจตลาดระดับพรีเมียมเป็นอย่างดี"
"ส่วนโครงสร้างการบริหารงานของบาสกิ้น ร้อบบิ้นส์ จะมีบริษัท บี-อาร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นบริษัทที่ดูแลรับผิดชอบและประสานงานกับบาสกิ้น ร้อบบิ้นส์ อินเตอร์เนชั่นแนล สหรัฐอเมริกา เพื่อดำเนินงานด้านนโยบายการบริหารงานและการขยายสาขาแฟรนไชส์ในประเทศไทย ตลอดจนการคัดสรรวัตถุดิบและควบคุมคุณภาพกระบวนการผลิตทั้งหมด ส่วนร้านบาสกิ้น ร้อบบิ้นส์ ที่ซีอาร์จีเป็นผู้ขยายสาขาเองนั้นจะมีทีมงานการตลาดโดยเฉพาะเพื่อพัฒนาแบรนด์ และขยายสาขาต่อไป ซึ่งทางกลุ่มฯ ได้วางนโยบายในการขยายตลาดของบาสกิ้น ร้อบบิ้นส์ (ประเทศไทย) ไว้ 4 แนวทาง คือ 1.การมุ่งเน้นขยายร้านในรูปแบบเทเบิล เซอร์วิส เพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ส่งผลมาจากความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่นิยมนั่งทานไอศกรีมและสังสรรค์กันในร้านที่ได้บรรยากาศ 2.การคัดสรรแฟรนไชซีที่มีศ้กยภาพอย่างเข้มงวด หรือซีเล็กทีฟ-แฟรนไชส์ โดยจะพิจารณาเป็นกรณีพิเศษเฉพาะผู้ที่สนใจลงทุนแฟรนไชส์และมีความพร้อมในการร่วมบริหารงานกับบาสกิ้น ร้อบบิ้นส์เท่านั้น เพื่อเป็นการควบคุมคุณภาพมาตรฐานของร้านแฟรนไชส์และเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานโดยรวม รวมถึงการลดปัญหาด้านปริมาณร้านที่มีจำนวนมากแต่ไม่เพิ่มยอดขายอีกด้วย 3.การมุ่งเน้นเจาะตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยการเร่งขยายสาขาในพื้นที่เศรษฐกิจ แหล่งชุมชนและแหล่งท่องเที่ยวทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ต่างจังหวัด ซึ่งภายในสิ้นปีนี้คาดว่าจะเปิดสาขาใหม่ทั้งสิ้น 5 สาขา คือ สีลม-ศาลาแดง ภูเก็ต เอราวัณ (Urban kitchen) สมุย และรถไฟฟ้าใต้ดิน รวมทั้งสิ้นเป็น 60 สาขา สุดท้ายคือ การรักษาระบบคุณภาพมาตรฐานการบริหารงานและปฏิบัติงานซึ่งทางกลุ่มซีอาร์จีให้ความสำคัญเป็นอย่างมากและเป็นผู้ริเริ่มนำระบบควบคุมมาตรฐานสากลมาใช้กับร้านบาสกิ้น ร้อบบิ้นส์ (ประเทศไทย) ทุกแห่งตั้งแต่ปี 2545 เช่น ISO 9001 เวอร์ชั่น 2000, HACCP และ GMP (Good Management Practice) เพื่อเป็นการยกระดับการบริหารจัดการสู่มาตรฐานสากล"
"ส่วนกลยุทธ์การตลาดหลักของบาสกิ้น ร้อบบิ้นส์ คือ การเป็นผู้นำด้านการพัฒนาไอศกรีมรสชาติใหม่ (Flavor innovation) ซึ่งป้จจุบันบาสกิ้น ร้อบบิ้นส์มีรสชาติไอศกรีมให้เลือกหลากหลายอย่างน้อย 31 รสชาติ และยังมีการนำเสนอรสชาติใหม่ๆ ยอดนิยมจากสหรัฐอเมริกาเข้าสู่ตลาดเมืองไทยเป็นประจำทุกเดือน (Flavor of the month) รวมถึงไอศกรีมรสชาติใหม่ๆ ที่ผลิตจากผลไม้และวัตถุดิบในท้องถิ่น เช่น ในช่วงเทศกาลกินเจ ก็จะมีไอศกรีมซอยย่า ซอร์เบท (Soya Sorbet) ซึ่งเป็นไอศกรีมนมถั่วเหลือง หรือไอศกรีมแซนทอล ซอร์เบท (Santal Sorbet) ซึ่งเป็นไอศกรีมรสกระท้อนที่ให้รสชาติกระท้อนสดๆ จากต้นอย่างแท้จริง นอกจากนี้เรายังมีแผนที่จะขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวเพื่อเจาะกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวมากขึ้น และเตรียมที่จะทะยอยปรับโฉมหน้าร้านบาสกิ้นที่มีอยู่ให้มีสีสันสดใสและสะดุดตามากยิ่งขึ้น ซึ่งคาดว่าสิ้นปีนี้จะสามารถสร้างยอดขาย 300 ล้านบาท ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้" นายขจร กล่าว
"สำหรับร้านแฟรนไชส์บาสกิ้น ร้อบบิ้นส์ สาขาสีลม-ศาลาแดง นับเป็นสาขาที่ 57 ของบาสกิ้น ร้อบบิ้นส์ และเป็นร้านแฟรนไชส์คุณภาพที่บาสกิ้น ร้อบบิ้นได้คัดสรรแล้วตามนโยบายซีเล็กทีฟ-แฟรนไชส์ รูปแบบร้านเป็นแบบเทเบิล เซอร์วิส มีพื้นที่รวมทั้งสิ้น 240 ตร.ม. ซึ่งนับว่าเป็นร้านบาสกิ้น ร้อบบิ้นส์ที่มีพื้นที่มากที่สุดเท่าที่เคยมีมา ส่วนคอนเซปต์ของร้านยังเน้นที่สีสันสดใส และบรรยากาศแบบเป็นกันเอง จุดเด่นภายในร้านจะมีมุมอินเตอร์เน็ต โซน (Internet Zone) เพื่อมุ่งให้บริการนักท่องเที่ยวต่างชาติและนักธุรกิจ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของร้าน และตั้งแต่วันนี้ - 30 พ.ย.นี้ ทางร้านได้มีการจัดแคมเปญพิเศษเพื่อฉลองเปิดร้านใหม่ โดยจะเปิดให้บริการอินเตอร์เน็ทฟรี! สำหรับผู้ที่มาทานไอศกรีมบาสกิ้น ร้อบบิ้นส์เฉพาะที่สาขาสีลม-ศาลาแดงนี้เท่านั้น นอกจากนี้ทางร้านยังมีพื้นที่พิเศษบริเวณชั้น 2 เพื่อเปิดให้บริการจัดปาร์ตี้เลี้ยงวันเกิดและกิจกรรมเลี้ยงสังสรรค์ในช่วงวันหยุดและเทศกาลต่างๆ สำหรับกลุ่มนักเรียน-นักศึกษาและครอบครัว โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00-3.00 น. ทุกวัน"
นายขจร กล่าวเพิ่มเติมว่า "บริษัทฯ มีความเชื่อมั่นว่าร้านแฟรนไชส์บาสกิ้น ร้อบบิ้นส์ สาขาสีลม-ศาลาแดง จะได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติซึ่งรู้จักชื่อเสียงของบาสกิ้น ร้อบบิ้นส์ เป็นอย่างดี และกลายเป็นแหล่งนัดพบใหม่ของนักท่องเที่ยว นักธุรกิจและนักเรียน-นักศึกษาในย่านสีลมนี้ และคาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้สูงถึง 10 ล้านบาทต่อปี"
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
เบญจมาภรณ์ บำราพรักษ์
โทร. 01-613 8426--จบ--
--อินโฟเควสท์ (กภ/นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ